Điểm tin manga-anime tuần qua (09/03 – 15/03)

Các sự kiện, tin tức đáng chú ý về thế giới manga-anime sẽ được KenhTinGame tóm tắt tại đây, chuyên mục “Điểm tin manga-anime tuần qua”.

Các sự kiện, tin tức đáng chú ý về thế giới manga-anime sẽ được KenhTinGame tóm tắt tại đây, chuyên mục “Điểm tin manga-anime tuần qua”.

10 tập của Manga "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" thống trị cả 10 vị trí cao nhất của BXH doanh số bán ra trong suốt 1 tháng liền - Theo tờ Oricon
Thống kê được Oricon đưa ra trong khoảng từ 27/01 đến 01/03/2020
Previous
Next

Tập thứ 19 một lần nữa đạt Top 1 doanh thu tuần từ 24/02 đến 01/03. Tiểu thuyết Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba đã bán ra tổng cộng 1.16 triệu bản sau khi tái bản vào ngày 19/02, biến những cuốn sách này thành tiểu thuyết bán ra được 1 triệu bản nhanh nhất lịch sử trong mục “Jump j Books” của nhà xuất bản Shueisha.

Oricon ước tính rằng toàn bộ series đã kiếm được 917.2 triệu yên (khoảng 8.82 triệu USD) từ các ấn phẩm in ấn vật lý, đĩa CD, đĩa Blu-ray và DVD vào tuần trước.

Tất cả 19 tập manga đã chiếm toàn bộ 19 bảng xếp hạng doanh số in hàng tuần của Oricon trong tuần 10-16 tháng 2, với tập 19 ở vị trí số 1. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Oricon ra mắt bảng xếp hạng doanh số in hàng tuần vào năm 2008, một bộ truyện tranh duy nhất đã chiếm 19 vị trí hàng đầu.

Kể từ khi ra mắt ngày 04/02 của tập truyện thứ 19, toàn bộ series (bao gồm cả các bản phát hành in vật lí và kỹ thuật số) có 40 triệu bản hiện đang lưu hành. Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba cũng là bộ manga bán chạy thứ 2 của Shueisha trong năm 2019, sau One Piece của Eiichiro Oda.

Bộ anime là phần tiếp theo cho live-action cùng tên của Netflix, dự kiến ra mắt ngày 19/03
Trên hành tinh Latimer, Takeshi Kovacs phải bảo vệ một thợ xăm trong khi điều tra cái chết của một ông chủ yakuza.
Previous
Next

Jo Nakajima đang chỉ đạo anime tại Studio Anima (Cat Shit One: The Animated Series, Kingsglaive: Final Fantasy XV), cùng với đạo diễn mới được công bố là Yoshiyuki Okada. Yasuo Ohtagaki (Moonlight Mile, Mobile Suit Gundam Thunderbolt) thiết kế các nhân vật. Ren Kikuchi (Kingsglaive: Final Fantasy XV) chịu trách nhiệm giám sát CG. MONACA phụ trách sáng tác nhạc.

Anime được chuyển thể từ tựa game "Bungo to Alchemist" của DMM Games
Anime sẽ lên sóng vào ngày 03/04
Previous
Next
  • Yuuki Tai vai Haruo Sato
  • Nobuhiko Okamoto vai Junichiro Tanizaki
  • Kouji Takahashi vai Tatsuo Hori

Trong trò chơi, người chơi trở thành một thủ thư đặc biệt, tham gia với các nhân vật văn học được tái sinh. Họ chiến đấu cùng nhau để bảo vệ văn học khỏi các thế lực muốn phá hủy nó. Các thành viên chính của trò chơi sẽ đảm nhận vai trò tương ứng của họ trong anime. Nhóm do Junichi Suwabe dẫn đầu là tiểu thuyết gia ngoài đời thực Rynosuke Akutagawa.

Trò chơi trên trình duyệt ra mắt vào tháng 11/2016, tiếp theo là cho thiết bị iOS và Android vào tháng 06/2017. Trò chơi cũng đã truyền cảm hứng cho nhạc phim và các ấn phẩm in ấn khác.

Series anime đã bắt đầu buổi thử vai cho một trong những diễn viên chính của dự án mới vào hôm 12/03. Buổi thử giọng được giới hạn ở những diễn viên nữ chưa kết hôn độ tuổi từ 15 đến 22. Buổi thử giọng sẽ không chấp nhận đơn đăng ký từ những người hiện đang học sơ trung trở xuống và những người hiện tại đang có hợp đồng với các công ty thu âm hoặc cơ quan quản lý khác.

