Để nữ chính khỏa thân rồi kích dục, nam chính chưa kịp "phản ứng sinh lý" thì phim nghệ thuật này đã bị cấm chiếu!

Bị cấm ở Mỹ, bộ phim này còn khiến đạo diễn phải hầu tòa, khẳng định sự thật đằng sau cảnh phim "kích dục" gây tranh cãi tột độ.

Thời điểm năm 1967 - 1968, khán giả thế giới từng sốt sắng và quan ngại vì sự xuất hiện của một bộ phim 18+ "sốc óc", sở hữu những phân cảnh khỏa thân, quan hệ đầy khiêu khích. Tác phẩm ấy có tên I Am Curious (Yellow) (tựa Việt: Tôi Tò Mò Xen Chút Ghen Tị) của Thụy Điển. Sau khi ra mắt, bộ phim bị cấm chiếu tại Mỹ và làm dấy lên làn sóng phản đối, chê bai - nhưng song song với đó cũng là nhiều lời khen ngợi thông điệp và góc nhìn về xã hội đương đại. Phim đi cùng một tác phẩm mở rộng khác là I Am Curious (Blue).

I Am Curious xoay quanh nhân vật chính là Lena - một cô gái trẻ với khao khát thấu hiểu công lý, con người và tình yêu. Lena đam mê học hỏi, và có một tập tài liệu chi tiết về 23 người đàn ông mà cô đã từng quan hệ. Lena đem lòng yêu một người đàn ông tên Bill, nhưng sau đó phát hiện anh ta đã có vợ và con.

Thực chất, nội dung của I Am Curious không có gì quá bất ngờ hay kịch tính. Tuy nhiên, đạo diễn Vilgot Sjöman đã có thể tái hiện lại được những góc nhìn và vấn đề của xã hội lúc bấy giờ trên phim, khiến nhiều khán giả khen ngợi. Ấy thế nhưng chính những cảnh nóng, khỏa thân của I Am Curious mới thực sự khiến khán giả bị ấn tượng mạnh. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên để lộ 100% cơ thể đàn ông trên phim.

Để nữ chính khỏa thân rồi mơn trớn bằng miệng, nam chính chưa kịp phản ứng sinh lý thì phim nghệ thuật này đã bị cấm chiếu! - Ảnh 2.

Bên cạnh hàng loạt những phân đoạn nude 100% của nữ chính Lena Nyman, I Am Curious còn có một cảnh phim gây tranh cãi, khi cô hôn "cái ấy" của người tình Bill. Mặc dù nam diễn viên trong phim không có "phản ứng sinh lý", cảnh phim này vẫn là lý do khiến tác phẩm bị cấm do yếu tố khiêu dâm quá lộ liễu. Đạo diễn Vilgot Sjöman đã phải ra tòa biện hộ rằng hành động quan hệ tình dục bằng miệng không xảy ra trong quá trình quay phim.

I Am Curious ra mắt ở Thụy Điển năm 1967, sau đó chiếu tại Mỹ vào tháng 3 năm 1969. Băng chiếu phim bị giữ tại sân bay vì cơ quan chức năng lầm tưởng đây là "phim cấp ba". Ngay sau đó, phim nhận được lệnh cấm chiếu tại bang Massachusetts vì nội dung quá đậm về tình dục. Sau nhiều lần hầu hòa, bộ phim mới được quyết định là không mang tính khiêu dâm tục tĩu.

Vì các cảnh nóng nặng đô của mình, I Am Curious là bộ phim nói tiếng nước ngoài có doanh thu cao nhất thời đó tại Mỹ và Canada, thu về hơn 20 triệu USD. Một trong những lý do khiến khán giả ồ ạt đi xem I Am Curious là sau khi nhiều người nổi tiếng như Johnny Carson, Jacqueline Onassis cũng bị phát hiện xem bộ phim này.

Để nữ chính khỏa thân rồi mơn trớn bằng miệng, nam chính chưa kịp phản ứng sinh lý thì phim nghệ thuật này đã bị cấm chiếu! - Ảnh 4.

Đạo diễn Vilgot Sjöman bên nữ diễn viên Lena Nyman

Tờ New York Times nhận xét I Am Curious là một bộ phim "hay và nghiêm túc về xã hội", tuy nhiên nhà phê bình nổi tiếng Roger Ebert lại cho rằng bộ phim "ngu ngốc và chậm chạp, nhạt nhẽo". Một số khán giả cho rằng bộ phim này quá bệnh hoạn vì hàng loạt cảnh quay cận vào vùng kín của các diễn viên.

Dẫu sao, nữ diễn viên Lena Nyman cũng thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Gulbagge của Viện Phim Thụy Điển nhờ bộ phim này. Cho đến ngày nay, I Am Curious vẫn là một trong những tác phẩm gây tranh cãi, đậm tình dục nhất của điện ảnh thế giới.

Nguồn ảnh: Tổng hợp