Điểm qua những cặp đôi 'kỳ phùng địch thủ' nổi tiếng nhất trong thế giới anime

Có thể nói rằng trong thế giới anime có không ít nhân vật được tạo ra chỉ để trở thành đối trọng của một nhân vật khác, và sau đây là ví dụ.

Có thể nói rằng trong thế giới anime có không ít nhân vật được tạo ra chỉ để trở thành đối trọng của một nhân vật khác, và sau đây là những cặp “kỳ phùng địch thủ” nổi tiếng nhất.

Fyodor – Dazai (Bungo Stray Dogs)

Điểm qua những cặp đôi 'kỳ phùng địch thủ' nổi tiếng nhất trong thế giới anime

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Fyodor – Dazai. Nguồn: Twitter

Mối quan hệ của Fyodor và Dazai khá là phức tạp khi cả hai từng là những kẻ mang chung mục đích, tuy nhiên chính sự mâu thuẫn về mặt lý tưởng đã chia cách bộ đôi này và khiến hai bên trở mặt thành thù. Đây là hai kẻ vô cùng khó đoán, bọn họ có cùng một tần sóng với một bộ não đầy mưu mô, trong trận chiến tay đôi thì Dazai và Fyodor hiểu nhau đến nỗi có thể biết được đối phương đang có ý định gì và nhanh chóng lên kế hoạch phản kích.

Vegeta – Goku (Dragon Ball)

Điểm qua những cặp đôi 'kỳ phùng địch thủ' nổi tiếng nhất trong thế giới anime:

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Vegeta – Goku. Alphacoders

Khỏi phải bàn về độ nổi tiếng của cặp đôi này trong thế giới anime nữa, nếu Dragon Ball là tác phẩm đi vào hàng huyền thoại thì Vegeta cùng Goku cũng là những nhân vật mang tính biểu tượng. Cặp đôi này chinh là ví dụ điển hình nhất cho câu kỳ phùng địch thủ, mối quan hệ hai bên vừa là hợp tác, vừa là cạnh tranh nhau để phát triển. Mỗi tội Goku là nhân vật chính, đồng thời là con cưng của tác giả nên mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều, còn về phần Vegeta, dù rằng anh cũng được tác giả “buff” kha khá nhưng trước đó cũng phải ăn no hành từ các phản diện đã.

Conan/Shinichi – Kaito Kid (Detective Conan)

Điểm qua những cặp đôi 'kỳ phùng địch thủ' nổi tiếng nhất trong thế giới anime:

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Conan/Shinichi – Kaito Kid. Nguồn: Alphacoders

Có vẻ như Thần Chết và Thần Trộm trong Thám Tử Lừng Danh Conan rất có “duyên” với nhau khi chạm mặt như cơm bữa, cứ người đuổi kẻ chạy. Tuy nhiên cả hai vẫn có những pha hợp tác vô cùng ăn ý (chủ yếu là do bất đắc dĩ), giúp đỡ nhau cũng rất linh hoạt. Bản thân Shinichi cũng không thực sự có ý định sẽ bắt tên trộm này cho lắm vậy nên màn săn đuổi giữa cậu cùng Kid có lẽ sẽ chẳng bao giờ có kết quả (dù muốn thì việc bắt được Kid không hề dễ dàng).

Kirari – Yumeko (Kakegurui)

Điểm qua những cặp đôi 'kỳ phùng địch thủ' nổi tiếng nhất trong thế giới anime:

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Kirari – Yumeko. Nguồn: Twitter

Cặp đôi mỹ nữ trong Kakegurui chăc chắn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi khán giả theo dõi bộ phim. Không chỉ so về “sắc” mà tài trí của cả hai cô nàng này cũng vô cùng đáng nể, mỗi tội là toàn bộ chất xám lại dùng vào việc đánh bạc.

Light – L (Death Note)

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Light – L. Nguồn: Alphacoders

Nếu các fan muốn tìm kiếm một anime hack não và đấu trí nghẹt thở thì chắc chắn Death Note là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Không phải tự nhiên mà Death Note luôn nằm trong top những tác phẩm trinh thám hay nhất, đơn giản bởi vì cuộc đấu tri giữa Light và L quá hấp dẫn và chứa vô vàn yếu tố bất ngờ. Ngay cả chính người xem còn bị hai nhân vật này dắt mũi thì không khó hiểu khi mấy ông trinh sát trong phim cũng phải bó tay.

Naruto – Sasuke (Naruto)

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Naruto – Sasuke. Nguồn: Alphacoders

Không chỉ là cặp đôi đối thủ được yêu thích nhất trong thế giới anime mà Naruto cùng Sasuke còn thường xuyên được các fan mang ra chế meme, phổ biến nhất trong số đó là trò đùa về việc ship Sasuke cùng Naruto thành một đôi. Có thể nói ý tưởng ban đầu khi tác giả tạo ra hai nhân vật này đã mang chiều hướng trái ngược nhau, một người đại diện cho ánh sáng (dẫn dắt tất cả cùng đi lên), kẻ còn lại đại diện cho bóng tối (sức mạnh khủng khiếp nhưng cô độc). Naruto cùng Sasuke đối đầu với nhau từ những tập đầu tiên của anime Naruto và phải đến những tập cuối cùng thì khúc mắc giữa hai bên mới được giải quyết.

Zoro – Sanji (One Piece)

Điểm qua những cặp đôi ‘kỳ phùng địch thủ’ nổi tiếng nhất trong thế giới anime: Zoro – Sanji. Nguồn: Alphacoders

Bộ đôi “trời đánh” trong One Piece cũng nổi tiếng là khắc khẩu, dù rằng lúc cần thì hai bên cũng chịu hợp tác nhưng hiệu quả thì lại rất thấp, lý do cả hai không ưa nhau có lẽ chẳng ai còn nhớ. Nhưng có một điều chắc chắn là hễ không gặp thì thôi, cứ thấy mặt nhau là cả hai lên lại muốn “tẩm quất” cho đối phương. Ngay cả tiền truy nã cũng phải so sánh từng tí một thì có thể thấy rằng Sanji và Zoro “cạnh tranh” khốc liệt đến mức nào. Ngoài ra fan của hai anh cũng không vừa khi hai Idol “đại chiến” thì cộng đồng fan cũng tham dự.

Dù phát hành với không một hoạt động quảng bá nhưng How Do You Live? của Miyazaki Hayao vẫn vô cùng được quan tâm

tại đây.