Đăng ảnh Shiba kèm lời nhắn "cục Vàng của Lão Hạc", ekip Cậu Vàng ngầm xác nhận dùng chó Nhật trong phim?

Sau tranh cãi lùm xùm quanh chuyện nhân vật chính của phim là chó ta hay chó Nhật thì ekip Cậu Vàng đã đăng ảnh chính diện của chú chó trong phim.

Thân phận thật sự của chú chó - nhân vật chính trong phim điện ảnh Cậu Vàng vô cùng khó xác định. Tuy là đoàn làm phim chưa hề công nhận sử dụng một chú Shiba Inu vào phim nhưng hình ảnh tung ra thì vô cùng mâu thuẫn.

First look phim Cậu Vàng

Mới đây, trang mạng xã hội của phim đăng tải bức ảnh chính diện của một chú chó với dòng giải thích: "Con là Vàng, Vàng trong Cục Vàng của Lão Hạc ơi". Như vậy có thể xem là NSX vừa chính thức xác nhận chú chó trong ảnh chính là cậu Vàng trong tác phẩm Lão Hạc được chuyển thể.

Đăng ảnh Shiba kèm lời nhắn cục Vàng của Lão Hạc, ekip Cậu Vàng ngầm xác nhận dùng chó Nhật trong phim? - Ảnh 2.

Bài đăng của fanpage phim "Cậu Vàng" giới thiệu chú chó "béo ú"

Nhưng nếu thế thì cậu Vàng này không hề giống chó Việt Nam tẹo nào. Thay vào đó, chú chó này vô cùng giống với loại chó Shiba của Nhật Bản. So sánh đơn giản có thể thấy, là chó ta có tai cụp và mắt to hơn. Trong khi đó, Shiba Inu tai ngắn và mắt nhỏ.

Hai chú chó Shiba Inu trong ảnh giữa và phải hoàn toàn giống nhau.

Trước đó, tạo hình của cậu Vàng trong những bức ảnh first look cũng vô cùng khó định hình. Trông cậu Vàng lúc thì lông màu đỏ quạch như màu gạch ngói, lúc thì lại có tướng ngồi giống cáo hơn là chó.

Đăng ảnh Shiba kèm lời nhắn cục Vàng của Lão Hạc, ekip Cậu Vàng ngầm xác nhận dùng chó Nhật trong phim? - Ảnh 4.

Trong ảnh này, cậu Vàng trông như một con cáo.

Vậy là bỏ ngoài tai lời phê bình, phản ánh của khán giả. Ekip Cậu Vàng có vẻ vẫn chọn một chú chó Shiba làm nhân vật chính cho phim. Nhanh chóng, một số khán giả đã có phản hồi về hình tượng của cậu Vàng.

Đăng ảnh Shiba kèm lời nhắn cục Vàng của Lão Hạc, ekip Cậu Vàng ngầm xác nhận dùng chó Nhật trong phim? - Ảnh 5.

Cậu Vàng này khá là khó quen với khán giả

Cậu Vàng chính thức công chiếu vào ngày 08/01/2021.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình