Đã có câu trả lời giải thích vì sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng?

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) có rất nhiều những khái niệm khoa học viễn tưởng khá không hợp lý, có những điều mà chúng ta khó có thể giải thích được. Nhưng việc Steve Rogers- Captain America sống sót sau khi đóng băng ngần ấy năm trong Captain America: The First Avengers là điều khó giải thích nhất.

Chắc hẳn mọi người đều đã biết, trước khi được tiêm siêu huyết thanh để trở thành người hùng của nước Mỹ, Steve Rogers là một cậu bé suy dinh dưỡng, yếu ớt, còi cọc. Là thanh niên 21 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 1,6 mét và ốm như cậu bé 15 tuổi, năm lần bảy lượt Rogers bị loại khỏi danh sách nhập ngũ. Là một chàng trai yếu ớt, cân nặng chỉ 50kg, mang tâm trạng nhục nhã vì bị quân đội từ chối do sức khỏe.

Steve Rogers lập tức xin tình nguyện tham gia một chương trình thử nghiệm của chính phủ do một nhà khoa học lãnh đạo mang mật danh “Dr Erskine” thực hiện, nhằm chế tạo một loại “siêu huyết thanh” để tạo nên một thế hệ lính chiến đấu mới.

Đã có câu trả lời giải thích vì sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng?

Sau đó Rogers bắt đầu trở thành một siêu anh hùng mang nhiều khả năng đặc biệt, vừa là một điệp viên tình báo, vừa làm công việc tuyên truyền viên chống lại Phát xít Đức. Rogers được nhận một bộ quần áo mang biểu tượng lá cờ Mỹ, một chiếc khiên chống đạn, một số dụng cụ cá nhân và một mật danh là Captain America

Sau một nhiệm vụ, Rogers bị ném vào vùng biển đóng băng của Bắc Đại Tây Dương và mọi người đều nghĩ anh đã chết. Nhiều năm sau, anh được Avengers tìm thấy dưới băng và sống nguyên vẹn sau ngần ấy năm dưới lớp băng.

Đã có câu trả lời giải thích vì sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng?

Sự việc này đã khiến nhiều người khó hiểu, tại sao một người bình thường có thể sống sót dưới lớp băng giá lạnh nhiều năm như vậy? Gần đây nhà Marvel đã sử dụng khoa học để giải thích sự việc này, hãng có đưa ra câu trả lời:

“Khi kiểm tra thể chết của Captain thì thấy rằng máu của anh ta không bị đóng băng. Khi xét nghiệm máu thấy có chứa nhiều lượng đường do gan có nhiều chất Glycogan, có tác dụng làm giảm nhiệt độ đóng băng của nước sinh ra máu và tạo ra một chất bảo vệ cơ thể anh.

Quá trình này tương tự như những loài vật Water-Bears (Tardigrades) và Wood Frogs đây là những loài vật có khả năng chuyển chất glycogen trong cơ thể để giảm sự có rút thẩm thấu của các tế bào và ngừng đóng băng. Tuy nhiên, điều này chưa bao giờ thấy ở cơ thể con người từ trước đến nay.”

Chúng ta có thể hiểu rằng do Steve Rogers được tiêm huyết thanh Super - Soldier nên cơ thể anh mới có thể sản sinh ra những cơ chế này. Chứ một người bình thường mà rơi vào trạng thái ngủ đông dưới lớp băng dầy trong nhiều năm thì chắc chắn là sẽ chết.

Đã có câu trả lời giải thích vì sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng?

Nghe những lời giải thích từ phía Marvel bạn thấy sao? Nghe khá là hợp lý đúng không nào? Họ đã sử dụng khoa học, những nguyên lý từ cơ thể của động vật để giải thích nguyên nhân vì sao Rogers có thể sống sót trong băng.

Khoảng khắc, anh tỉnh dậy từ lớp băng dầy nổi bật như một trong những cảnh quay quan trọng nhất trong lịch sử toàn bộ MCU vì Steve Rogers đã trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất của điện ảnh Marvel.

Captain America là bậc thầy về cận chiến với môn võ judo và đấm bốc mang đậm phong cách Mỹ, và kết hợp nhuần nhuyễn những bài tập vào một thế võ duy nhất trong những trận đấu tay đôi. Anh luôn thể hiện những kỹ năng và hiểu biết của mình qua những con số trong những trận đánh sau đó.

Đã có câu trả lời giải thích vì sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng?

Đặc biệt nhất là khả năng sử dụng chiếc khiên như là một vũ khí một cách tuyệt vời, ngoài việc ngăn các đòn tấn công của đối phương và dùng nó đập vào đối thủ, anh ta còn có thể ném nó chính xác bất kỳ mục tiêu nào và bất kỳ ở vị trí nào. Điều mà làm Captain America được mọi siêu anh hùng khác nể trọng chính là anh là một bậc thầy chiến thuật và chiến lược gia tuyệt vời nhất Marvel

Đã có câu trả lời giải thích vì sao Captain America có thể sống sót sau khi đóng băng?

Sau khi sống lại, anh đã trở thành lãnh đạo của nhóm the Avengers, một kẻ ngoài vòng pháp luật sau sự kiện của Captain America: The Winter Soldier và Captain America: Civill War, mới đây nhất là cùng với các siêu anh hùng chống lại ác nhân khoai tím Thanos trong Avengers: Infinity War, và chắc chắn anh sẽ là một nhân vật quan trọng trong Avengers 4 và cho sự kết thúc giai đoạn 3 của MCU.

Dù mọi lời đồn đoán cho rằng sau Avengers 4 anh sẽ không còn xuất hiện trong vũ trụ Marvel nữa nhưng những điều mà anh làm, anh đã xây dựng nên đã gắn sâu vào trong tâm trí người hâm mộ. Không biết tương lai nhân vật này có như thế nào thì hình ảnh của anh luôn được mọi người nhớ đến như là một siêu anh hùng, một chiến binh vĩ đại nhất trên thế giới.

Theo Cinema Blend