Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc

Sungkyunkwan Scandal trở thành bệ phóng hỏa tốc cho dàn diễn viên trẻ thực lực, nhưng kết quả sau 10 năm phần lớn để lại sự đau buồn và tiếc nuối.

Nhắc tới một trong những huyền thoại drama 10 năm về trước, Sungkyunkwan Scandal(tạm dịch: Chuyện Tình Nam Học Phủ) đâu thể thiếu vắng trong bảng điểm danh khi sở hữu những tên tuổi mới nay đã trở thành sao khủng. Tuy vậy, dàn nam chính của siêu phẩm đình đám KBS lại dính không ít lùm xùm về đời tư, nghiêm trọng nhất là Park Yoo Chun cùng vết nhơ không thể xóa bỏ trong sự nghiệp.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 1.

Sungkyunkwan Scandal từng là món ăn tinh thần không thể thiếu của hội mọt phim Hàn, nhất là thế hệ 9x

1. Park Yoo Chun: Loạt bê bối chấn động làng giải trí và sự ngán ngẩm của Knet hậu án hai năm tù treo

Trong số bộ ba mỹ nam chủ chốt của SungkyunkwanScandal, Park Yoo Chun chính là cái tên từng khiến cả showbiz châu Á chao đảo vì cáo buộc cưỡng hiếp năm 2016, xuất hiện trước giới truyền thông với khuôn mặt u ám đều như cơm bữa. Dù đã được tuyên án vô tội vì không đủ bằng chứng, Park Yoo Chun lại tiếp tục trở thành đề tài bàn tán nóng hổi khi công khai kết hôn với tiểu thư gia đình tài phiệt Hwang Hana chỉ một năm sau đó. Kể từ thời điểm ấy, liên hoàn phốt lại ập tới: từ scandal chấn động dương tính với ma túy tới bằng chứng giao dịch chất cấm đều lộ tẩy - dẫn tới phán quyết 2 năm tù treo. Park Yoo Chun hoàn toàn chạm tới điểm âm trong sự nghiệp - thứ đã cất công xây dựng suốt thanh xuân. Tuy nhiên, sự ngán ngẩm đối với nam idol đình đám một thời vẫn chưa dừng lại khi gần đây, Park Yoo Chun tiếp tục "mặt dày" thông báo trở lại showbiz.

Sự nghiệp xuống điểm âm của một trong những nam idol đình đám nhất thế hệ hai của làng giải trí Hàn Quốc

Debut năm 2003 dưới trướng công ty giải trí SM, Park Yoo Chun đã có sự nghiệp huy hoàng cùng DBSK - một trong những nhóm nhạc huyền thoại trong lịch sử tạo nền móng cho thế hệ Kpop bùng nổ. Sinh ra trong một gia đình giàu có, Park Yoo Chun đã có ba năm sống tại Mỹ cho đến khi tham gia vào khóa đào tạo kéo dài 1 năm 3 tháng, có màn trình diễn đầu tiên cùng các thành viên DBSK trên sân khấu đặc biệt của SBS BoA & Britney Spears. Park Yoo Chun cùng hai trong năm thành viên khác của DBSK đã rời nhóm và kết thúc hợp đồng năm 2012 với SM, để lại dấu ấn là vụ kiện tụng lịch sử xoay quanh bản hợp đồng nô lệ của công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 3.

Vụ kiện giữa JYJ và SM Entertainment đã tốn giấy mực của báo chí suốt một thời gian dài

Park Yoo Chun lần đầu lấn sân sang diễn xuất trong năm 2005 với Rainbow Romance (Tình Yêu Cầu Vồng) của MBC, nhưng phải đến Sungkyunkwan Scandal năm 2010 của đài KBS, nam idol nức tiếng mới thực sự được công nhận thực lực. Tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả với hàng loạt siêu phẩm nổi tiếng trong những năm sau đó như Miss Ripley (Cuộc Đời Đổi Thay), Rooftop Prince (Hoàng Tử Gác Mái), Missing You (Nhớ Em), Three Days (3 Ngày) tới The Girl Who Sees Smells (Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương), có mơ cũng chẳng thể tin nam diễn viên trẻ đầy thực lực năm ấy lại có kết cục như bây giờ. Park Yoo Chun từng đảm nhận vai chính "Ga Rang" Yi Seon Jun trong Sungkyunkwan Scandal, để lại dấu ấn khủng khi mang về cúp Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang lần thứ 47.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 4.

