Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn?

Như các bạn đã biết, Deathstroke vốn là sát thủ bậc nhất DC, với tư duy chiến thuật, kinh nghiệm chiến đấu và khả năng sử dụng vũ khí thành thạo không ai sánh được. Vậy đối với súng, Deathstroke có xứng danh là xạ thủ giỏi nhất hay không? Liệu hắn có thể sánh được với Deadshot không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài sau nhé!

Đầu tiên về Deadshot, hắn ta được biết đến như xạ thủ hàng đầu vũ trụ DC, vượt cả Green Arrow. Trong Deadshot (2005) #3, hắn ta có thể áp đảo Oliver Queen rồi bắn đứt dây cung của anh ta trước khi anh ta kịp phản công.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 1.

Deadshot vs Green Arrow

Là xạ thủ số 1, việc “ngắm bắn” với hắn chỉ là trò trẻ con. Floyd Lawton thậm chí không cần nhìn để bắn trúng mục tiêu. Chỉ cần khẩu súng được lên đạn, có kẻ sẽ phải gục xuống chân hắn.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 2.

Deadshot bắn trúng toàn bộ dù bịt mắt, trong Suicide Squad: Raise The Flag #8

Không chỉ có khả năng ám sát nạn nhân, Deadshot có thể đấu súng trực diện. Trong Deadshot (2005) #1, hắn đã càn quét cả 1 nhóm xã hội đen nhỏ dù chúng đều dùng súng. Về mặt cơ bản, khả năng bắn súng của hắn rất nhanh. Trong quá khứ, Deadshot từng dùng súng giết một Speedster của Jihad khi làm nhiệm vụ với Suicide Squad. Anh còn dễ dàng hạ gục Captain Boomerang II vốn có khả năng tăng tốc nhờ dòng máu nhà Thawne từ mẹ. Không chỉ vậy, Floyd còn sử dụng súng laser có thể bắn với tốc độ ánh sáng (Suicide Squad (1987) #57).

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 3.

Deadshot bắn trúng speedster

Với kinh nghiệm sử dụng súng, Floyd có thể bắn gục mục tiêu mà không cần phải giết họ, ví dụ như bắn gần vào tim Waller mà không hạ sát bà ta. Tức hắn biết rất rõ về các điểm trọng yếu, hay huyệt đạo trên cơ thể người. Trong Deadshot (1988) #4, hắn có thể bắn mà chỉ làm tê liệt nạn nhân.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 4.

Phát súng của Deadshot làm tê liệt nạn nhân

Tuy nhiên, Deathstroke cũng không hề kém cạnh. Trong New Teen Titans (1980) #10, với giác quan được tăng cường nhờ sử dụng được 90% não bộ, Slade Wilson tuyên bố hắn không bao giờ trượt mục tiêu.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 5.

Tuyên bố của Slade

Đối với hắn, cho dù mất 1 mắt thì cũng ảnh hưởng nhiều với hắn, vì vốn hắn không cần ngắm bắn. Hắn có thể bắn hạ mục tiêu mà không cần nhìn. Đã có rất nhiều lần hắn ngắm bắn, nhưng là ngắm bằng con mắt chột, tức với hắn thì làm vậy chỉ để cho đẹp và đúng tư thế mà thôi.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 6.

Slade bắn hạ địch mà không cần nhìn, trong Robin (1993) #55

Cho dù vậy, hắn có thể bắn trúng được những mục tiêu dù nhỏ nhất. Trong Deathstroke vol. 2 #1, hắn có thể cắt 1 con ruồi đang bay làm đôi chỉ với 1 cái kẹp giấy. Hắn cũng từng tuyên bố rằng có thể bắn trúng đuôi của 1 con hươu cao cổ ở khoảng cách 50 yard. Nhưng đấy chưa phải là tất cả, khi trong Identity Crisis #3 thì hắn chỉ bằng mắt thường mà có thể dùng 1 thiết bị bắn proton bắn trúng The Atom (đang ở trạng thái thu nhỏ về mức nguyên tử).

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 7.

Deathstroke cắt đôi con ruồi

Với tốc độ bắn của mình, hắn cho thấy là có thể bắn trúng 1 speedster nếu ở điều kiện tốt nhất. Hắn đã từng dùng súng chặn được Bart Allen, a.k.a. Impulse, 1 speedster mạnh hơn rất nhiều so với kẻ mà Floyd bắn hạ.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 8.

Slade bắn Impulse trong Deathstroke (1991) #45

Trong lịch sử đối đầu, Slade và Floyd chỉ có 2 trận đấu súng thực sự. Trong Villain United #6, Slade đã bắn hạ Floyd khi hắn dám giễu cợt với Slade về con mắt chột. Floyd đã không thể phản công và gục xuống.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 9.

Deathstroke vs Deadshot

Lần thứ 2 là trong Batman (2016) #28. Và đó là 1 kết quả hòa. Dù là bắn trực diện hay bắn tỉa, cả 2 đã hòa nhau trong lần đó. Tuy nhiên, nhà văn Tom King có vẻ đã “nerf” Deathstroke đi rất nhiều, khi khả năng cận chiến của hắn mạnh hơn nhiều so với Deadshot.

Deadshot và Deathstroke: Ai mới là xạ thủ mạnh hơn? - Ảnh 10.

Deathstroke vs Deadshot lần thứ 2, nhắm bắn bằng… bên mắt chột

Nhìn chung, nói về sự toàn diện thì Deathstroke hoàn toàn vượt xa Deadshot. Nhưng nói về bắn súng, rất khó để khẳng định rằng ai mới là xạ thủ tài giỏi nhất vũ trụ DC. Vậy các quý độc giả sẽ nghiêng về kẻ nào hơn?