Đạo diễn Shinkai Makoto vô cùng tự hào về những thành tựu mà Suzume đạt được

Shinkai Makoto đã không giấu đi cảm xúc vui mừng khi đứa con tinh thần mới nhất của ông là Suzume đạt được nhiều thành tựu.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây thì “phù thùy của những nỗi buồn”

Sau khi doanh thu Suzume tại Trung Quốc vượt Nhật Bản, đạo diễn Shinkai Makoto đã tỏ ra vô cùng hài lòng với những gì mà tác phẩm mới nhất của bản thân đạt được.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây thì đạo diễn Shinkai cũng đã chia sẻ với khán giả về niềm tự hào của bản thân khi thấy đứa con tinh thần được đón nhận vô cùng nồng nhiệt.

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, có phim kiếm hơn 10 tỷ tại một thị trường nước ngoài và thậm chí vượt luôn tại Nhật Bản. Suzume đồng thời cũng dẫn đầu trên NXH phim Anime ăn khách nhất trên thị trường quốc tế.

Cá nhân tôi thấy phòng vé toàn cầu của phim hoạt hình Nhật Bản đã bước sang trang mới. Đây cũng là kết quả của những gì mà nhiều bộ phim khác đã và đang xây dựng.

Tôi chắc chắn rằng doanh thu kỷ lục của Suzume sẽ sớm bị vượt qua trong tương lai không xa, và tôi cũng chân thành cảm ơn tất cả khán giả quốc tế đã trải nghiệm Suzume ngoài rạp chiếu phim.”

Đạo diễn Shinkai Makoto vô cùng tự hào về những thành tựu mà Suzume đạt được

Đạo diễn Shinkai Makoto vô cùng tự hào về những thành tựu mà Suzume đạt được

Suzume no Tojimari là một tác phẩm anime điện ảnh tiếng Nhật thuộc thể loại hành động viễn tưởng, hài kịch do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch. Phim sản xuất bởi CoMix Wave Films và Toho phân phối. Thiết kế nhân vật do Tanaka Masayoshi phụ trách, Tsuchiya Kenichi đảm nhận phần hoạt họa, Tanji Takumi chịu trách nhiệm nghệ thuật, bên cạnh phần âm nhạc thực hiện bởi ban nhạc RADWIMPS và nhà soạn nhạc Kazuma Jinnouchi. Phim kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản. Phim khởi chiếu lần đầu vào ngày 11 tháng 11 năm 2022 tại Nhật Bản.

Nhân vật nữ chính của bộ phim này là Iwato Suzume, một nữ sinh trung học 17 tuổi sống ở Miyazaki, Kyushu cùng với dì là Tamaki. Cô có một kiểu tóc đuôi ngựa (ponytail) được buộc bằng một sợi dây màu đỏ. Cô đã sống với mẹ mình là Tsubame khi lọt lòng. Nhưng khi đến 4 tuổi, cô đã phải trải qua nhiều mất mát bởi trận động đất và sóng thần Tohoku. Để gặp lại mẹ sau khi đã mất ở bệnh viện, cô phải đi qua cánh cửa, được dì nuôi nấng, khi còn nhỏ cô còn thường mơ thấy được đi dạo trên đồng cỏ. Cô có hai người bạn cùng lớp tên là Aya và Mami. Vì vô tình mở ra cánh cửa gây ra thảm họa, cô đã dấn thân vào cuộc hành trình với Munakata Sota lang thang. Sau khi cuộc phiêu lưu kết thúc, cô tạm biệt Sota và Serizawa và trở về Miyazaki để tập trung chuẩn bị cho kỳ thi năm sau. Cô gặp lại Sota vài tháng sau đó.

10% Cà Chua Thối và 1,1 điểm IMDb, vì đâu Queen Cleopatra nhận về đánh giá ‘thê thảm’ đến như vậy?

tại đây.