Park Yoo Chun trong Sungkyunkwan Scandal

Park Yoo Chun là một trong những sao nam hiếm hoi của SM nhận được lời khen ngợi về mặt diễn xuất, và càng nổi tiếng hơn nữa xuyên suốt những tác phẩm kể từ sau khi rời công ty

2. Song Joong Ki: Vụ ly hôn thế kỷ ồn ào

Tuy vẫn tiếp tục duy trì độ nổi tiếng của tài tử hạng A và hoạt động mạnh với loạt dự án bom tấn, Song Joong Ki từng là cái tên xuất hiện trên tít báo xứ Hàn mỗi ngày xuyên suốt một năm xoay quanh ồn ào hôn nhân với vợ cũ Song Hye Kyo. Chỉ sau hai năm chung sống, cặp đôi Hậu Duệ Mặt Trời đã khiến cả giới giải trí châu Á chấn động khi đi tới quyết định ly hôn, cùng với đó là loạt tin đồn xoay quanh chuyện ngoại tình của Song Joong Ki. Câu chuyện đằng sau cuộc ly hôn thế kỷ vẫn còn nhiều bí ẩn và bị cộng đồng MXH bàn tán ra vào suốt một thời gian sau đó, nhất là khi bê bối "săn gái" của nam tài tử đồng nghiệp Jang Dong GunJoo Jin Mo vỡ lở và bị truyền thông quy kết có liên quan tới ồn ào ly hôn của Song Joong Ki.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 6.

Vụ ly hôn ồn ào giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông dù cả hai nhân vật chính hiếm khi lên tiếng

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 7.

Và những đồn đoán liên tiếp kéo dài khi bê bối của tài tử Jang Dong Gun và Joo Jin Moo vỡ lở

Song Joong Ki lần đầu bước chân vào giới giải trí năm 2007 với vai phụ nhỏ không tên trong Get Karl! Oh So Jung của đài SBS. Sau ba năm nỗ lực gây dựng tên tuổi từ những vai nhỏ, Song Joong Ki đã giành được sự chú ý lớn cùng hình tượng "trai đẹp hơn hoa" trong Sungkyunkwan Scandal với vai Gu Yong Ha tinh nghịch. Cùng vị trí cố định trong show truyền hình thực tế nổi tiếng nhất Hàn Quốc - Running Man, sự nghiệp Song Joong Ki tiếp tục lên như diều gặp gió suốt thời gian sau đó với loạt vai diễn chứng minh thực lực đáng nể: Nice Guy (Chàng Trai Tốt Bụng), A Werewolf Boy (Người Sói) và khủng nhất là Descendants of the Sun (Hậu Duệ Mặt Trời). Sau hai năm vắng bóng kể từ cơn sốt Yoo Shi Jin, Song Joong Ki xác nhận trở lại với bom tấn truyền hình đắt đỏ nhất Hàn Quốc Arthdal Chronicles (Arthdal Niên Sử Ký), tiếp tục chứng minh thực lực của một tài tử hạng A với thể loại cổ đại khó nhằn lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ xứ Kim Chi.

Song Joong Ki trong Sungkyunkwan Scandal

Song Joong Ki ra mắt không nhiều phim nhưng dự án nào cũng đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

3. Yoo Ah In: Từng bị Knet chỉ trích vì nghi trốn nghĩa vụ quân sự nhưng loạt phát ngôn vạ miệng mới gây chú ý?

Cũng giống như Park Yoo Chun hay Song Joong Ki, Yoo Ah In trở thành cái tên được săn đón hạng khủng với vai diễn để đời Moon Jae Sin trong Sungkyunkwan Scandal, sau 7 năm kể từ bộ phim đầu tiên. Xét về mặt thực lực diễn xuất, Yoo Ah In cũng chính là cái tên nổi bật nhất trong dàn diễn viên, trở thành ảnh đế trẻ nhất lịch sử Rồng Xanh khi chỉ mới 29 tuổi với The Throne (Bi Kịch Triều Đại) năm 2015. Với lối diễn "điên" chẳng giống ai, Yoo Ah In nhanh chóng cân bằng độ nổi tiếng cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh với loạt tác phẩm đình đám cho đến tận ngày nay như Six Flying Dragons (Lục Long Tranh Bá), Secret Love Affair (Mối Tình Bí Mật), Veteran (Chạy Đâu Cho Thoát) tới Burning (Thiêu Đốt) gây sốt giới phê bình điện ảnh. Tuy nhiên, Yoo Ah In vẫn có những lần rơi vào "hố đen" trong sự nghiệp diễn xuất, tiêu biểu như Fashion King (Ông Hoàng Thời Trang) gây ám ảnh vì kịch bản nuốt không trôi ra mắt năm 2012.

Từ điện ảnh tới truyền hình, Yoo Ah In luôn là một trong những cái tên đứng đầu trong lòng khán giả

Tuy nhiên, Yoo Ah In cũng không ít lần trở thành tâm điểm chỉ trích của netizen Hàn. Nam diễn viên từng phải tự lên tiếng thanh minh khi bị đồn đoán trốn nghĩa vụ quân sự. Yoo Ah In cũng từng rơi vào luồng chỉ trích lớn của Knet với bài đăng ẩn ý trên mạng xã hội - suy đoán Yoo Ah In đang bày tỏ tiếc thương cố diễn viên Jo Min Ki, người đã tự sát khi bị tố cáo bê bối xâm hại tình dục hơn 20 người. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là đồn đoán của cộng đồng mạng khi xét về quá khứ những lần thẳng thắn quá mức của nam tài tử trên MXH.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 11.

