Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ!

Tháng 10 này không có nhiều dự án phim kinh dị thực sự chất lượng ra rạp. Tuy nhiên, đây cũng là một thời điểm tốt để "nghiên cứu" những bộ phim kinh dị được ra mắt vào năm sau.

1. The Grudge (3/1/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 1.

Hollywood có một truyền thống là ra mắt một dự án kinh dị vào cuối tuần đầu tiên của tháng Một, và cái tên "mở hàng" cho năm 2019 là The Grudge. Đây là phiên bản làm lại của một loạt phim kinh dị đình đám tại Nhật Bản và nó sẽ được chỉ đạo sản xuất bởi huyền thoại Sam Raimi.

Theo đó, The Grudge được lên kịch bản và cầm trịch bởi Nicolas Pesce, một đạo diễn trẻ giàu tiềm năng. Anh mới chỉ có hai dự án điện ảnh là The Eyes of My Mother và Piercing nhưng chúng đều nhận được những phản hồi không tồi.

2. Underwater (10/1/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 2.

Nhà sản xuất của Underwater đã phải rất vất vả mới có thể hoàn thiện bộ phim vào khoảng cuối năm nay. Trên thực tế, bộ phim này đã được khởi quay từ năm 2017 nhưng do lịch làm việc dày đặc của Kristen Stewart, cùng với lùm xùm của thương vụ sáp nhập Fox vào Disney, nên tiến trình làm phim đã bị gián đoạn rất hiều.

Ban đầu, giới phê bình khẳng Underwater là một mớ hỗn độn và cho rằng dự án này sẽ thất bại. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên tích cực hơn khi trailer đầu tiên của bộ phim được ra mắt.

3. Fantasy Island (10/2/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 3.

Fantasy Island được lấy cảm hứng từ một dự án phim truyền hình nổi tiếng cùng tên, thuộc những năm 70 của Thế kỷ trước. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây có thể là một canh bạc, bởi nếu quá tập trung vào các chi tiết trong phiên bản truyền hình, khán giả đại chúng sẽ rất khó đón nhận phim. Bộ phim được cầm trịch bởi Jeff Wadlow, đạo diễn của "Truth or Dare" và có sự tham gia diễn xuất của hàng loạt cái tên đình đám như Michael Rooker, Lucy Hale, và Maggie Q.

4. A Quiet Place: Part II (20/3/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 4.

Năm ngoái, John Krasinski đã tạo nên một bất ngờ lớn khi xuất hiện trong cả vai trò đạo diễn và diễn viên của một bộ phim kinh dị chủ đề gia đình. Phần phim đầu tiên đón nhận những cơn mưa lời khen từ giới phê bình và mang về cho hãng phim đến 341 triệu usd doanh thu phòng vé. A Quiet Place: Part II dự kiến sẽ tạo ra một cú nổ lớn hơn với sự trở lại của Emily Blunt và chào đón sự tham gia của hai ngôi sao đình đám là Cillian Murphy và Djimon Hounsou.

5. Saw: The Organ Donor (15/5/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 5.

Sau phần phim năm 2017 không mấy khả quan, nhà sản xuất của loạt phim Saw nhận ra họ phải tìm một lối đi mới để thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Phần phim Saw tiếp theo vẫn chưa công bố nhiều thông tin chi tiết, nhưng nó đã xác định được dàn diễn viên mới, giàu kinh nghiệm với những Samuel L. Jackson, Max Minghella, Marisol Nichols, và Chris Rock.

6. Candyman (12/6/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 6.

Được coi là phần phim tiếp theo của bộ phim cùng tên năm 1992 nhưng Candymand do Jordan Peele sản xuất được cho là cài cắm nhiều yếu tố tâm linh hơn. Bộ phim vẫn chào đón sự quay trở lại của nam diễn viên Tony Todd, người được coi như cái hồn của Candymand 1992.

Đạo diễn Jordan Peele đã tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trong làng phim kinh dị với Get Out (2017) và Us (2019). Cả hai đều được giới phê bình và khán giả đánh giá rất cao.

7. The Conjuring 3 (11/9/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 7.

Sau một phần phim tập trung khai thác những câu chuyện phụ để liên kết với loạt phim Annabelle, The Conjuring 3 sẽ quay trở lại với điều mà khán giả chờ đợi. Đó chính là câu chuyện về nguồn gốc của những sự kiện kinh dị.

Phim sẽ không có sự tham gia của đạo diễn James Wan, nhưng nhà sản xuất đã tìm được người thay thế là Michael Chaves – Đạo diễn của bộ phim "Mẹ ma than khóc". Ngoài ra, dàn diễn viên của phim cũng xác nhận sẽ trở lại.

8. Halloween Kills (16/10/2020)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 8.

2020 là năm đánh dấu sự trở lại của nhiều tượng đài điện ảnh, trong đó có Halloween Kills của David Gordon Green. Đây là phần phim tiếp nối của dự án Halloween (1978) do đạo diễn John Carpenter sản xuất. Hiện tại, vẫn chưa xuất hiện nhiều thông tin về dự án này ngoài việc Jamie Lee Curtis sẽ tiếp tục vào vai Laurie Strode và bộ phim nhận được sự đồng thuận của chính huyền thoại John Carpenter.

9. Army of the Dead (Chưa xác định ngày ra mắt)

Điểm danh loạt phim kinh dị đáng xem nhất năm 2020, toàn tác phẩm khó mà bỏ lỡ! - Ảnh 9.

Năm 2004, Zack Snyder ra mắt làng điện ảnh thế giới với bộ phim gây tranh cãi mang tên Dawn of the Dead và nó sẽ trở lại sau 16 năm với tựa là Army of the Dead. Zack Snyder vẫn chưa tiết lộ nhiều chi tiết về bộ phim này nhưng chắc chắn bộ phim zombie này sẽ có sự tham gia của Dave Bautista và Ella Purnell. Hiện tại, nhà sản xuất đang cố gắng hoàn thiện dàn diễn viên sớm nhất có thể để bắt đầu quay phim.

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về các bộ phim kinh dị cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.