Cư dân mạng Việt kêu trời vì phim Netflix dạo này quá chán!

Nhiều netizen phàn nàn vì chất lượng các phim trên Netflix hiện nay đang ngày càng đi xuống.

Mới đây, trên mạng xã hội Threads, một người dùng đã đăng bài kêu cứu vì đóng tiền Netflix mà không tìm thấy phim gì hấp dẫn để xem: “Ai đó cứu tôi khỏi list phim trên Netflix đi ạ. Ngồi cả tiếng đồng hồ không chọn được phim gì hay luôn. Má ơi toàn Kdrama với mấy cái phim chán òm, nhạt toẹt, cũ rích từ đời tám hoánh nào rồi” .

Cư dân mạng Việt kêu trời vì phim Netflix dạo này quá chán!- Ảnh 1.

Netizen phàn nàn vì chất lượng kho phim của Netflix ngày càng xuống cấp.

Bài viết nhanh chóng viral và được đông đảo netizen khác đồng tình. Nhiều ý kiến cho rằng giờ đây việc trả tiền cho Netflix không còn đủ đáp ứng nhu cầu giải trí của họ nữa. Nền tảng này hiện hầu hết chỉ còn phục vụ được một bộ phận nhỏ những “mọt” phim Hàn. Trong khi các dự án Hollywood hay thị trường khác được cập nhật rất nhỏ giọt.

Một số bình luận của netizen về chất lượng phim Netflix hiện tại:

- Lên mà toàn phim chiếu từ mấy năm rồi.

- 3-4 năm nay Netflix toàn phim Hàn á. Tôi vẫn phải mua thêm các nền tảng khác để xem các nội dung khác.

- Tôi thích xem Kdrama mà cũng không chịu được list trên Netflix nữa. Toàn phim cũ coi hết rồi hoặc phim nhìn chán chả muốn coi. Mấy phim Hàn hot hot mới chiếu thì không có.

- Ai đó cho tôi cảm giác phải wow lên khi xem Netflix đi ạ. Lần cuối tôi phấn khích lên là xem The fall of the house of Usher đó trời. Rồi giờ sao nữa? Idea tiếp theo là gì đây Netflix VN ơi

- Xem hết mấy phim đúng gu trên Netflix rồi cái tìm không thấy gì hay hết lại phải 1 là xem lại 2 là nhảy qua prime với disney+ xem

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc chê Netflix chất lượng nghèo nàn là ý kiến chủ quan. Một người dùng dẫn số liệu rằng đây vẫn là nền tảng có kho phim trực tuyến lớn nhất hiện nay. “Bạn mà không tìm được phim hay trên Netflix là do lỗi của bạn. Dạo này tự nhiên có nhiều người lại đi than Netflix ít phim rồi phim không có vietsub. Mình tự hỏi là mấy bạn có biết là Netflix có bao nhiêu phim không mà nói là ít? Netflix có đến tận từ 6500 đến 8500 bộ phim và TV series trên nền tảng của họ. Tuỳ vào quyền phát hành của từng quốc gia mà số lượng phim sẽ khác nhau. Không phải cứ Netflix Mỹ là nhiều phim nhất đâu nha. Netflix mà bạn đã than không có phim nào xem mà bạn còn đòi chơi Prime video hay Hulu là thôi khỏi biết xem gì luôn”.

Cư dân mạng Việt kêu trời vì phim Netflix dạo này quá chán!- Ảnh 2.

Netflix hiện vẫn là nền tảng phim trực tuyến lớn, với khoảng 6000 - 7000 nội dung tại tùy các thị trường.

Từ cuối năm 2023, Netflix đã gỡ một phần nội dung trong danh mục của mình theo quy định của Chính phủ Việt Nam, trong đó có các nội dung thuộc thể loại chương trình không có kịch bản như: truyền hình thực tế, hài độc thoại, game show. Đơn vị này cho biết những nội dung này chiếm không đến 5% tổng lượt xem trong nước. Các chương trình truyền hình theo kịch bản, phim tài liệu vẫn có mặt trên nền tảng. Netflix sau đó đã có văn bản báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tạm thời chỉ duy trì phổ biến phim theo quy định của Luật Điện ảnh và sẽ triển khai các bước cần thiết để đáp ứng yêu cầu, điều kiện tham gia cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam.