Disney buộc Fox phải giao lại thương hiệu Deadpool cho Marvel!

Việc sáp nhập giữa Disney và Fox nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng đằng sau đó là cả một quá trình đàm phán và áp đặt giữa hai bên.

Đối với người hâm mộ Marvel, hệ quả của việc sáp nhập Fox-Disney trông có vẻ đơn giản: Marvel Studios cuối cùng đã lấy lại quyền sở hữu đối với các thương hiệu như Deadpool, X-Men và Fantastic Four và công ty do Kevin Feige đứng đầu có thể tự do làm phim về họ. Trong thực tế thì lại có nhiều ‘kỳ kèo’ hơn chúng ta nhận ra trước đây.

Theo Deadline, chủ tịch của 20th Century Fox Film, Emma Watts, vẫn sẽ ở tiếp tục quản lý bộ phận phim của Fox, bất chấp những tin đồn đang lan rộng rằng cô có thể bị Paramount hoặc Warner Bros. “đánh cắp”. Tuy nhiên, để làm được điều này, Watts đã buộc phải từ bỏ quyền sở hữu thương hiệu Deadpool và các siêu anh hùng khác cho chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige.

Mặc dù vậy, với việc sắp ra mắt phần tiếp theo của thương hiệu Avatar sắp tới. Watts rõ ràng sẽ là chìa khóa cho mối quan hệ của Disney với James Cameron. Rõ ràng, hãng phim rất muốn tiếp tục hợp tác với James Cameron vì ông là đạo diễn đằng sau bộ phim đã từng ăn khách nhất thế giới cho đến khi bị Avengers: Endgame đánh bại vào cuối tuần qua.

Không ngạc nhiên khi Disney muốn Feige chăm lo cho các thương hiệu cũ từ tay Fox khi anh ta tạo ra một thành công phi thường của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Hơn nữa, Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, trước đây đã xác nhận rằng chỉ có duy nhất một vũ trụ Marvel mà thôi.

X-Men đã bước một chân vào MCU khi được thông báo tại Comic-Con vào thứ Bảy khi Kevin Feige tiết lộ các phần phim khởi động lại Fantastic Four và Dị Nhân đều sẽ ra mắt trong Giai đoạn 5. Tuy nhiên, cái tên Deadpool đã không được nhắc đến. Có lẽ Marvel cũng đang rất phấn khích bắt tay vào thực hiện Deadpool đơn giản vì anh ta là nhân vật nổi tiếng nhất ở làng Dị Nhân trong những năm gần đây.