Đạo diễn Aquaman tức giận khi phim của mình bị "ngó lơ" tại Oscar

Tác giả phim siêu anh hùng “Aquaman” lên tiếng sau khi bom tấn không lọt vào danh sách rút gọn hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc của Oscar 2019.

Hồi trung tuần tháng 12, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố 10 tác phẩm rút gọn cho hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc của Oscar 2019.

Khi ấy, Aquaman mới ra rạp và đón nhận nhiều lời khen ngợi từ báo chí về kỹ xảo. Tuy nhiên, phim lại vắng mặt một cách đáng ngạc nhiên trong danh sách của AMPAS.

Mới đây, James Wan - đạo diễn của Aquaman - đã bày tỏ sự thất vọng của bản thân khi Viện hàn lâm không trao cơ hội cho tác phẩm của mình. Sự việc bắt đầu khi Wan chia sẻ một clip quảng cáo bom tấn siêu anh hùng trên trang cá nhân, kèm theo lời cảm ơn dành cho ê-kíp đã đồng hành với mình suốt 3 năm qua.

Sau đó, một chuyên viên kỹ xảo tham gia Aquaman là Kelvin McIlwain để lại lời cảm ơn James Wan về trải nghiệm công việc hết sức tuyệt vời.

Trước bình luận ấy, Wan hồi đáp: “Kelvin, anh và bộ phận của mình là những người hùng thầm lặng của dự án. Việc những đóng góp quý giá đến từ đội ngũ kỹ xảo của các bạn không được Viện hàn lâm công nhận hay trân trọng quả là một nỗi hổ thẹn chết tiệt”.

Điều oái oăm là bình luận của James Wan đến vài ngày sau khi anh lên tiếng cho rằng chuyện có người không thích bộ phim là điều hết sức bình thường.

Trên Twitter, nhà làm phim đã viết: “Tôi để ý rằng có nhiều người đang bị quấy rối trên mạng Internet chỉ vì không thích Aquaman. Các fan của bộ phim, xin đừng làm vậy. Đó không phải là kiểu ủng hộ mà tôi mong muốn. Hãy tôn trọng ý kiến người khác. Việc họ không thích bộ phim của tôi cũng không sao, nhưng xin đừng tấn công cá nhân”.

Theo danh sách rút gọn của AMPAS, cuộc đua tới tượng vàng Oscar hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc có tên của cả ba phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel trong năm qua là Ant-Man and The Wasp, Black Panther, và Avengers: Infinity War.

Bảy tác phẩm còn lại bao gồm Christopher Robin, First Man, Jurassic World: Fallen Kingdom, Ready Player One, Solo: A Star Wars Story và Welcome to Marwen.

Với 10 bộ phim kể trên, các thành viên của AMPAS sẽ bỏ phiếu bầu chọn để tìm ra 5 cái tên lọt vào vòng đề cử cuối cùng, bắt đầu từ tuần tới.

Còn với Aquaman, điểm mạnh lớn nhất của bộ phim là kỹ xảo, nhưng đã bị Viện hàn lâm ngó lơ. Do đó, cơ hội tại Oscar 2019 của bom tấn nhà DCEU lúc này là vô cùng ít ỏi.

(Theo Tuấn Lương - zing.vn)