Dự án anime mới có khẩu hiệu, “Watashi o Kanaeru Monogatari – Hello!!! Love Live!” (Câu chuyện về những giấc mơ của tôi sắp thành hiện thực. Xin chào!!! Love Live!). Đây là một tham chiếu đến khẩu hiệu trước đây của series “Minna de Kanaeru Monogatari”, đề cập đến thực tế rằng tên của nhóm nhạc thần tượng, center của nhóm, lời bài hát và nhiều khía cạnh khác được quyết định bởi bình chọn của người hâm mộ.

Nửa cuối của bộ anime sẽ lên sóng vào ngày 09/04
Ca khúc Opening và Ending lần lượt là "Chaos Drifters" và "New World"
Previous
Next

Nhà soạn nhạc Hiroyuki Sawano đang hợp tác với tay guitar MAN WITH A MISSION và vocalist Jean-Ken Johnny để thể hiện bài hát mở đầu “Chaos Drifters”. Ban nhạc rock This is Japan, đã có màn debut lớn hồi tháng 2 sẽ thực hiện bài hát kết thúc “New World”.

Nhà sản xuất mô tả câu chuyện: “Không có ký ức về quá khứ của mình, hay ai là người đã thay thế đầu mình bằng một khẩu súng khổng lồ, Juzo Inui, hiện đang thực thi luật pháp trên những con đường tối tăm của thành phố với tư cách là một Resolver”.

Teaser visual

Hôm 13/03, Too Kyo Games và Studio Pierrot đã tiết lộ thêm một số chi tiết cho anime mà các công ty đã công bố vào tháng 09/2018. Anime mới có tựa đề Akudama Drive, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7. Các nhân viên cũng tiết lộ dàn diễn viên chính, nhân viên, teaser visual và một đoạn promotional video ngắn.

  • Tomoyo Kurosawa vai Ordinary Person (Ippanjin)
  • Yuichiro Umehara vai Courier (Hakobiya)
  • Shunsuke Takeuchi vai Brawler (Kenkaya)
  • Shun Horie vai Hacker
  • Megumi Ogata vai bác sĩ (Isha)
  • Subaru Kimura vai Hoodlum (Chinpira)
  • Takahiro Sakurai vai Cutthroat (Satsujinki)

Trong câu chuyện của anime, từ lâu, các quốc gia “Kanto” và “Kansei” đã có một cuộc chiến gây chia rẽ thế giới. Nhưng vào cuối cuộc chiến, Kansei trở thành chư hầu của Kanto. Tuy nhiên, lực lượng chính phủ và cảnh sát của Kansei đã từ chối và tội phạm trở nên tràn lan. Những tên tội phạm được gọi là “Akudama”.

Anime dự kiến lên sóng ngày 04/04
Đoạn PV giới thiệu thêm 2 nhân vật mới là Sirius Dieke và Anne Shelley
Previous
Next

Toshiki Masuda trong vai Sirius Dieke, chủ tịch hội học sinh của học viện ma thuật

Azumi Waki trong vai Anne Shelley, người giúp việc của Katarina

Người thừa kế giàu có Katarina Claes bị một hòn đá đánh vào đầu và lấy lại những ký ức của kiếp trước. Hóa ra thế giới cô đang sống là thế giới của trò chơi “Fortune Lover”, một trò chơi otome mà cô ấy bị ám ảnh trong kiếp trước… nhưng cô ấy được chọn vào vai một nhân vật phản diện cố gắng phá vỡ những mối tình lãng mạn của nhân vật chính! Cái kết tốt nhất mà trò chơi dành cho Katarina là lưu vong và cái chết là kết thúc tồi tệ nhất! Cô ấy sẽ phải tìm cách tránh kích hoạt những lá cờ diệt vong và tạo ra tương lai hạnh phúc của riêng mình!

Anime sẽ lên sóng từ ngày 06/04

Takuya Eguchi trong vai Kakeru Manabe, phó chủ tịch hội học sinh

Ai Kakuma trong vai Machi Kuragi, thủ quỹ hội học sinh

Season 1 của anime được công chiếu tại Nhật Bản vào tháng 04/2019 và được phát sóng trong 25 tập. Anime mới theo yêu cầu của mangaka Takaya sẽ bao gồm toàn bộ câu chuyện từ manga.