Disney lùi lịch ra mắt cho toàn bộ các siêu phẩm mùa hè 2020

Sự lây lan của đại dịch COVID-19 đã làm ngừng toàn bộ hoạt động của Hollywood thời điểm hiện tại. 

Sự lây lan của đại dịch COVID-19 đã làm ngừng toàn bộ hoạt động của Hollywood thời điểm hiện tại. Quá trình sản xuất các bộ phim điện ảnh, truyền hình hay kể cả các trò chơi điện tử đã bị hoãn vô thời hạn, khi chính quyền yêu cầu giữ khoảng cách xã hội cũng như nhiều lệnh cách ly bắt buộc khác. Ở nhiều quốc gia, rạp chiếu phim đã bị đóng cửa và không biết bao giờ mọi thứ mới quay trở lại hoạt động bình thường. Điều này đã khiến cho nhiều ông lớn điện ảnh, chẳng hạn như Disney, phải thay đổi lại kế hoạch của mình trong cả năm nay.

Disney đã quyết định rời toàn bộ thời gian ra mắt của các siêu phẩm mùa hè 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Siêu phẩm Black Widow vừa bị hoãn công chiếu tháng trước, giờ đã được rời ngày phát hành mới sang 9 tháng 11.  Bởi vì có thể trùng vào lịch công chiếu ban đầu của The Eternals, nên một số bộ phim sắp tới của Marvel sẽ bị đẩy lùi về sau. The Eternals được ấn định ra mắt vào ngày 12 tháng 2 năm 2021,  Shang-Chi và Truyền thuyết về mười chiếc nhẫn sẽ ra rạp ngày 7 tháng 5 năm 2021, Doctor Strange in the Multiverse of Madness rời lịch chiếu sang 5 tháng 11 năm 2021, còn Thor: Love and Thunder sẽ bị đẩy xa hơn, vào ngày 18 tháng 2 năm 2022. Bản Remake của phim Mulan đã bị lùi ngày ra mắt đến 24 tháng 7 năm 2020, thời điểm ra mắt dự kiến ban đầu phim Jungle Cruise của Dwayne Johnson và Emily Blunt, khiến bộ phim bị rời lịch tới tận ngày 20 tháng 7 năm sau.

Trailer Black Widow:

Các bộ phim khác của Disney cũng đang được sắp xếp lại lịch ra mắt, bao gồm: Indiana Jones 5 – công chiếu vào mùa hè năm 2022 thay vì 2021, Free Guy - chuyển từ ngày 3 tháng 8 đến ngày 11 tháng 12, và The French Dispatch của Wes Anderson, chuyển từ ngày 24 tháng 8 năm 2020 đến ngày 16 tháng 10, 2020. Artemis Fowl chính thức từ bỏ việc công chiếu tại rạp, và trực tiếp ra mắt trên kênh Disney+. Trong khi đó, các dự án phim như The New Mutants, The  Woman in the Window, Antlers và The Personal History of David Copperfield trước đó đã được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, nhưng hiện tại đã bị xóa khỏi lịch phát hành.

Bất chấp cơn sốt về đại dịch và sự xáo trộn trong lịch công chiếu của Disney, có một số bộ phim của hãng vẫn chưa bị ảnh hưởng. Hai trong số đó là hai siêu phẩm MCU Black Panther 2 và Captain Marvel 2 có ngày ra mắt tương ứng là 06 tháng 5 năm 2022 và 08 tháng 7, năm 2022. Bộ phim Soul của Pixar cũng dự kiến ra mắt trong hè này, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, hãng vẫn giữ nguyên lập trường với lịch công chiếu cũ vào ngày 19 tháng 6 tới. West Side Story và The Last Duel cũng giữ nguyên ngày phát hành vào tháng Mười Hai. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, COVID-19 trên thế giới, rất khó để dự đoán những ảnh hưởng lâu dài mà đại dịch này có thể gây ra cho ngành công nghiệp giải trí. Điều mà tất cả các hãng phim, bao gồm cả Disney, có thể làm bây giờ là cố gắng thích nghi và hy vọng mọi chuyện sẽ có tiến triển tốt hơn.