Đối thủ của Batman trong phim riêng đã lộ diện

Không phải Two-Face hay Joker, siêu anh hùng thành phố Gotham sẽ phải chạm trán với tên The Riddler trong “The Batman” (2021).

Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin The Riddler là nhân vật phản diện trong dự án bom tấn The Batman của đạo diễn Matt Reeves và tài tử Robert Pattinson. Nhiều nguồn tin đồng thời khẳng định vai diễn thuộc về Paul Dano. Phía Warner Bros. hiện từ chối đưa ra bình luận chính thức trước loạt thông tin.

Ngay trước khi cái tên Paul Dano xuất hiện, Jonah Hill được cho là đã từ chối tham gia The Batman dù phía anh với Warner Bros. đã có cuộc thảo luận kéo dài nhiều tuần lễ.

Vấn đề nằm ở chuyện đạo diễn Matt Reeves nhắm Hill sắm một vai phản diện khác là The Penguin, trong khi tài tử lại muốn có cơ hội thể hiện The Riddler. Khi không tìm thấy tiếng nói chung, đôi bên quyết định chia tay, và hãng phim lập tức chuyển sang phương án B cho vai The Riddler là Paul Dano.

The Batman vốn trong giai đoạn tiền kỳ suốt ba năm qua. Dự án rục rịch lăn bánh từ 2017 và dự kiến do Ben Affleck làm đạo diễn kiêm sắm vai chính. Song, sau khi dự án Justice League (2017) gặp nhiều chỉ trích, Affleck quyết định rời bỏ ghế đạo diễn The Batman, rồi cũng chia tay luôn vai diễn siêu anh hùng biểu tượng nhà DC.

Mãi tới năm nay, Warner Bros. cùng DC mới công bố Robert Pattinson sẽ tiếp quản vai Batman từ tay Ben Affleck. Bộ phim The Batman nhiều khả năng kể về thời trẻ tuổi của Người Dơi và vẫn thuộc Vũ trụ siêu anh hùng DC (DCEU).

Đây là lần thứ hai gã ác nhân The Riddler xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tên tội phạm thích đưa ra những câu đố quái đản từng do Jim Carrey thể hiện trong Batman Forever (1995).

Paul Dano vốn là cái tên rất nổi tiếng thông qua các dự án phim nghệ thuật hoặc độc lập đình đám như Little Miss Sunshine (2006), There Will Be Blood (2007), Ruby Sparks (2012), 12 Years a Slave (2013), Love & Mercy (2014)… Trong sự nghiệp, anh nhận một đề cử Quả cầu vàng khi hóa thân thành huyền thoại âm nhạc Brian Wilson khi còn trẻ ở Love & Mercy.