Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame?

Sau những promo art cũng như trailer của bom tấn được mong chờ Avengers 4 đã lắng xuống, thì những fan của Iron Man lại một lần nữa bất ngờ khi chứng kiến bức ảnh được cho là concept art của bộ giáp mới của Tony Stark trong cuộc chiến chống lại Thanos lần này.

Lưu ý: Nội dung bài viết dựa trên những hé lộ về Avengers 4 trên trang tin ScreenRant cũng như những dẫn chứng từ comics. Nếu có gì không đồng tình, các bạn vui lòng góp ý nha.

Trong khi những siêu anh hùng dưới Trái Đất đang chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại Thanos cũng như hội ngộ lại những gương mặt vắng bóng trong Avengers: Infinity War như Ant-Man và Hawkeye, thì Tony Stark lại đang trôi dạt một cách vô vọng trong vũ trụ trong trailer của Avengers: Endgame.

Tuy không rõ bằng cách nào, thế nhưng Tony chắc chắn sẽ được giải cứu và gặp lại những người đồng đội của mình trong những bức ảnh hậu trường. Điều này có thể khiến fan nghĩ đến việc Tony sẽ dùng hết sức để chế tạo một bộ giáp mới.

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 1.

Liệu Iron Man sẽ sử dụng bộ giáp nào trong cuộc chiến chống lại Thanos ở Avengers 4?

Theo tài khoản skull101fy trên Instagram mới đăng tải, một bức ảnh được cho là concept art của bộ giáp mới đã xuất hiện với tông màu khá giống với hai bộ giáp Mark II và Mark IV trong nguyên mẫu truyện tranh. Tuy nhiên theo một số fan, bộ giáp mới này khá giống với bộ giáp trong Infinity War và không chừng đây chỉ là một bức ảnh qua chỉnh sửa.

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 2.

Concept art mới sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với bộ giáp trong Infinity War

Thế nhưng nếu bộ giáp mới này trở thành hiện thực, thì đây sẽ là một Easter Egg gợi nhắc đến những bộ giáp cổ điển của Iron Man Tony Stark trong truyện tranh là Mark II và Mark IV. Nếu các bạn chưa biết thì sau đây là một số thông tin có liên quan đến hai bộ giáp biểu tượng của siêu anh hùng này.

1. Iron Man Mark II/Model II

Model II được giới thiệu bởi hai huyền thoại Stan Lee và Steve Ditko trong tập Tales of Suspense #48. Bộ giáp Iron Man thứ hai này được chế tạo bởi Tony sau khi anh cảm thấy rằng bộ giáp đầu tiên, Model I là quá cồng kềnh để đối phó với những kẻ thù nguy hiểm như Mister Doll. Không chỉ nhẹ hơn nhiều lần, bộ giáp này còn kết hợp cả những hệ thống tự động giúp hoàn thành bộ giáp từ những mảnh gọn gàng hơn rất nhiều.

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 3.

Bộ giáp cổ điển Model II của Tony Stark trong truyện tranh

Sức mạnh của Model II: Được coi như bộ giáp đầu tiên mang màu sắc vàng đỏ của Tony Stark trong truyện tranh, Model II của Tony được trang bị công cụ sạc dự trữ bên trong thắt lưng và cơ chế giúp chủ nhân có thể ở dưới nước trong một thời gian ngắn - ngoài ra thì còn sở hữu cả bánh xe trượt patin. Bên cạnh những thiết bị hiện đại bậc nhất thời bấy giờ, bộ giáp trang bị tia repulsor từ bên trong bàn tay, cũng như tia điện và những tia năng lượng khá mạnh.

Ngoài ra, bộ giáp này còn có thể tạo ra từ trường chống được từ mũi tên nổ mạnh nhất của Hawkeye cho đến một vụ nổ hạt nhân trong phạm vi gần đó.

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 4.

Model II có thể chống lại cả một đầu đạn nổ nguy hiểm nhất của Hawkeye trong thời điểm bấy giờ

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 5.

Ngoài ra, bộ giáp còn giúp Tony Stark chống chịu được cả một vụ nổ hạt nhân trong cự ly gần

2. Iron Man Mark IV/Model IV

Model IV tuy là một trong những bộ giáp cổ điển nhất của Tony Stark, nhưng nó lại là một trong những bộ đặc biệt được sử dụng nhiều nhất của siêu anh hùng này - đặc biệt là trong những lần Tony trở lại sau những biến cố. Như trong sự kiện Siege, Tony từng sử dụng bộ giáp này để hack vào bộ giáp Iron Patriot của Norman Osborn, và sau đó là chiếm quyền kiểm soát của cả một con tàu chiến Hellicarrier để tấn công mặt tối của Sentry là Void, biến hắn trở lại nhân dạng Robert Reynolds.

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 6.

Bộ giáp Model IV của Tony Stark trong truyện tranh

Đây chính là bộ giáp siêu mạnh Iron Man sẽ sử dụng để đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame? - Ảnh 7.

Tony từng sử dụng Model IV để hack cả con tàu Hellicarrier, biến mặt tối của Sentry là Void trở lại nhân dạng thông thường

Gần đây nhất là sau khi Tony được Marvel "hồi sinh" từ sau sự kiện Civil War II, anh đã sử dụng bộ giáp này để sống sót và hồi phục trong một thời gian dài.

Sức mạnh của Model IV: Như đã nhắc đến ở trên, Model IV có khả năng hack vào một bộ giáp đời sau của nó là Iron Patriot, và hack được cả một con tàu chiến Hellicarrier để vô hiệu hoá Void.

Không chỉ sở hữu tia Repulsor cực mạnh có thể tấn công những kẻ thù thông thường, bộ giáp còn được trang bị thêm nhiều tính năng cổ điển vẫn còn ứng dụng trong ngày nay. Sự tiện dụng của bộ giáp có lẽ cũng là nguyên nhân khiến anh tiếp tục sử dụng nó ngay cả ở trong thời hiện đại.

Liệu đây có phải bộ giáp cuối cùng của Tony trong trận chiến tàn cuộc hay chỉ là một… cú lừa nữa từ cư dân mạng? Liệu bộ giáp mới sẽ giúp Iron Man chống lại Thanos như thế nào? Cùng chờ đến ngày Avengers 4 ra rạp để chứng kiến sự hoành tráng của bộ suit thực sự của Tony Stark nhé.

Avengers: Endgame dự kiến ra rạp ngày 3/5/2019.

Nguồn: ScreenRant.