Dòng phim đam mỹ của Trung Quốc được khởi động lại?

Việc bộ phim Trương Công Án bất ngờ được lên sóng vào ngày 30/1 đã khiến nhiều người đồn đoán rằng dòng phim đam mỹ Trung Quốc sắp "chuyển mình" sau thời gian im ắng.
Dòng phim đam mỹ của Trung Quốc được khởi động lại? - Ảnh 1.

Bộ phim Trương Công Án có sự góp mặt của Tỉnh Bách NhiênTống Uy Long đã lên sóng vào ngày 30/1. Phim nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng bởi đã hoàn thành ghi hình từ cách đây 2 năm.

Trương Công Án thuộc thể loại cổ trang, bí ẩn, trinh thám. Câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật: Lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) vô tình gặp được thư sinh nghèo Trương Bình Phong (Tống Uy Long), dẫn dắt thư sinh nghèo từ chức quan nhỏ đến chức thừa tướng, cùng nhau vượt qua những câu chuyện sóng triều trong cuộc đời. Sau nhiều biến cố, Trương Bình từ một vị quan nhỏ trở thành thừa tướng.

Điều đáng nói là Trương Công Án được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng có cùng tên (tác phẩm đam mỹ có nội dung mô tả tình cảm đồng giới giữa hai người đàn ông - PV). Chính vì vậy, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng dòng phim đam mỹ đã được trở lại sau quy định cấm vào năm 2021.

Tuy nhiên, một số nguồn tin từ đoàn làm phim cho biết nội dung của Trương Công Án đã thay đổi so với nguyên tác nên mới có thể vượt qua vòng kiểm duyệt từ cơ quan quản lý. Nội dung phim không có yếu tố đam mỹ. Phim không lồng ghép yếu tố tình cảm giữa hai nhân vật chính, chỉ là bộ phim có hai nam chính.

Bên cạnh đó, tác giả của nguyên tác truyện Đại Phong Quát Quá đã đăng Weibo tiết lộ kịch bản và nguyên tác của Trương Công Án khác nhau hoàn toàn. Trong kịch bản, nam chính dùng thuật thôi miên để phá án, còn trong nguyên tác, nam chính sẽ dùng sự thông minh của mình để phá án,... chỉ dùng lại tên tiểu thuyết và tên nhân vật trong tiểu thuyết để làm phim.