Dragon Ball: Tại sao Vegeta không bao giờ lên Super Saiyan 3?

Trong Dragon Ball canon, Vegeta luôn cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng anh quyết định bỏ qua hình thức Super Saiyan 3 hoàn toàn. Tại sao?

Trong Dragon Ball canon, Vegeta luôn cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng vì một lý do nào đó mà anh quyết định bỏ qua hình thức Super Saiyan 3 hoàn toàn. Tại sao?

Vegeta hoàn toàn bỏ qua quá trình biến đổi Super Saiyan 3 trong loạt phim Dragon Ball. Anh đã trở thành SSJ3 ở các trò chơi điện tử và Dragon Ball Heroes, nhưng chưa một lần sử dụng hình thức này trong canon.

Vegeta Dragon Ball

SSJ3 Vegeta chỉ xuất hiện trong game và Dragon Ball Heroes

Dễ dàng nhận ra bởi người dùng không có lông mày và mái tóc dài quá mức, phép biến hình Super Saiyan 3 xuất hiện lần đầu trong anime Dragon Ball Z Buu Saga, khi Goku sử dụng nó để chiến đấu với Majin Buu. Rõ ràng là quá trình huấn luyện khắc nghiệt ở Other World đã cho anh sức mạnh cần thiết để vượt xa Super Saiyan 2. Goku cố ý không sử dụng Super Saiyan 3 khi chiến đấu với Vegeta, người ghen tị với sức mạnh mới của anh khi nghe về nó. Sau đó, Goten và Trunks có thể sử dụng Super Saiyan 3 khi hợp nhất thành Gotenks. Tại thời điểm này, Goku và Gotenks là những nhân vật duy nhất đã bước vào hình dạng đó, Caulifla của Vũ trụ 6 cũng hy vọng đạt được nó.

Vegeta chắc chắn đủ mạnh để thực hiện quá trình biến đổi, vì vậy thật đáng tự hỏi tại sao anh không bao giờ thử nó. Trước hết, cần lưu ý rằng Vegeta không thể lên Super Saiyan 3 trong Dragon Ball Z, chỉ đơn giản là không có khả năng thể chất vào thời điểm đó, vì Super Saiyan 2 là mức độ sức mạnh của anh. Tuy nhiên, Vegeta đủ mạnh để sử dụng nó trong toàn bộ Dragon Ball Super. Trên thực tế, Super Saiyan 2 Vegeta đã tự xử lý Beerus tốt hơn so với Goku khi ở dạng Super Saiyan 3. Vì vậy anh phải có một quyết định tỉnh táo để tránh nó.

Super Saiyan 3

SSJ3 mạnh nhưng tốn rất nhiều năng lượng nên không thể duy trì được lâu

Super Saiyan 3 có những sai sót mà Vegeta chắc chắn đã biết, từ việc quan sát Goku hoặc bằng cách tự mình thử nó ngoài màn hình. Đó là một khả năng làm tiêu hao năng lượng của người Saiyan. Vegeta cũng có những lo ngại tương tự về hình dạng Ultra Super Saiyan mà anh đã bày tỏ với Future Trunks. Vegeta có thể dễ dàng chia sẻ cùng quan điểm về hình dạng Super Saiyan 3 của Goku và đơn giản quyết định rằng nó không phải dành cho mình. Khi nói đến chiến đấu, Vegeta có chiến thuật hơn Goku và có thể đi đến kết luận rằng chiến lược tốt hơn là ở lại với Super Saiyan 2.

Vì lý do này, có nghĩa là trước Golden Frieza Saga, Vegeta tin rằng nên sử dụng Super Saiyan 2 làm hình thức chính của mình. Bằng cách đó, Vegeta có thể chiến đấu trong thời gian dài. Xét cho cùng, đó là một sự biến đổi hiệu quả đã phục vụ tốt cho Goku và Vegeta trong cả Dragon Ball Z và Dragon Ball Super. Thậm chí anh khỉ còn sử dụng Super Saiyan 2 nhiều hơn so với Super Saiyan 3. Goku thừa nhận đã quay lại với Super Saiyan 3 trong Dragon Ball Super, nhưng là khi tình huống bắt buộc.

Super Saiyan 3 Vegeta Dragon Ball

Vegeta hoàn toàn bỏ qua SSJ3 để lên các trạng thái mới

Yếu tố thứ ba có thể đã thúc đẩy Vegeta không sử dụng Super Saiyan 3 là sự cạnh tranh của anh với Goku. Hai hình thức trước đó lần lượt do anh khỉ và Gohan đạt được trước khi Vegeta có kết quả tương tự. Khi xem xét đến niềm tự hào của Vegeta, có thể thấy rằng anh liên tục sao chép Goku một cách khó chịu. Muốn con đường của mình khác biệt với Goku là lý do Vegeta từ bỏ Ultra Instinct và phát minh ra Super Saiyan Blue Evolved.

Dragon Ball: Kale mạnh đến mức nào?

tại đây.