Diễm My 9x và vai cô Linh (Tình Yêu Và Tham Vọng) - nhân vật sống lỗi nhất hệ mặt trời!

Cho đến tận thời điểm này, Linh (Diễm My 9x) vẫn là nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng.

Diễm My 9x- nữ chính Tình Yêu Và Tham Vọngđã từng chia sẻ trên báo chí và truyền thông rằng với vai diễn Linh, cô diễn bằng cảm xúc thật chứ hoàn toàn không dựa vào kỹ thuật. Tuy nhiên, "cảm xúc thật" của cô dường như không chạm được vào trái tim hoặc ít nhất là sự đồng tình của khán giả. Nhân vật Linh - biểu tượng của văn hoá "nữ quyền" được miêu tả là một cô gái xinh đẹp, tự tin, lương thiện và tài năng qua lối diễn xuất "một màu", kém duyên dáng của Diễm My đã hoàn toàn lệch sang một hướng khác. Sau hơn 50 tập phim phát sóng, diễn xuất của Diễm My 9x chẳng thay đổi nhiều về mặt cảm xúc, thậm chí càng về cuối phim càng có phần đuối sức, nhợt nhạt.

Diễm My 9x của Tình Yêu Và Tham Vọng: Từ mờ nhạt trên màn ảnh đến nhân vật chính bị ghét nhất phim Việt - Ảnh 1.

Đặc biệt trong những tập gần đây, khi nhân vật Linh bắt đầu thể hiện tình yêu rõ nét với Minh (Nhan Phúc Vinh) - tổng giám đốc Hoàng Thổ, những vấn đề về khả năng diễn xuất của My một lần nữa lại trở thành vấn đề cần bàn luận. Nhiều fan của nhân vật Linh cho rằng vấn đề thuộc về kịch bản, khi biên kịch tạo ra quá nhiều tình huống thừa, thậm chí thô vụng (cảnh nắm tay chạy trong ngõ, cảnh Linh nằm ngủ trong phòng Minh,...) nhưng kỳ thực, nguyên do không chỉ dừng lại ở đó...

Diễm My gặp vấn đề với việc sống cuộc đời của Linh

Nhân vật Linh cần một chiều sâu cảm xúc, cần một gương mặt tinh tế và cần cả một "khí chất" độc đáo để người ta đủ sức tin rằng cô gái này xứng đáng được hạnh phúc, được yêu thương và hơn cả là được tôn trọng. Nhưng đáng tiếc, Diễm My 9x không làm được điều đó.

Làn sóng phẫn nộ của khán giả dành cho nhân vật này, nếu nhìn sâu sắc hơn, có lẽ xuất phát từ kì vọng không thành vào hoá thân của diễn viên. Sự bất mãn càng được đẩy lên cao trào hơn khi càng về cuối phim, nhân vật này càng trở nên kém duyên đến vụng về.

Diễm My 9x của Tình Yêu Và Tham Vọng: Từ mờ nhạt trên màn ảnh đến nhân vật chính bị ghét nhất phim Việt - Ảnh 2.

Còn Linh thì gặp vấn đề trong chính cách sống của cô ấy!

Một cô gái trong hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực không chỉ dựa vào sự ngây thơ "đơ cứng", giọng nói chậm rãi đến mỏi mệt và cả những hành động rất kém duyên như ngủ gục, nắm tay người mình yêu khi anh ta đang bị bỏng chạy suốt một góc phố dài như Phan Hoàng Linh. Thậm chí, ngay cả một vấn đề tinh tế khác là ánh mắt và sự thể hiện cảm xúc, câu chuyện về nhân vật Linh cũng là một câu chuyện đáng bàn luận. Suốt cả buổi họp dài, nhân vật này chỉ nhìn chăm chú Minh, nhìn đến độ khán giả ngao ngán và thở dài. Khi nén tiếng thở dài, tắt vội tivi, hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ tự nghĩ tình yêu với thiên biến vạn hoá xúc cảm, hà cớ chi phải dùng một ánh mắt vô vị như thế để biểu cảm. Tình yêu của Linh, nội tâm của Linh cần một "điểm nhấn", một "cá tính" riêng để trở nên đẹp hơn. Linh có thể trầm ổn, Linh có thể hoạt bát, Linh có thể làm tất cả mọi thứ để khắc hoạ nội tâm của mình cho khán giả xem. Nhưng đáng tiếc, cô ấy không làm gì cả, không thay đổi bất cứ điều gì, kể cả mái tóc từ đầu đến cuối phim.

Diễm My 9x của Tình Yêu Và Tham Vọng: Từ mờ nhạt trên màn ảnh đến nhân vật chính bị ghét nhất phim Việt - Ảnh 3.

Và thế là khán giả truyền hình phẫn nộ. Khán giả phẫn nộ vì ngoài đời không ai như thế mà được yêu, không ai vô dụng như thế mà thành công... Đơn giản hơn, vì họ tin Linh có thật. Và nếu có thật, hẳn cô gái này còn cần phải học thêm rất nhiều điều khác, đặc biệt là bài học về sự tinh tế.

Kỳ thực, một diễn viên có thể không cần được đào tạo bài bản nhưng cách để chinh phục khán giả thì nhất thiết phải học. Bạn muốn trở thành một ngôi sao, hãy học cách diễn xuất tinh tế, chấp nhận lời phê bình của khán giả, chứ đừng nên "bỏ qua" ngoài tai hoặc nhờ một fan cuồng nào đó lên sóng ca ngợi liên tục kiểu tín đồ. Thiết nghĩ, đó là điều khán giả cần và chờ đón "Phan Hoàng Linh" thay đổi.

Diễm My 9x của Tình Yêu Và Tham Vọng: Từ mờ nhạt trên màn ảnh đến nhân vật chính bị ghét nhất phim Việt - Ảnh 4.

Khán giả vẫn chờ Phan Hoàng Linh tỏa sáng!

Tình Yêu Và Tham Vọng chỉ còn 6 tập, rất ít so với 54 tập phim đã lên sóng nhưng lại là khoảng thời gian quyết định khi Linh là nhân vật nữ duy nhất chưa giải quyết xong mớ bòng bong của đời mình. Mọi đất diễn đều nhường lại Diễm My. Phan Hoàng Linh có thay đổi, Diễm My 9x có tỏa sáng, câu trả lời đành chờ hạ hồi phân giải.

Và những tập cuối của phim sẽ lên sóng VTV3 lúc 21h30 từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần.

Nguồn ảnh: VTV