Yoo Ah In không ít lần bị Knet đổ vạ vì sự thẳng thắn?

4. Park Min Young: Bóng hồng duy nhất của bộ tứ với nhan sắc và thực lực ngày càng lên hạng

Trong dàn diễn viên chính của Sungkyunkwan Scandal, Park Min Young là bóng hồng duy nhất và cũng là gương mặt duy nhất có đời tư sạch sẽ. Độ nổi tiếng của cô nàng giả trai Dae Mul vẫn tiếp tục lên hạng sau vai diễn để đời trong siêu phẩm cổ trang của SBS cách đây 10 năm, từng bước giành tình yêu quý của khán giả nhờ sự chăm chỉ và linh hoạt trong việc chọn vai xuyên suốt 10 năm qua. Ngay sau Sungkyunkwan Scandal, City Hunter (Thợ Săn Thành Phố) đã một lần nữa khẳng định tầm ảnh hưởng lớn của Park Min Young trong thế hệ diễn viên nữ mới thời bấy giờ. Bộ phim cũng là nơi se duyên chuyện tình showbiz đầu tiên của nữ diễn viên, khi chuyện hẹn hò của Lee Min Ho và Park Min Young bị Dispatch tung bằng chứng sau khi bộ phim kết thúc.

Park Min Young có hai dự án hit liền kề và sớm trở thành gương mặt mỹ nhân được săn đón trong thế hệ diễn viên mới thực lực của truyền hình Hàn

Trong những năm sau đó, Park Min Young không hề ngơi nghỉ với các dự án truyền hình, liên tiếp mang về sự khen ngợi với thực lực đáng nể cùng độ ăn ý với các nam chính. Danh hiệu "nữ hoàng chemistry" bám dính Park Min Young kể từ ngày đó và chẳng hề có dấu hiệu phai mờ. Tuy nhiên, phải sau 3 năm kể từ City Hunter, Park Min Young mới tiếp tục có một dự án "hit" khắp châu Á khác mang tên Healer (Cứu Thế) cùng Ji Chang Wook. Thành công nối tiếp thành công với loạt siêu phẩm truyền hình đình đám như Remember (Hồi Ức), What's Wrong with Secretary Kim (Thư Ký Kim Sao Thế), Her Private Life (Bí Mật Nàng Fangirl) và gần nhất là When the Weather is Nice (Trời Đẹp Em Sẽ Đến). Park Min Young khởi đầu sự nghiệp diễn xuất với huyền thoại sitcom High Kick(Gia Đình Là Số Một) và đã mất 5 năm nỗ lực để trở thành tên tuổi được săn đón bởi giới truyền thông.

Danh hiệu "nữ hoàng chemistry" với những lần bùng nổ visual đã trở thành thương hiệu của Park Min Young

5. Jun Tae Soo: Sự ra đi đầy tiếc nuối của nam phụ phản diện vừa có sắc vừa có tài

Là nam phụ có vai trò quan trọng chỉ ngay sau bộ tứ chủ chốt, sự ra đi của Jun Tae Soo để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả khi anh vốn là một nam diễn viên có cả tài lẫn sắc. Là em trai ruột của nữ diễn viên Ha Ji Won, Jun Tae Soo có sự nghiệp không mấy nổi trội dù khởi đầu diễn xuất từ năm 2007. Sau 7 năm theo đuổi nghiệp diễn, vai diễn Ha In Soo là vai diễn để lại dấu ấn duy nhất cho nam diễn viên trong số 9 bộ phim từng lên sóng.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 14.

Nam diễn viên Jun Tae Soo trong Sungkyunkwan Scandal

Jun Tae Soo từng vướng phải cáo buộc tấn công một tài xế taxi và hai cảnh sát khi đã mất kiểm soát vì say rượu, dẫn đến việc phải rời khỏi phim sitcom All My Love For You của đài MBC năm 2011. Sau hai năm không xuất hiện trước giới truyền thông, Jun Tae Soo xác nhận trở lại với cùng lúc hai dự án Blooded Palace: The War of Flowers (Cuộc Chiến Nội Cung) và The King's Daughter, Soo Baek Hyang (Công Chúa Lạc Nhân Gian). Thế nhưng, chẳng ai có thể nghĩ rằng đây chính là hai dự án cuối cùng trong sự nghiệp của nam diễn viên trẻ. Tháng 1/2018, tin tức Jun Tae Soo tự sát tại nhà riêng đã khiến cả showbiz xứ Hàn chấn động, việc điều trị bệnh trầm cảm cũng được đưa tin để lại nhiều đau xót và tiếc thương cho nam diễn viên trẻ.

Dàn sao Sungkyunkwan Scandal sau 10 năm: Park Yoo Chun ngập ngụa bê bối, Park Min Young thăng hạng cả tài lẫn sắc - Ảnh 15.

Đầu năm 2018, cả showbiz chấn động khi biết tin nam diễn viên Jun Tae Sun qua đời tại nhà riêng

(Nguồn: Tổng hợp)