Đáng lý Kogoro Mori sẽ "khó sống" sau khi nhận 50 cây kim tẩm thuốc mê trong vòng nửa năm từ Conan

Liệu gã thám tử gà mờ Mori có bị sao khi nhận quá nhiều thuốc mê và kim châm từ Conan hay không nhỉ?

Như các bạn đã biết đấy, trong truyện Thám tử lừng danh Conan, sau khi đến sống cùng gia đình Mori, Conan đã nhiều lần giúp Kogoro Mori giải quyết các vụ án học búa. Bằng cách bắn kim gây mê vào ông Mori và dùng một chiếc nơ biến đổi giọng nói rồi trốn sau 1 góc phá án Conan đã giúp Mori có được danh hiệu "thám tử ngủ gật".

Đáng lý Kogoro Mori sẽ khó sống sau khi nhận 50 cây kim tẩm thuốc mê trong vòng nửa năm từ Conan - Ảnh 1.

Dễ thấy, đây là một trong những điểm phi lý của câu chuyện và rất nhiều khán giả đã thắc mắc rằng tại sao Conan rất nhiều lần làm như thế mà không bị ai phát hiện ra. Nguy hiểm hơn là liệu gã thám tử gà mờ Mori có bị sao khi nhận quá nhiều thuốc mê và kim châm hay không?

Yamato Nishikido - một nhà văn tự do kiêm người hâm mộ Thám tử Conan lâu năm cũng có chung thắc mắc này đã quyết tâm tìm kiếm câu trả lời ở đời thực cho câu hỏi kia.

Đáng lý Kogoro Mori sẽ khó sống sau khi nhận 50 cây kim tẩm thuốc mê trong vòng nửa năm từ Conan - Ảnh 2.

Trong khi đó, Nishikido đã đọc toàn bộ 95 tập của Conan, tính ra khoảng thời gian xảy ra trong truyện mới kéo dài chỉ độ nửa năm nhưng số lần mà Mori bị bắn đã lên tới 50 lần. Và nếu bạn không quên, theo mô tả, chất gây mê mà Conan sử dụng có thể hạ gục một con voi hay một người đàn ông trưởng thành khoảng 30 phút. Số lần và liều lượng gây mê như thế đối với 1 người bình thường có vẻ khá nguy hiểm?

Để tìm câu trả lời chính xác, Nishikido đã tìm đến một bác sĩ gây mê tên là Kappei Matsumoto. Ông đặt ra câu hỏi rằng: "Liệu một loại thuốc an thần đủ mạnh để hạ gục một con voi trong ba mươi phút có thực sự tồn tại?". Câu trả lời của Matsumoto là có. Vị bác sĩ cũng nói thêm ngoài ra cũng sẽ cần một lít ketamine để hạ gục một con voi, nhưng chỉ cần một chai 10cm khối là đủ hạ gục một người đàn ông trưởng thành rồi.

Đáng lý Kogoro Mori sẽ khó sống sau khi nhận 50 cây kim tẩm thuốc mê trong vòng nửa năm từ Conan - Ảnh 3.

Nishikido tiếp tục hỏi: "Nếu Kogoro bị bắn với một lít ketamine, chuyện gì sẽ xảy ra với anh ta?". Matsumoto đáp lời: "Anh ấy sẽ chết".

Chưa dừng lại tại đó, Matsumoto cũng chỉ ra rằng mỗi khi Kogoro bị trúng một cây kim thì nó sẽ không biến mất mà vẫn ở lại trong cơ thể anh ta. Tức là dù thuốc an thần không giết chết anh ta thì việc nhận quá nhiều kim cũng sẽ khiến anh ta kết thúc giống như một con nhím. Và ngay cả khi liều lượng phù hợp, Kogoro cũng có thể chết nếu kim chẳng may đâm vào động mạch gan, tim hoặc đầu của anh ta.

Đáng lý Kogoro Mori sẽ khó sống sau khi nhận 50 cây kim tẩm thuốc mê trong vòng nửa năm từ Conan - Ảnh 4.

Matsumoto còn chỉ ra những điểm không chính xác với loại thuốc gây mê được mô tả trong Thám tử lừng danh Conan và các chương trình truyền hình khác. Chẳng thể nào làm cho 1 ai đó ngủ ngay lập tức nếu chỉ cho họ ngửi một chiếc khăn tay với chloroform bôi lên, mà chỉ có thể làm cho họ hắt hơi hoặc đau đầu. Nếu muốn ai đó ngủ thì bạn phải dí chiếc khăn tẩm chloroform lên miệng và mũi của người đó trong vài phút.

Đây liệu có phải là câu trả lời mà bạn mong đợi hay không? Bác sĩ Matsumoto sau đó cũng đã xin lỗi nhà văn Nishikido vì đã phơi bày những điểm phi khoa học trong cốt truyện của Thám tử lừng danh Conan.

Các bạn ạ, Thám tử lừng danh Conan là 1 bộ truyện với mục đích mang lại niềm vui và thỏa mãn máu trinh thám của nhiều người nên sẽ có những chi tiết áp thực tế vào sẽ thấy không hợp lý. Nhưng nếu cái j cũng hợp lý quá thì làm gì có những chương truyện hay ra nhiều cho chúng ta theo dõi chứ. Nên là cái gì châm trước được thì cứ nhắm mắt làm ngơ để tiếp tục ủng hộ tác phẩm yêu thích của chúng ta nhé!