"Diệp Vấn" Chân Tử Đan sắp thủ vai chính trong phim ăn theo Sleeping Dogs, siêu phẩm GTA Hồng Kông

Cộng đồng game thủ thèm khát được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh dựa trên nền Sleeping Dogs nơi nam tài tử Chân Tử Đan có những pha thi triển võ thuật và hành động mãn nhãn

Đầu năm 2017, nhiều nguồn tin không chính thức đã khẳng định rằng, sau Diệp Vấn 3 và Rogue One: A Star Wars Story, dự án kế tiếp của nam tài tử Hồng Kông Chân Tử Đan sẽ là một phiên bản điện ảnh lấy đề tài chuyển thể từ tựa game ăn khách ra mắt năm 2012, Sleeping Dogs. Nhiều người cho rằng việc Chân Tử Đan vào vai Wei Shen, gã du thủ du thực bị ép làm việc cho cảnh sát sẽ là một lựa chọn hợp lý không cần bàn cãi.

Thế nhưng cả năm trời trôi qua, Chân Tử Đan vào vai Hào què trong bộ phim hành động tiểu sử Truy Long, còn được biết đến tại Việt Nam với cái tên Trùm Hương Cảng cùng Lưu Đức Hoa. Điều này càng khiến cộng đồng game thủ thèm khát được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh dựa trên nền Sleeping Dogs nơi nam tài tử có những pha thi triển võ thuật và hành động mãn nhãn.

Mới đây trong một bài viết trên Instagram, Chân Tử Đan đã trấn an cộng đồng fan cũng như các game thủ, và chắc chắn với chúng ta rằng anh sẽ thủ vai Wei Shen trong Sleeping Dogs, nhưng chỉ là không biết khi nào bộ phim mới chính thức bấm máy chứ chưa nói đến việc ra mắt. Anh cho biết: "Những thứ tuyệt vời thường mất một khoảng thời gian. Sleeping Dogs đang thành hình rồi, anh em sẵn sàng chưa?"

Được biết đến lần đầu tiên với cái tên True Crime Hong Kong, dự án game này đã được đầu tư rất nhiều để có được chỗ đứng riêng trong dòng game thế giới mở. Tuy nhiên, Activision, vốn nổi tiếng là con quỷ của làng phát triển game thế giới không nhận ra tiềm năng của sản phẩm này. Và một lần nữa, chàng hoàng tử Square Enix tiếp tục ra tay, mua lại United Front Games và đồng thời đổi tên game thành Sleeping Dogs.

Với bối cảnh diễn ra tại Hong Kong, bên dưới vẻ đẹp nguy nga tráng lệ của thành phố tồn tại cuộc tranh giành quyền lực giữa các băng đảng xã hội đen. Lực lượng công an dường như đã bất lực trước các hoạt động của chúng. Wei Shen, một chiến sĩ công an dũng cảm quyết tâm thay đổi điều đó bằng cách dấn thân vào nhiệm vụ nguy hiểm nhất trong sự nghiệp, thâm nhập vào Hội Tam Hoàng. Cốt truyện của game không những đặc sắc, cuốn hút mà nó còn là cơ hội để gameplay trở nên đa dạng hơn vì người chơi cùng lúc thực hiện vai trò của một gangster và cảnh sát.