DC Comics: JSA trở lại, 7 vương quốc ma thuật sẽ xảy ra chiến tranh?

Cuộc chiến ma thuật giữa Bảy Vương quốc Ma thuật MAGIC WAR sẽ có quy mô tương đương với sự kiện BLACKEST NIGHT đối với những Lantern Corps.

Mới đây, theo buổi giao lưu trên forum DC Universe của Geoff Johns và cuộc phỏng vấn mới đây giữa anh với nhà báo John Siuntres trên kênh YouTube Word Balloon của John, chúng ta đã nghe ngóng được khá nhiều thông tin mới cực kỳ hấp dẫn.

Theo đó, JUSTICE SOCIETY OF AMERICA sẽ được cầm trịch một lần nữa bởi huyền thoại DC Comics Geoff Johns, và chúng ta cũng biết được một số thông tin mới dành cho fan JSA & SHAZAM! có liên quan đến tương lai của những nhân vật này (sau DARK NIGHTS: DEATH METAL).

Sau khi được mang trở lại bởi Doctor Manhattan trong sự kiện DOOMSDAY CLOCK, JSA sẽ tiếp tục được cầm trịch bởi huyền thoại DC Geoff Johns, người từng viết bộ truyện này trong suốt 10 năm liên tiếp từ 2000-2009. Theo Geoff thì anh đang cùng họa sĩ JUSTICE LEAGUE Bryan Hitch bàn luận với DC về một ý tưởng mới có liên quan đến JSA.

DC Comics: JSA trở lại, 7 vương quốc ma thuật sẽ xảy ra chiến tranh? - Ảnh 1.

JSA sẽ sớm được tái xuất trong thời gian tới.

Bên cạnh JSA thì Geoff đang cùng nhà văn Peter J. Tomasi phát triển một kế hoạch được cho là giống với kế hoạch hồi sinh loạt truyện GREEN LANTERN / GREEN LANTERN CORPS trong quá khứ. Nhiều khả năng thì đây sẽ là một kế hoạch có liên quan đến SHAZAM! & sẽ dẫn đến cuộc chiến ma thuật giữa Bảy Vương quốc Ma thuật MAGIC WAR, tương đương với sự kiện BLACKEST NIGHT đối với những Lantern Corps. Về cơ bản, đây sẽ là sự kiện có quy mô vô cùng lớn.

Ở thời điểm hiện tại, những sự kiện gắn với Shazam đang được chia làm 2 luồng: bộ truyện SHAZAM! hiện tại và những gì sẽ gắn với sự kiện DARK NIGHTS: DEATH METAL. Cụ thể, Shazam Billy Batson hiện tại vẫn đang phải tìm cách đối phó với những âm mưu của Mister Mind, đồng thời phải chuẩn bị cho cuộc tấn công của Superboy-Prime - phiên bản "trẻ trâu" của Superman, nay đã thoát ra khỏi nhà tù giam giữ hắn.

DC Comics: JSA trở lại, 7 vương quốc ma thuật sẽ xảy ra chiến tranh? - Ảnh 2.

Cụ thể thì, hắn đã thoát khỏi nhà tù giam giữ hắn ở SHAZAM #11. Theo trang bìa của tập truyện SHAZAM! #13 mà hoạ sĩ phối màu Michael Atiyeh đăng tải, Superboy-Prime có vẻ như đã đánh bại cả Shazam, Black Adam & toàn bộ những thành viên của gia đình Shazam. Có lẽ nào sự trốn thoát của Superboy-Prime sẽ có liên quan đến việc bức tưởng bao bọc Đa vũ trụ DC - Source Wall nứt vỡ ở cuối sự kiện DARK NIGHTS: METAL (hoặc không)?

DC Comics: JSA trở lại, 7 vương quốc ma thuật sẽ xảy ra chiến tranh? - Ảnh 3.

Trang bìa của Shazam #13.

*Superboy-Prime được biết đến như một trong những phiên bản Superman tàn bạo nhất của DC. Nguồn gốc của hắn có nhiều điểm khác biệt với Superman, như việc được cha mình teleport xuống Trái Đất, được nhận nuôi bởi Jeremy & Naomi Kent hay sở hữu siêu năng lực được kích hoạt bởi sao chổi Halley bay ngang qua Trái Đất v.v... Vốn là siêu anh hùng duy nhất trên Trái Đất của hắn, Superboy-Prime từng chuyển đến sống trong một chiều không gian khác cùng với Superman của Earth-Two, Lois Lane của Earth-Two & Alexander Luthor Jr. của Earth-Three sau cuộc khủng hoảng Đa vũ trụ đầu tiên CRISIS ON INFINITE EARTHS, sự kiện mà Anti-Monitor đã phá hủy Trái Đất của hắn.

Sau một thời gian quan sát New Earth & cho rằng những siêu anh hùng của nơi này đang trở nên biến chất, Superboy-Prime đấm vỡ thực tại, tìm đến Trái Đất rồi gây ra hàng loạt cái chết của các siêu anh hùng lẫn siêu tội phạm trên thế giới & nhiều thành viên của Quân đoàn Green Lantern trong sự kiện INFINITE CRISIS. Không chỉ vậy, xuyên suốt những sự kiện của DC, hắn đã ra tay thảm sát hàng loạt siêu anh hùng khác trên khắp Đa vũ trụ... cho đến khi bị Superboy & Supergirl giam giữ trong Source Wall, bức tường bao quanh Đa vũ trụ DC.

Mặt khác, sắp tới ở sự kiện DARK NIGHTS: DEATH METAL, Shazam cùng Spectre sẽ bị biến thành những vệ thần khổng lồ của Perpetua - Thực thể quyền năng, mẹ của Đa vũ trụ DC. Về cơ bản, việc chiến tranh giữa 7 vương quốc ma thuật sẽ xảy ra trong mạch truyện của SHAZAM!, nhưng điều đó sẽ diễn ra thế nào thì chưa ai có thể đoán trước được. Nhưng nhìn chung, việc Superboy-Prime trở lại sẽ khiến cho trận chiến trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.