Đạo diễn Your Name 'bất ngờ' khi bị Kimetsu no Yaiba Movie vượt doanh thu

Khi Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train vượt qua Your Name, đạo diễn Makoto Shinkai đã có phản ứng vui nhộn trên Twitter của mình về bảng xếp hạng phòng vé mới.

Khi Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train vượt qua Your Name, đạo diễn Makoto Shinkai đã có phản ứng vui nhộn trên Twitter của mình về bảng xếp hạng phòng vé mới.

Makoto Shinkai bất ngờ khi Kimetsu no Yaiba vượt Your Name

Chưa có bộ phim nào của Disney kiếm được nhiều tiền tại các rạp chiếu ở Nhật Bản như Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba, khi Mugen Train đang dường như không thể ngăn cản.

Cũng như nhiều quốc gia khác, năm 2020 là một năm khó khăn đối với ngành công nghiệp điện ảnh ở Nhật Bản. Đại dịch COVID-19 khiến các rạp chiếu phim tạm thời phải đóng cửa, giảm chỗ ngồi khi mở cửa trở lại và công chúng nói chung tránh đi xem phim. Nhưng mặc dù con số chung đang giảm cho toàn ngành, nhưng có một bộ phim chiếu rạp đang thành công không tưởng trong lịch sử Nhật Bản, đó là Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train.

Mugen có nghĩa là “vô hạn” và điều đó có vẻ như nó cũng có thể mô tả tốc độ thu tiền của Mugen Train. Sau khi khởi chiếu chỉ hơn một tháng trước, vào ngày 16/10, chỉ mất 10 ngày để thu về 10 tỷ Yên (95.2 triệu USD) doanh thu phòng vé, trở thành bộ phim đạt được mốc đó nhanh nhất trong lịch sử ngành điện ảnh Nhật Bản. Doanh thu bán vé vẫn tăng mạnh và tính đến ngày 24/11, tổng thu của Mugen Train lên đến 25.917.043.800 yên (246.828.988 USD), nâng nó lên bộ phim có doanh thu phòng vé cao thứ ba mọi thời đại tại Nhật Bản.

Như vậy, số liệu thống kê mới nhất đã chính thức đưa Kimetsu no Yaiba Movie vượt qua cả Your NameFrozen, vì vậy bộ phim hiện có thể tự hào rằng nó đã đánh bại mọi bộ phim Disney tại phòng vé Nhật Bản. Đây là top 5 bộ phim có doanh thu hàng đầu của Nhật Bản:

1. Spirited Away: 30.8 tỷ Yên
2. Titanic: 26.2 tỷ Yên
3. Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train: 25.9 tỷ Yên
4. Frozen: 25.5 tỷ Yên
5. Your Name: 25 tỷ Yên

Khi Kimetsu no Yaiba vượt qua Your Name, đạo diễn của anime này – Makoto Shinkai, đã đăng trên Twitter của mình phản ứng về bảng xếp hạng phòng vé mới.

“Gì? Nó đã kiếm được nhiều như vậy sao? (cười lớn). Thật khó chịu khi bị vượt lên trong bảng xếp hạng, nhưng các kỷ lục chắc chắn bị phá vỡ là dấu hiệu của một ngành công nghiệp giải trí lành mạnh. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ mỗi ngày để có thể tạo ra thêm một bộ phim hay.”

đây.

Với việc Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train đang theo sau Titanic chỉ khoảng 300 triệu yên, có vẻ như một điều chắc chắn rằng bộ phim sẽ vượt qua người anh em trong lĩnh vực điện ảnh nói chung, khiến Spirited Away trở thành bộ phim duy nhất còn trụ lại cuộc chơi phía trước. Tuy nhiên, nếu Mugen Train cuối cùng chiếm được vị trí đầu bảng, có lẽ chúng ta không nên mong đợi Hayao Miyazaki sẽ có nhiều điều để nói về nó.

Phản ứng của Hayao Miyazaki trước doanh thu ‘khủng’ của Kimetsu no Yaiba Movie

tại đây.