Điều gì khiến cả fan điện ảnh và fan âm nhạc không thể bỏ lỡ siêu phẩm Rocketman

Những bộ phim về đề tài âm nhạc - “đứa con lai” của hai môn nghệ thuật âm nhạc và điện ảnh luôn có sức hấp dẫn riêng biệt. Âm nhạc trong phim lúc này không chỉ có vai trò minh họa mà còn là chất liệu quan trọng để kể chuyện, kết nối các nhân vật, và mang đến cho khán giả những màn trình diễn không thể quên.

Siêu phẩm âm nhạc Người Hỏa Tiễn (tựa gốc:Rocketman) chính là một bộ phim như vậy. Hãy cùng điểm lại những lý do khiến cả người yêu nhạc lẫn khán giả của môn nghệ thuật thứ bảy phải say lòng trước bộ phim tiểu sử âm nhạc về danh ca Elton John:

1. Diễn xuất đỉnh cao của “nam thần” Taron Egerton

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Taron Egerton đã sở hữu một sự nghiệp diễn xuất đáng nể với hàng loạt vai chính ấn tượng trong các phim Kingsman: The Secret Service (2014), Kingsman: The Golden Circle (2017), Eddie the Eagle (2015), Billionaire Boys Club (2018). Nam diễn viên sinh năm 1987 là chủ nhân của 2 giải thưởng cùng 6 đề cử tại các lễ trao giải danh giá.

Điều gì khiến cả fan điện ảnh và fan âm nhạc không thể bỏ lỡ siêu phẩm Rocketman - Ảnh 1.

Taron Egerton là sự lựa chọn hoàn hảo và duy nhất cho vai diễn Elton John.

Trong Người Hỏa Tiễn, nhiệm vụ hóa thân thành một hình tượng đã rất nổi tiếng như Elton John là một thử thách với bất cứ diễn viên nào nhưng lại không thể làm khó Taron Egerton. Diễn xuất của anh không chỉ khiến đạo diễn Dexter Fletcher hài lòng mà còn thuyết phục được cả huyền thoại Elton John. 

Ngay sau buổi công chiếu đầu tiên, giới phê bình đã “phát cuồng” và không tiếc lời khen ngợi cho màn nhập vai xuất thần này. Tờ The Times nhận xét Taron Egerton sở hữu “diễn xuất hoàn hảo tương đương Elton John ở vai trò ca sĩ”. Còn tờ Washington Post ca ngợi: “Egerton thể hiện sức lôi cuốn mạnh mẽ và độc đáo. Anh sử dụng điêu luyện kỹ thuật mô phỏng như một công cụ diễn xuất và cài cắm thêm những diễn giải nhân vật theo cách hiểu của mình. Chỉ riêng Egerton thôi cũng đủ là lý do để ra rạp thưởng thức Người Hỏa Tiễn”.

2. Câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc đời thăng trầm của nam danh ca Elton John

Elton John không chỉ là một ca sĩ, một nhạc sĩ, ông còn là một biểu tượng văn hóa và bản thân cuộc đời ông đã là huyền thoại. Người Hỏa Tiễn lựa chọn cách bám sát từng chi tiết và dấu mốc quan trọng làm nên cuộc đời và con người Elton John, từ cậu bé thần đồng piano nhút nhát đến một thanh niên trung lưu kỳ quặc và rồi vụt sáng thành siêu sao đẳng cấp thế giới. Phim bắt đầu từ quê hương ở thị trấn Pinner, nước Anh và theo chân Elton trên con đường danh vọng trải đầy hoa hồng nhưng không thiếu chông gai và đổ vỡ. 

Trên con đường đó có cả sự hiện diện của những người quan trọng trong cuộc đời tượng đài âm nhạc gồm người mẹ đầy rắc rối (Bryce Dallas Howard thủ vai), người quản lý kiêm bạn tình một thời John Reid (Richard Madden) và người bạn thân thiết kiêm cộng sự huyền thoại Bernie Taupin (Jamie Bell).

Điều gì khiến cả fan điện ảnh và fan âm nhạc không thể bỏ lỡ siêu phẩm Rocketman - Ảnh 2.

Phim theo chân Elton John từ những buổi diễn ở Troubadour…

Điều gì khiến cả fan điện ảnh và fan âm nhạc không thể bỏ lỡ siêu phẩm Rocketman - Ảnh 3.

Đến sân khấu cả triệu khán giả.

