Đạo diễn Mulan hé lộ lí do Lưu Diệc Phi được chọn, hóa ra chả phải do diễn tốt hay gì

Cuối cùng thì lí do người đẹp Lưu Diệc Phi được lựa chọn trở thành Mulan trong bom tấn của Disney đã được hé lộ, và nó đã gây sửng sốt nhiều người

Chỉ còn 1 tháng nữa Mulan sẽ công bá rạp chiếu phim toàn cầu. Là một trong những bom tấn quan trọng nhất của Disney trong năm 2020, thế nên rất nhiều khán giả đến giờ vẫn thấy khó hiểu tại sao đạo diễn lại chọn Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính, nhất là khi cô đã quá nổi tiếng ở Trung Quốc với biệt danh "mặt đơ" ám chỉ khả năng diễn xuất hạn chế. Mới đây đạo diễn Niki Caro đã trả lời câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn với truyền thông.

Nữ đạo diễn người New Zealand cho biết: "Cô ấy bay từ Bắc Kinh sang Los Angeles theo lời mời của chúng tôi. Chuyến bay này kéo dài tới 14 tiếng, nên chênh lệch múi giờ là điều kinh khủng thực sự. Cô ấy đến nơi vào buổi chiều trong khi cả đêm trước không ngủ tí nào cả."

"Ban đầu cô ấy cho rằng sẽ nghỉ ngơi vào buổi sáng vì tôi hẹn thử vai vào lúc 14h, nhưng studio lại muốn gặp cô ấy ngay lập tức, thế nên cô ấy chả được nghủ tí nào. Công đoạn thử vai căng thẳng kéo dài 2 tiếng, vì tôi cần biết cô ấy có hợp vai Mulan hay không. Tổng cộng cô ấy phải diễn thử 5 cảnh, một trong số đó dài đến 5 trang trong kịch bản, với tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của cô ấy. Không chỉ vậy, cô ấy còn phải tham gia tập luyện với chuyên gia thể hình."

Và điều khiến tôi chọn cô ấy cho vai Mulan, không phải là vì cô ấy diễn xuất cực kỳ ấn tượng, hay thông minh mạnh mẽ giống nhân vật, mà là vì cô ấy không phàn nàn dù chỉ là một tiếng. Sau buổi thử vai, tôi hiểu rằng Lưu Diệc Phi là một chiến binh thực sự, cô ấy là cộng sự lyus tưởng để cùng tôi thực hiện dự án điện ảnh này."

Với các đoạn trailer đã ra mắt, vẫn còn quá sớm để kết luận được điều gì về diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong phim. Mulan theo dự kiến sẽ ra mắt vào 25 tháng 3 tới đây.

Hoa Mộc Lan và Lưu Diệc Phi liên tiếp gặp khó khăn dù chưa ra mắt

Nhân vật kinh điển Mushu vắng mặt trong Mulan live-action: Đây là lý do?