Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này

Được đầu tư hoành tránh song tác phẩm kinh điển này vẫn mắc nhiều lỗi như bao tác phẩm truyền hình khác.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên12930313233

Tam Quốc diễn nghĩa 1994 là một trong bộ phim truyền hình kinh điển của lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Phim được đầu tư chất lượng, có quy mô hoàng tráng với dàn diễn viên hơn 1000 người và hàng vạn các diễn viên phụ khác.

Tổng kinh phí đầu tư lên tới 170 triệu NDT (hơn 586 tỷ đồng) cho 84 tập phim và thực hiện trong vòng 4 năm. Tuy nhiên, giống như nhiều bộ phim khác, Tam quốc diễn nghĩa cũng có không ít “sạn”.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 1

Trong phân cảnh, Gia Cát Lượng (Đường Quốc Cường đóng) đang thảo luận say sưa với Lỗ Túc của nước Đông Ngô, một nhóm nhân viên hậu trường đang mải "buôn dưa" vô tình lọt vào ống kính máy quay.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 2

Ám sát Đổng Trác không thành, Tào Tháo (Bào Quốc An) phải bỏ trốn. Trong cảnh quay này, dây điện chỉ có ở thời hiện đại đã "xuyên không" về thời Tam Quốc. Chi tiết vô lý này khiến nhiều người bật cười.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 3

Ngay cả điếu thuốc lá hút dở cũng lọt vào trong cảnh một cảnh quay khác.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 4

Trong Tam quốc diễn nghĩa, điển tích "kết nghĩa đào viên" được tái hiện lại. Khi máy quay lia tới cổng thành, nhiều khán giả tinh ý phát hiện, cổng thành này không đề biển tên.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 6

Trương Phi ở thời Tam quốc nhưng lại thích đi giầy da hiện đại.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 7

Phân cảnh 18 chư hầu tham gia hội nghị đòi đánh Đổng Trác khiến người xem trầm trồ khen ngợi vì sự hoành tráng. Tuy nhiên, những chiếc xe tải thấp thoáng ở xa vẫn lọt vào cảnh quay.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 8

Trong phân cảnh Lỗ Túc, Chu Du vượt sống để gặp Lưu Bị cùng thảo luận về kế hoạch đánh Tào. Ở chiếc thuyền bên tay trái khi soi kĩ, có ba người mặc trang phục thời hiện đại. Đây chính là nhân viên quay phim của ê-kíp.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 9

Một tòa nhà cao ốc thời hiện đại xuất hiện trong khung hình đoàn quân Tôn Quyền vượt sông đi giết Hoàng Tổ ở tập 27. Đây là lỗi kinh điển nhiều tác phẩm cổ trang Trung Quốc mắc phải.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 10

Có vẻ như đoàn phim Tam quốc diễn nghĩa rất ân cần và chu đáo khi chuẩn bị đồ ăn, nước uống cho diễn viên. Tuy nhiên, một tách trà lọt vào ống kính máy quay ở góc bên phải.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 11

Một "sát thủ" thời hiện đại xuyên không về Tam quốc trốn phía sau Lưu Bị mà không ai phát hiện ra. Thực chất, đây là một diễn viên quần chúng ở trong đoàn phim.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 12

Do quay phim cổ trang mặc nhiều trang phục dày, cộng thêm thời tiết nóng bức nhiều diễn viên chỉ mặc quần đùi phía trong. Chính vì thế, vị tướng này vô tình để lộ đôi chân trần khi thực hiện một cảnh quay.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 13

Đoàn phim bị soi việc dùng lừa thay vì ngựa trong một cảnh chiến đấu.

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 14

Theo xuehua, hạt ngô (ngọc mễ) mới chỉ truyền nhập vào Trung Quốc được hơn 470 năm. Ở cuối triều đại Đông Hán, món lương thực như ngô vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, trong Tam quốc diễn nghĩa, binh lính lại thoải mái bóc ngô ăn

Phim kinh điển "Tam quốc diễn nghĩa 1994" cũng đầy rẫy sạn thế này - 15

Phân cảnh Quan Vũ (Lục Thụ Minh) bị Tào Tháo ám sát trong một ngôi đền, máu ướt đẫm cả tấm vải màn. Khi nhìn kĩ, khán giả dễ nhận thấy vết máu trên tấm vải thực chất được một bàn tay bí ẩn cầm ống phun lên.