Elton John từng nói: “Cuộc đời tôi rất điên rồ, cực kỳ tồi tệ và cũng vô cùng thăng hoa. Chỉ tiếc rằng, hiếm khi có sự cân bằng giữa hai thái cực đó”. Vì thế, cách làm phim tiểu sử giản đơn chắc chắn không thể lột tả được câu chuyện về cuộc đời nhiều thăng trầm và diệu kỳ của Elton John. Bộ phim là một cuộc phiêu lưu thực thụ xóa nhòa ranh giới giữa hiện thực và giả tưởng, là sự kết hợp của cá tính, danh tiếng và âm nhạc của Elton John được đẩy lên tới cực hạn. 

Đúng như lời đạo diễn Dexter Feltcher tâm sự, Người Hỏa Tiễn sẽ là một trải nghiệm bùng nổ trên màn ảnh, một hành trình đầy sáng tạo, hân hoan và không kém phần kịch tính. Và kết quả của 10 năm thai nghén là siêu phẩm âm nhạc Người Hỏa Tiễn đã nhận được cái gật đầu công nhận từ chính người nghệ sĩ thiên tài Elton John. “Điều mà ê- kíp làm được với câu chuyện của tôi thật phi thường. Người Hỏa Tiễn là bộ hoàn toàn chân thực. Tôi đang rất chờ đợi tới lúc khán giả được thưởng thức, và hy vọng là, cũng thích bộ phim này như tôi”, Elton John khẳng định.

3. Các ca khúc huyền thoại một thời của Elton John được thể hiện qua giọng ca xuất sắc của Taron Egerton

Elton John chắc chắn không phải là một người dễ dãi với những di sản âm nhạc của mình và hàng triệu người hâm mộ của ông cũng vậy. Nhưng chắc chắn phần âm nhạc của Người Hỏa Tiễn sẽ không làm ai phải thất vọng. Tổng cộng 22 ca khúc đã được chọn lựa từ gia tài âm nhạc đồ sộ để đưa lên màn ảnh với phần thể hiện của chính Taron Egerton và các bạn diễn. Để chuẩn bị cho những màn trình diễn này, Taron đã được đào tạo thanh nhạc trong suốt 5 tháng trời. Anh còn có vinh dự được thu âm chính tại phòng thu Abbey Road Studios nổi tiếng, nơi Elton John và rất nhiều huyền thoại khác đã làm nên các bản thu đi vào lịch sử. 

Những tuyệt phẩm như Tiny Dancer, Your Song, Rocketman, Bennie and the Jets,…sẽ được truyền tải bằng giọng ca ấm áp của Taron Egerton và bàn tay phối khí tuyệt vời của nhà sản xuất âm nhạc Giles Martin. “Điều làm tôi phấn khích nhất khi được tham gia vào Người Hỏa Tiễn là cơ hội được diễn giải lại các ca khúc lừng danh của Elton John một cách khác biệt và độc đáo. Tôi yêu từng giây phút của các màn trình diễn. Tôi không thể nói nên lời cảm giác tự hào khi được Elton John cho phép thể hiện lại những tuyệt phẩm của ông theo cách này”, nam chính Taron Egerton tâm sự.

Phần biểu diễn của Taron xuất sắc đến nỗi nam diễn viên còn được Elton John mời trình diễn cùng ca khúc nổi tiếng Your Song tại tour diễn kết thúc sự nghiệp của ông. “Taron Egerton, cảm ơn vì đã trình diễn cùng tôi. Chúng ta đã cùng sẻ chia rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian thực hiện và ra mắt phim Người Hỏa Tiễn. Được cùng cậu hát Your Song tối nay là một kỷ niệm nữa mà tôi sẽ luôn trân trọng”, Elton John xúc động chia sẻ trên Twitter sau buổi diễn.

Điều gì khiến cả fan điện ảnh và fan âm nhạc không thể bỏ lỡ siêu phẩm Rocketman - Ảnh 4.

Elton John và Taron Egerton cùng song ca thân thiết trong buổi diễn tại Hover, Anh mới đây.

Người Hỏa Tiễn được bảo chứng chất lượng bởi đạo diễn tài năng Dexter Fletcher- người từng nhào nặn nên bộ phim âm nhạc giành 4 giải Oscar Bohemian Rhapsody. Matthew Vaughn, đạo diễn của loạt phim Kingsman đóng vai trò sản xuất và đích thân huyền thoại Elton John làm điều hành sản xuất.

Người Hỏa Tiễn khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 14.06.2019.