Đạo Diễn Trương Nghệ Mưu Sẽ Là Người Chỉ Đạo Phim Chuyển Thể Three-Body Problem

Vừa qua, 1 báo cáo cho hay nhà làm phim Trương Nghệ Mưu sẽ tham gia đạo diễn dự án phim chuyển thể từ cuốn sách Three-Body Problem. Cùng xem chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi điều về đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Đạo Diễn Trương Nghệ Mưu Sẽ Là Người Chỉ Đạo Phim Chuyển Thể Three-Body Problem

Trương Nghệ Mưu là 1 đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc, ông sinh năm 1951, được biết đến với nhiều tác phẩm được đánh giá cao đoạt nhiều giải thưởng và đề cử danh giá. Ông Trương ra mắt với tư cách đạo diễn vào năm 1988 với bộ phim Cao Lương Đỏ. Sau đó lần lượt nhà làm phim cho ra đời những phim như Phải Sống, Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục,...được 3 lần đề cử giải Oscar, 2 giải Sư tử vàng và 1 giải Sư tử bạc,...

Ngoài ra, ông còn là tổng đạo diễn cho nhiều sự kiện đáng nhớ như Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008.

Công bố người chỉ đạo phim Three-Body Problem mới

Đạo Diễn Trương Nghệ Mưu Sẽ Là Người Chỉ Đạo Phim Chuyển Thể Three-Body Problem 2

Dự án phim Three-Body Problem đã được công bố tại diễn đàn trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải vào hôm chủ nhật vừa qua bởi Vương Trường Điền - người sáng lập và CEO của Enlight Media, 1 trong 3 hãng phim hàng đầu Trung Quốc. 

Theo ông Vương cho biết, hiện họ đang ở giai đoạn đầu của bộ phim và hy vọng việc gửi gắm tác phẩm này cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ tạo ra được 1 số đột phá mới, đem lại thành tựu trên trường quốc tế.

Đạo Diễn Trương Nghệ Mưu Sẽ Là Người Chỉ Đạo Phim Chuyển Thể Three-Body Problem 3

Cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 2008 là phần đầu nằm trong bộ 3 tác phẩm do nhà văn người Trung Quốc là Lưu Từ Hân chấp bút. Câu chuyện đã được chuyển thành phim hoạt hình nhiều tập, phim truyền hình live-action và phim truyền hình phát thanh tại thị trường Trung Quốc.

Vừa qua, hãng Netflix cũng đã sản xuất và cho ra mắt phim 3-Body Problem bản tiếng Anh

cùng với bộ đôi David Benioff và DB Weiss.

Trên đây là những thông tin mới nhất về dự án phim Three Body Problem được chỉ đạo bởi Trương Nghệ Mưu. Cùng đón xem những tin tức tiếp theo tại các bài viết sau nhé!