Dragon Ball GT và vai trò của tác giả Akira Toriyama trong bộ anime "không chính chủ"

Đối với Dragon Ball GT, Akira Toriyama chỉ đóng vai trò đưa ra các tiền đề trong giai đoạn đầu của series và tạo ra các thiết kế phác thảo cho hầu hết các nhân vật xuất hiện trong bộ phim hoạt hình này.

Chắc hẳn nhiều người đều biết rằng, mặc dù cũng được sản xuất bởi hãng Toei Animation nhưng Dragon Ball GT lại không phải là "con đẻ" của tác giả Akira Toriyama.

Vậy tác giả Akira Toriyama có nhiệm vụ, vai trò gì trong series Anime Dragon Ball GT?

Dragon Ball GT là bộ anime " không chính chủ" vì không có sự tham gia chỉ đạo trực tiếp và phần kịch bản, nội dung của Akira Toriyama mà là do người trong tập thể Toei Animation làm ra.

Dragon Ball GT và vai trò của tác giả Akira Toriyama trong bộ anime không chính chủ - Ảnh 1.

Tác giả Akira Toriyama chỉ đóng vai trò phụ, đưa ra các tiền đề trong giai đoạn đầu của series và tạo ra các thiết kế phác thảo cho hầu hết các nhân vật xuất hiện trong bộ phim hoạt hình này. Các nhân vật bác Tori đã thiết kế là Kid Goku(GT), Trunks, Pan, Bulma, Chichi, Bulma, Vegeta,... và nhân vật "Giru" (nhân vật robot hình tròn hay đi theo Pan). Thậm chí, hầu như toàn bộ nhân vật phản diện cũng đều do Akira thiết kế phác thảo nên như Super 17, Baby, 7 con rồng,... Ngoại trừ hình thái Super Saiyan 4 thì không phải do Akira thiết kế.

Dragon Ball GT và vai trò của tác giả Akira Toriyama trong bộ anime không chính chủ - Ảnh 2.

Bác Tori nhà ta có niềm đam mê với việc vẽ máy móc, nên chiếc tàu vũ trụ mà Goku - Pan - Trunks -Giru du hành khắp nơi tìm Ngọc Rồng cũng do tác giả thiết kế luôn.

Ngoài việc thiết kế phác thảo ban đầu cho nhân vật, Akira Toriyama còn vẽ Logo, đưa ra tên của bộ truyện (GT có nghĩa là "Grand Tour", thường được viết tắt là DBGT), đặt tên tựa đề cho từng tập, và giám sát sản xuất. Việc giám sát ở đây tức là không để câu truyện đi quá xa hoặc mất đi hình tượng Dragon Ball ban đầu, ví dụ biến Dragon Ball thành phim hentai là không được.

Nói thêm để bạn biết, Dragon Ball GT không dựa trên manga và cũng chẳng phải phần tiếp theo của anime Dragon Ball Z. Sau khi được phát trên đài truyền hình Fuji TV vào ngày 2 tháng 2 năm 1996 và tiếp tục phát đến ngày 19 tháng 11 năm 1997, 64 tập phim của series này không nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng fan Bi Rồng cho lắm, bản thân Akira Toriyama và những người sản xuất ra nó cũng cảm thấy vậy.

Ngoài lề: Ở Nhật Bản, có xuất bản hai cuốn sách đồng hành với series phim này, được gọi là Dragon Ball GT Perfect Files, phát hành tháng 5 năm 1997 và tháng 12 năm 1997 bởi tạp chí Jump Comics. Chúng bao gồm các thông tin về series phim, các bức vẽ, hậu trường phim, các thiết kế ban đầu của Akira và nhiều thứ khác.

Cre: Dragon Ball Guild