Doctor Sleep: Ám ảnh với siêu phẩm kinh dị dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Stephen King

Sau 39 năm đi vào lịch sử và trở thành biểu tượng của dòng phim kinh dị, The Shining được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King đã chính thức được Warner Bros. phát triển phần hậu truyện với tên gọi “Doctor Sleep” và vừa tung trailer khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.
Doctor Sleep: Ám ảnh với siêu phẩm kinh dị dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Stephen King - Ảnh 1.

Teaser Poster của Doctor Sleep

Theo đoạn trailer vừa được Warner Bros. tiết lộ, Doctor Sleep lấy bối cảnh nhiều năm sau The Shining (1980), khi cậu bé Danny năm nào giờ đây đã trưởng thành nhưng liên tục chìm trong rượu, những cơn thịnh nộ vô chừng và phải đối diện với những hồn ma trong quá khứ. Quyết định làm lại cuộc đời, Danny đã dọn đến sống tại New Hampshire. 

Trong lúc đó, Danny dần phát hiện ra mình có một năng lực siêu nhiên mạnh mẽ và có thể kết nối với cô bé 12 tuổi tên Abra Stone. Từ đấy, Danny và Abra đoàn kết cùng nhau để chống lại Rose the Hat và những kẻ tay sai - The True Knot - những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

Doctor Sleep: Ám ảnh với siêu phẩm kinh dị dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Stephen King - Ảnh 2.

Doctor Sleep sẽ được phát triển dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King và phần phim The Shining năm 1980 của Stanley Kubrick.

Doctor Sleep được xây dựng dựa trên tiểu thuyết gốc của Stephen King và phần phim The Shining năm 1980 của Stanley Kubrick. The Shining (1980) là bộ phim kinh dị tâm lý được nhào nặn bởi một trong những đạo diễn tài ba nhất - Stanley Kubrick. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd và Scatman Crothers. 

Mặc dù nhận được những ý kiến trái chiều nhưng The Shining đã gây tiếng vang ngay khi ra mắt trong năm 1980 và thậm chí trở thành một trong những tác phẩm kinh dị kinh điển nhất cho đến tận ngày nay. Bộ phim kể về nhà văn Jack Torrance đang gặp khó khăn bỗng nhận được công việc chăm nom khách sạn Overlook giữa mùa đông vắng vẻ và lạnh giá. Tại đây, nhân vật con trai Danny của ông bắt đầu nhìn thấy các hồn ma và các cảnh tượng đáng sợ, còn ông dần trở nên điên loạn và truy đuổi chính gia đình mình.

Doctor Sleep: Ám ảnh với siêu phẩm kinh dị dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Stephen King - Ảnh 3.

The Shining đã gây ám ảnh không biết bao thế hệ khán giả

Ngồi vào ghế đạo diễn là Mike Flanagan – người đứng sau thành công của hàng loạt những tác phẩm kinh dị ấn tượng như Oculus (2013), Hush (2016), Ouija: Origin of Evil (2016), Gerals’s Game (2017) và The Haunting of Hill House (2018). Mike tiếp quản phần 2 của The Shining khi mà đạo diễn tiền nhiệm quá cố Stanley Kubrick đã phát triển bản điện ảnh theo tầm nhìn của chính ông chứ không phải tiểu thuyết. 

Đảm nhận vai chính trong Doctor Sleep là nam diễn viên kỳ cựu người Scotland - Ewan McGregor. Nam diễn viên sinh năm 1971 từng gây ấn tượng với khán giả bằng vai diễn kẻ nghiện ma túy Mark Renton trong hai phần phim Trainspotting (1996), hay Obi-Wan Kenobi thời thẻ trong Star Wars Episode I: The Phantom Menace (1999), và tạo được tiếng vang lớn khi đóng cặp cùng Nicole Kidman trong tác phẩm đề cử Oscar - Moulin Rouge! (2001).

Doctor Sleep là dự án phim kinh dị mới nhất của hãng Warner Bros. được chuyển từ tiểu thuyết của Stephen King sau thành công phòng vé của IT trong năm 2017. Doctor Sleep dự kiến khởi chiếu từ 8.11.2019.