Đạo diễn 3D cho Attack on Titan cho rằng ngành công nghiệp anime đang trì trệ

Mới đây thì đạo diễn 3D cho Attack on Titan đã thừa nhận rằng ngành công nghiệp anime đang ngày càng trì trệ và kém phát triển.

Mới đây thì đạo diễn 3D cho Attack on Titan cùng No Game No Life đã thừa nhận rằng ngành công nghiệp anime đang ngày càng trì trệ và kém phát triển.

Vào ngày 28/10 mới đây, một Video Fan-made cho Anime One Punch Man được kênh Youtube “Atserc” xuất bản đã gây sốt cộng đồng bởi nhiều ý kiến cho rằng: “Nó quá đẹp và đã mắt”. Điều này đã lọt vào mắt ông Shuuhei Yabuta và khiến đạo diễn tài năng này phải lên tiếng.

Ông Shuuhei Yabuta là một đạo diễn 3D rất nổi tiếng trong nền công nghiệp Anime. Hàng loạt các tác phẩm đình đám như năm phần đầu tiên của Anime Attack on Titan hay No Game No Life, Overlord và Vinland Saga đều được nhào nặn qua bàn tay sáng tạo của ông Yabuta.

Sau khi nhận ra cơn sốt từ Video của “Atserc” và được biết một mình người này mất hơn 3 tháng để hoàn thiện nó, ông đã lập tức lấy đó làm nền để lên tiếng chỉ trích nền công nghiệp Anime đang trở thành quá trì trệ khi không thể đem đến điều mà người hâm mộ mong mỏi.

“Đây chính là cảm giác thỏa mãn mà Fan yêu cầu khi xem một tác phẩm Anime nào đó (Tôi không đề cập đến vấn đề Drawing). Công việc của chúng ta là đem đến những trải nghiệm mới và cảm giác sung sướng vô hạn. Chúng ta đã và đang làm điều này hơn 40 năm rồi và vẫn đang chết dí ở một chỗ. Đó không phải là điều đúng đắn để thực hiện nữa rồi, tất cả là vì hình mẫu làm việc sai lầm và chủ nghĩa cá nhân.”

Đạo diễn 3D cho Attack on Titan cho rằng ngành công nghiệp anime đang trì trệ

Vị đạo diễn nói thêm: “Để nói cho thẳng thắn thì tôi không chỉ nói về One Punch Man mà là toàn bộ nền hoạt hình Nhật Bản kìa.

Nền công nghiệp hoạt hình Nhật Bản đang rất không sáng tạo. Việc sản xuất hoạt hình nên là một nơi giải trí bất tận chứ không phải là một cuộc thi giữa các cá nhân với nhau. Nếu bạn không thể chia sẻ tầm nhìn và hướng đến chất lượng cao, bạn nên thực hiện nó một mình và đừng có coi đấy là một danh hiệu cho bản thân.

Tôi chán ngấy những gã già chỉ biết phàn nàn và không chịu nhúc nhích, như những đứa trẻ nhát cáy mù quáng vì sợ làm những kẻ kia thất vọng, vì vậy tôi muốn thử một vài thứ khi công việc hiện tại ổn định.”

Tuyên bố của đạo diễn Shuuhei Yabuta đưa ra trong bối cảnh cũng có một số tâm thư khác ẩn danh tiết lộ về những trải nghiệm tồi tệ trong nền công nghiệp Anime hiện tại.

Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi lẽ là anime Isekai đầu tiên do MAPPA sản xuất

tại đây.