Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết

Goku và Vegeta đã ở cùng nhau sau rất nhiều cuộc chiến, từ kẻ thù họ đã trở thành những người bạn đặc biệt với nhiều điểm giống nhau rất thú vị.

Một trong những chủ đề xuyên suốt của mạch truyện Dragon Ball là tập trung vào việc vượt lên trên tất cả các giới hạn để đạt được thành tựu mới về sức mạnh. Cả Goku và Vegeta đều theo đuổi điều đấy. Từ kẻ thù họ đã trở thành những người bạn đặc biệt. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 điểm chung sau đây của 2 chiến binh người Saiyan này nhé!

Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Goku và Vegeta là cặp bạn đặc biệt nhất Dragon Ball

Tình bạn bắt đầu khi họ cùng có chung kẻ thù là Frieza

Trong Dragon Ball, mối liên kết của Goku và Vegeta ngày càng chặt chẽ hơn với cột mốc quan trọng trên hành tinh Namek. Họ đã cùng nhau chống lại kẻ thù chung đó chính là Frieza. Ác nhân này chính là người Vegeta vừa hận vừa sợ nhất khi Frieza chính là kẻ đã tiêu diệt toàn bộ tộc nguyền Saiyan của hoàng tử Vegeta, Goku lúc đó may mắn thoát chết.

Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Cả Goku và Vegeta đều có chung kẻ thù là Frieza

Chính vì điều này Vegeta đã lên kế hoạch trả thù trong nhiều năm. Khoảnh khắc Vegeta đầy nước mắt với Goku trước khi Frieza giáng một đòn chí mạng có lẽ là một trong những cảnh phim khiến người xem cảm động. Goku biến thành Siêu Saiyan huyền thoại, kẻ mà Frieza luôn sợ hãi và giúp Vegeta hoàn thành tâm nguyện của đời mình. Nếu Goku và Vegeta không bao giờ hợp lực để đánh bại Frieza, có lẽ họ sẽ không trở thành bạn bè.

Cả 2 đều thất nghiệp và lấy được vợ giàu

Xuyên suốt các tập của Dragon Ball Z, cả Goku và Vegeta đều không được thấy tại nơi làm việc. Trong thực tế, họ không bao giờ đề cập đến bất kỳ công việc nào ngoài đào tạo và đánh nhau. Điều này có vẻ khó hiểu và hầu hết người hâm mộ không quan tâm lắm tới việc này vì nó không liên quan nhiều đến mạch truyện. Lời giải thích duy nhất cho việc hai người này không quan tâm đến việc trở nên chăm chỉ kiếm tiền là vì trong gia đình vợ của họ đều rất giàu có.

Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Cả Goku và Vegeta đều rất được 2 cô vợ rất giàu có

Vegeta kết hôn với gia đình giàu có nhất trong Dragon Ball trong khi Goku kết hôn với Chi-Chi, con gái của nhà vua. Tại sao Goku phải lo lắng về việc làm và kiếm tiền khi anh kết hôn với một người trong hoàng gia?

Cả 2 đều có chung kiểu tóc Saiyan

Một trong những đặc điểm độc đáo của Goku là mái tóc của anh ấy. Xuyên suốt toàn bộ series Dragon Ball, Goku rất thích để bạn bè nhận xét về bộ tóc của mình. Và Vegeta cũng là người có bộ tóc giống hệt Goku. Về vấn đề này, Vegeta trả lời: "Tóc của Saiyan thuần khiết vẫn như cũ sau khi chúng ta được sinh ra và không trải qua bất kỳ thay đổi kỳ lạ nào"

Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

Cả 2 đều có kiểu tóc rất giống nhau

Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này là khi Goku biến thành Super Saiyan 3, đây là một biến đổi khiến tóc Goku phát triển đáng kể. Ngay cả lúc đấy, sự phát triển của tóc là tạm thời và chiều dài của bộ tóc trở lại ban đầu khi quá trình biến đổi kết thúc.

Lần duy nhất mà Goku hoặc Vegeta có kiểu tóc thay đổi là trong Dragon Ball GT. Vegeta có kiểu tóc ngắn và nhọn hơn cùng với bộ ria mép. Tuy nhiên, điều này không thực sự được tính vì nhiều người cho rằng Dragon Ball GT là không chính thống.

Cả 2 đều không tích cực trong việc dạy bảo con cái

Cả Goku và Vegeta dành nhiều thời gian cho việc luyện tập, gia tăng sức mạnh và các nhiệm vụ bảo vệ loài người, vũ trụ, thiên hà liên tiếp. Cũng do tính cách của cả 2, một người thì vô tư quá còn một người thì lạnh lùng quá mà cả 2 đều giành ít thời gian bên cạnh con cái. Dù cho là khi có được cơ hội này, cả Goku và Vegeta đều tìm cách cải thiện sức mạnh của mình hơn nữa.

Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết - Ảnh 5.

Cả Vegeta và Goku đều tỏ ra khá vô tâm trong vấn đề nuôi dạy con cái

Tuy nhiên về việc nuôi dạy con cái, Vegeta luôn là một người cha tốt hơn Goku. Mặc dù Vegeta thường sử dụng Goku như một điểm tham chiếu để giúp anh cải thiện bản thân, nhưng riêng về việc nuôi dạy con cái, có vẻ Vegeta đỡ tệ hơn Goku một chút.

Cả 2 đều từ chối đầu hàng

Vegeta không bao giờ bỏ cuộc. Hai ví dụ rõ ràng về điều này được thấy trong các trận chiến của anh với Cell và Majin Buu, hai nhân vật phản diện mà Vegeta chiến đấu không ngừng nghỉ. Khi Vegeta chiến đấu với Cell trong hình dạng không hoàn hảo, Vegeta bị niềm kiêu hãnh của mình chi phối và cho phép nhân vật phản diện đạt đến hình thức cuối cùng. Phản ứng dữ dội này, khi Perfect Cell chứng tỏ là trên cơ của Vegeta, nhưng ngay cả khi đó, Vegeta vẫn cống hiến hết mình cho đến khi bất tỉnh và kiệt sức.

Dragon Ball: Khám phá 5 điểm giống nhau giữa Goku và Vegeta mà không phải ai cũng biết - Ảnh 6.

Cả Goku và Vegeta đều từ chối đầu hàng trong mọi cuộc chiến

Goku thì khỏi phải bàn rồi, rất nhiều lần main của chúng ta dù có mất mạng nhưng không bao giờ nói 2 chữ đầu hàng. Đây có lẽ chính là điều mà chúng ta thường nhắc đến, niềm tự hào của người Saiyan.

Trên đây là 5 điểm giống nhau vô cùng thú vị giữa 2 người bạn đặc biệt Goku và Vegeta. Ngoài những điều mà chúng tôi đã kể ra còn có điểm nào giống nhau thú vị giữa 2 người này nữa không? Hãy để lại ý kiến của các bạn bằng cách comment vào phần dưới của bài viết nhé!