Dragon Ball: Dịch chuyển tức thời và 5 kỹ thuật được Goku chăm sử dụng nhất

Goku đã thành thạo nhiều kỹ thuật trong những năm qua, nhưng không phải tuyệt chiêu nào cũng được anh Khỉ sử dụng nhiều.

Cuộc hành trình võ thuật của Goku được cho là bắt đầu từ lúc cậu bé dùng được Kamehameha sau khi chỉ nhìn thấy nó một lần. Sau đó, anh Khỉ đã thành thạo thêm nhiều kỹ thuật trong suốt những năm qua. Tuy nhiên bạn thấy đấy, nhân vật chính của chúng ta chỉ chăm sử dụng vài trong số đó mà thôi.

5. Kaio-ken

Dragon Ball: Dịch chuyển tức thời và 5 kỹ thuật được Goku chăm sử dụng nhất - Ảnh 1.

Cái chết của Goku khi bắt đầu arc Saiyan được cho là một bước ngoặt lớn hơn khi Raditz tiết lộ Goku là người Saiyan. Dù đã chết, Goku vẫn tiếp tục đào tạo với Kaio ở thế giới bên kia. Có điều, Toriyama đã rất kiềm chế khi không thể hiện Kaio-ken nhiều cho đến lúc Goku chiến đấu với Vegeta.

Mặc dù Kaio-ken chỉ xuất hiện trong manga gốc ở arc Saiyan và Frieza, nhưng đó là một trong những kỹ thuật tuyệt vời nhất của Goku ở cấp độ bình thường. Thực tế, anh Khỉ có thể tăng sức mạnh cho cơ thể của mình cộng thêm một yếu tố rủi ro khiến bất kỳ trận chiến nào sử dụng Kaio-ken đều trở nên căng thẳng.

4. Genki Dama

Dragon Ball: Dịch chuyển tức thời và 5 kỹ thuật được Goku chăm sử dụng nhất - Ảnh 2.

Thật buồn cười khi Toriyama cuối cùng đã bỏ Kaio-ken sang 1 bên chỉ để Genki Dama được nổi bật hơn. Goku không sử dụng Kaio-ken ngay khi anh biến thành Super Saiyan và Genki Dama thường là át chủ bài của Goku (ngay cả khi nó không hoạt động tốt).

Goku đã sử dụng Genki Dama để chống lại Vegeta, Frieza, Majin Buu và Jiren trong phiên bản anime của Giải đấu sức mạnh. Ở anime, kỹ thuật này thậm chí giúp Goku kích hoạt Bản năng vô cực đấy nhé!

3. Instant Transmission

Dragon Ball: Dịch chuyển tức thời và 5 kỹ thuật được Goku chăm sử dụng nhất - Ảnh 3.

Sau trận chiến với Frieza trên Namek, Goku gặp nạn ở Yardrat và dành một quãng thời gian đáng kể để làm chủ Instant Transmission, hay còn gọi là Dịch chuyển tức thời. Vegeta gần đây cũng học được kỹ thuật này trong arc Moro của manga Dragon Ball Super nhưng anh ta không có ý định sử dụng nó một lần nữa.

Instant Transmission cho phép Goku dịch chuyển tức thời đến bất kỳ nơi nào mà anh cảm nhận được Ki, nó trở thành một kỹ thuật cực kỳ giá trị và có thể sử dụng trong chiến đấu nhiều lần kể từ khi được giới thiệu. Instant Transmission thực sự là một phiên bản chính thức của Zanzoken (kỹ thuật thường xuất hiện trong các arc trước đó của bộ truyện).

2. Kamehameha

Dragon Ball: Dịch chuyển tức thời và 5 kỹ thuật được Goku chăm sử dụng nhất - Ảnh 4.

Đây là đòn tấn công bằng sóng năng lượng đầu tiên mà Goku học được trong Dragon Ball và không có một arc nào Goku không sử dụng Kamehameha. Là kỹ thuật cơ bản nhất của Ki, nhưng đó cũng có thể là lý do tại sao nó rất mạnh.

Goku thậm chí còn rất sáng tạo khi sử dụng kỹ thuật này, đôi chân của anh sử dụng Kamehameha trong Tenkaichi Budokai thứ 23, Kamehameha kép chống lại Frieza, và Instant Kamehameha trong khi chiến đấu với Cell là một trong những khoảnh khắc chiến lược tốt nhất của Goku. Kamehameha đại diện cho Muten Roshi và Quy môn phái, nhưng nó trở thành kỹ thuật đặc trưng của Goku theo thời gian.

1. Super Saiyan

Dragon Ball: Dịch chuyển tức thời và 5 kỹ thuật được Goku chăm sử dụng nhất - Ảnh 5.

Kể từ khi được giới thiệu trong arc Namek, Super Saiyan đã trở thành một phần vốn có trong kỹ năng của Goku. Super Saiyan đã trở thành chìa khóa cho các trận đánh của Goku. Tất cả các biến thể của Super Saiyan đều có chức năng phục vụ cho cùng một mục đích tường thuật, ví dụ như Super Saiyan 2, 3, God, Blue,...

Cuối cùng, anh em muốn xem thêm nhiều ảnh chế về anime/manga thì TẠI ĐÂY nhé!