Dragon Ball: Quyết định tồi tệ nhất mà Gohan từng đưa ra

Gohan thường được coi là một trong những chiến binh Z thông minh, nhưng anh vẫn đưa ra những quyết định thực sự ngu ngốc trong Dragon Ball.

Gohan thường được coi là một trong những chiến binh Z thông minh, nhưng anh vẫn đưa ra những quyết định thực sự ngu ngốc trong Dragon Ball.

Là một trong những nhân vật duy nhất của Dragon Ball tích cực cố gắng để trở nên thông minh hơn thay vì luyện tập về võ thuật, có vẻ như Gohan sẽ là người luôn đưa ra quyết định đúng đắn khi có vấn đề. Thật không may cho con trai cả của Goku, anh dường như thường xuyên làm điều ngược lại, điều này đôi khi khiến bạn bè của mình gặp rắc rối.

Có thể nói rằng Gohan là một đứa trẻ trong phần lớn series, và vì vậy, anh không nên phải tuân theo các tiêu chuẩn như người lớn. Tuy nhiên, các lựa chọn của Gohan đáng lẽ phải tốt hơn nhiều do học hỏi từ những kinh nghiệm trong quá khứ của mình.

Để Videl tìm ra danh tính của mình 

Dragon Ball

Gohan rất bất cẩn vì để Videl biết bí mật

Ngay cả khi mọi chuyện cuối cùng đã thành công, việc để Videl tìm ra danh tính của Gohan là Great Saiyaman là một ý tưởng rất ngu ngốc. Ngoài việc bị cô bắt phải dạy bay, quyết định này còn khiến Videl mắc phải một số thói quen xấu của Gohan.

Điều này bao gồm thói quen hoàn toàn không coi trọng đối thủ của Gohan, dẫn đến việc Videl suýt chết trước Spopovich trong World Martial Arts Tournament.

Chơi với súng tại bữa tiệc sinh nhật 

Gohan

Quyết định được đưa ra lúc say của Gohan quá nguy hiểm

Gohan dường như không có khả năng tốt đối với rượu, vì anh đã đưa ra một trong những quyết định ngu ngốc nhất cuộc đời mình khi say ở bữa tiệc sinh nhật của Bulma. Khi nhìn thấy Mai với một khẩu súng, thay vì lấy nó từ tay đứa trẻ, anh thách cô bắn nó để Gohan thể hiện mình nhanh như thế nào.

Tất nhiên, điều này dẫn đến việc Videl bị bắn vào chân, nhưng có rất nhiều người khác ở bữa tiệc không phải là chiến binh được huấn luyện, thật là một điều kỳ diệu khi không có ai chết trong pha nguy hiểm này. Rõ ràng, Gohan nên tránh xa rượu trong tương lai!

Đùa giỡn với Super Buu

Quyết định

Tại sao lại không dứt điểm với Super Buu ngay từ đầu?

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Gohan làm điều này, nhưng việc đùa giỡn với Super Buu sau khi nhận được sức mạnh khổng lồ từ trạng thái Mystic dễ dàng là một trong những điều ngớ ngẩn nhất. Quyết định này càng thêm phức tạp bởi thực tế là Gohan đã thấy Gotenks làm điều tương tự trước đó, cũng như anh từng làm việc này với một nhân vật phản diện khác khi còn nhỏ.

Có vẻ như dù có tỏ ra thông minh đến đâu, Gohan vẫn luôn lựa chọn sai khi phải chiến đấu với kẻ xấu.

Dành thời gian với các Cell Junior

Dragon Ball

May mắn rằng quyết định này của Gohan chỉ tồn tại trong anime, không có ở manga

Khi hình dạng Super Saiyan 2 của Gohan được thức tỉnh sau cái chết của Android 16, cậu đã tiếp tục một cuộc giết chóc nhưng bình tĩnh với các Cell Junior, người đang “khủng bố” bạn bè của mình. Mặc dù có thể đánh bại chúng một cách dễ dàng, Gohan dường như đã dành thời gian quá lâu để cứu mọi người.

Tuy kịch tính, nhưng Cell Junior cần phải bị đánh bại thật nhanh. Tuy nhiên, đây không phải là quyết định ngu ngốc nhất mà Gohan đưa ra trong trận chiến này, vì thất bại lớn nhất của cậu sẽ xảy ra ngay sau đó.

Chơi đùa với Cell

Quyết định của Gohan

Gohan lúc này mới có Super Saiyan 2 nên quá hiếu chiến

Điều ngu ngốc nhất mà Gohan từng làm trong đời là không tiêu diệt Cell ngay khi cậu có cơ hội. Theo gương Vegeta, Gohan quyết định rằng cậu thà “chơi” với đối thủ của mình hơn là cứu thế giới, mặc dù đã được xác định rằng Cell đang trên con đường trở thành mối đe dọa lớn nhất mà chiến binh Z phải đối mặt.

Tuy được tận mắt chứng kiến những gì mà các kẻ phản diện khác như Frieza sẽ làm khi có cơ hội thứ hai, Gohan vẫn để bộ não rối loạn ở tuổi dậy thì của mình điều khiển, dẫn đến cái chết của cha cậu.

Dragon Ball: Lý do anime phần mới nên chuyển thể manga

tại đây.