Đâu là lý do thật sự đằng sau việc gia tộc của Suneo 'mỏ nhọn' cứ mãi giàu có?

Trong Doremon thì cái mà Suneo không thiếu nhất chính là tiền và điều kiện, vậy vì đâu mà gia tộc của Suneo mỏ nhọn lại giàu có đến như thế?

Đâu là lý do thật sự đằng sau việc gia tộc của Suneo 'mỏ nhọn' cứ mãi giàu có?

Đâu là lý do thật sự đằng sau việc gia tộc của Suneo ‘mỏ nhọn’ cứ mãi giàu có?

Honekawa Suneo (tên cũ ở Việt Nam: (Xêkô) là bạn cùng lớp với Nobita, sinh ngày 28 tháng 2 năm 1962, là một công tử nhà giàu thường được gọi là Suneo mỏ nhọn (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) vì theo nghĩa đen thì miệng cậu đúng là nhọn thật, theo nghĩa bóng là cậu hay khoe khoang, khoác lác về chính mình và về sự giàu có của gia đình, tính tình hơi gian xảo và hay thích mách lẻo. Luôn tự nhận mình đẹp trai và cũng luôn than phiền về chiều cao khiêm tốn của mình. Mặc dù giàu có, gia đình có thế lực nhưng nhiều lúc Suneo rất tham lam và ti tiện. Tuy nhiên Suneo là một học sinh thật sự thông minh và sức học khá tốt.

Suneo có hiểu biết khoa học phong phú và còn vẽ rất đẹp, có thể lắp ráp nhiều loại máy móc phức tạp, giao tiếp tốt và khá mưu mẹo trong vài tình huống. Cậu đặc biệt có tài nịnh hót tốt đến mức khiến cho nhiều người như mẹ, thầy giáo và Jaian rất tin cậu. Trong tập 319 (phần 8) Suneo có lần đi khắp Châu Mỹ nên cả bạn bè rất ghen tị.

Suneo mỏ nhọn trong truyện “Doraemon” thường được khắc họa như một kẻ giàu có, luôn khoe khoang và dè bỉu đám bạn bè nhà nghèo của mình. Thế nhưng, ít ai biết rằng thật ra gia đình cậu có giàu bằng thực lực. Dù không có những bảo bối hiện đại của Doraemon, Suneo vẫn sở hữu các đồ chơi công nghệ cao. Cậu bé thường tự tay lắp ráp hoặc được họ hàng giúp chế tạo những món đồ này, điều đó cho thấy rằng ngay cả khi có tiền, gia đình Suneo và bản thân cậu bé vẫn ưa chuộng việc tự tay tạo ra sản phẩm hơn là dùng thứ sẵn có.

Đến con mèo nhà Suneo còn biết chân lý “có làm mới có ăn” của thầy H

Bên cạnh đó, theo dõi các tập truyện và phim khi Nobita du hành thời gian về quá khứ thì tổ tiên của Suneo cũng đã rất giàu có nhờ làm việc chăm chỉ. Trong tập phim, “Sinh nhật rỗng túi của Suneo”, cậu ta đã mượn bảo bối của Doraemon để ước mình có thể nghèo như bao người khác và không còn một xu dính túi nào. Nhưng thay vì buồn bã, cam chịu, than thở và mong muốn trở lại cuộc sống nhung lụa như bao bạn bè vẫn nghĩ thì cậu ta cùng gia đình lại vui vẻ đón nhận và cố gắng làm lại từ hai bàn tay trắng.

Bố của Suneo từ một giám đốc thành đạt phải trở về tay không, tự tay cấy lúa, nghiên cứu cách làm giấy và đồ đạc trong gia đình. Còn mẹ của Suneo thì chăm chỉ làm nhiều công việc khác nhau để lấy lương thực nuôi sống các thành viên. Bản thân Suneo tận dụng đồ trong nhà, cậu ta có thể làm ra những món đồ chơi còn xịn hơn cả đồ được các bạn tặng. Đến con mèo nhà cậu còn biết rửa chén.

Tất cả điều đó cho thấy, gia đình Suneo thực sự chăm chỉ, giàu lên là do có năng lực, minh chứng là trong những tập trở về quá khứ, gia tộc cậu luôn là địa chủ hoặc người có quyền thế rất cao trong xã hội. Mỗi tội là bản tính keo kiệt bủn xỉn (với Nobita) và khoe khoang (với các nhân vật khác), đặc biệt là tài năm “mách lẻo” thì không bao giờ sửa đổi được, đó là lý do vì sao mỏ nhọn là nhân vật bị ghét nhất trong bộ truyện dù không ít lần Suneo đã cứu cả team.

Manga Ganbare Doki-chan đã kết thúc trong sự nuối tiếc của người hâm mộ

tại đây.