ByteDance, công ty mẹ của mạng xã hội Tiktok đang chuẩn bị lấn sân vào thị trường trò chơi di động bằng cách thu mua và nhận toàn quyền điều hành các công ty chuyên về thiết kế game, đứng tên phân phối và mở rộng nhân lực đến hơn 1000 người bao gồm Pangu Game Global và Shanghai Mokun Digital Technology. Mục tiêu của công ty là hai tựa game mang đậm yếu t ố thần thoại Trung Quốc được phát hành vào mùa xuân năm nay.
Trong quá khứ, ByteDance đã thử phát hành một vài trò chơi, thế nhưng dường như công ty này vẫn cần số lượng nhân lực hiểu biết sâu hơn cùng những khoản đầu tư lớn hơn. Họ đã duy trì vai trò của mình trong ngành công nghiệp game online bằng các quảng cáo nhằm mang lại doanh thu.
Một số chuyên gia kỳ vọng ByteDance sẽ phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp game dành cho điện thoại di động. “Công ty này sẽ là ứng cử viên vững chắc khi tiếp tục phát triển trong năm năm tới“, ông Luis Wong, Giám đốc điều hành hoạt động ở nước ngoài của Công ty trò chơi Indienova nhận định.Wong chỉ ra rằng ByteDance đã thể hiện tầm nhìn xa bằng cách thuê đúng người. Những người này bao gồm Wang Kuiwu, người từng làm việc tại Công ty phát triển và tổ chức các sự kiện về game là Perfect World Games hay Yan Shou, người giám sát các hoạt động của mảng kinh doanh trò chơi của ByteDance, đã từng có thời gian gắn bó với Tencent.
Tuy nhiên, dù ByteDance đang tăng cường tuyển dụng cho việc kinh doanh game thì nguồn lực của hãng vẫn còn thua kém khi so với Tencent. Ông lớn này đang là doanh nghiệp game có doanh thu lớn nhất thế giới khi sở hữu và là cổ đông lớn của những công ty game nổi tiếng như Riot Games, Epic Games, Glu Mobile, Activision Blizzard cũng như CJ Games và Aiming.
Tencent còn là chủ sở hữu mạng xã hội lớn nhất nhì Trung Quốc, WeChat.Ông Zheng Jintiao, đồng sáng lập hãng truyền thông Gamer Boom cho biết: “Các sản phẩm của Tencent là một hệ sinh thái toàn cầu và không dễ dàng khi thách thức hãng này chỉ với một vài sản phẩm”.