Bị nghi ngờ bán tượng giả Kimetsu no Yaiba, 8 người đã bị bắt vì hành động này

8 công dân từ 6 tỉnh khác nhau với tình nghi là buôn lậu Kimetsu no Yaiba và vi phạm luật bản quyền tại Nhật Bản.

Theo tờ báo Mainichi Shimbun đưa tin tại Nhật Bản thì lực lượng cảnh sát của ba tỉnh thành Kyoto, Hyogo và Akita đã phối hợp và vừa bắt giữ được 8 công dân từ 6 tỉnh khác nhau với tình nghi là buôn lậu Kimetsu no Yaiba và vi phạm luật bản quyền tại Nhật Bản.

Bị nghi ngờ bán tượng giả Kimetsu no Yaiba, 8 người đã bị bắt vì hành động này - Ảnh 1.

8 công dân ở Nhật Bản bị bắt vì làm tượng giả Kimetsu no Yaiba (Ảnh minh họa.)

Riêng, cảnh sát tỉnh Kyoto đã bắt giữ được 5 nghi phạm. Theo phía cảnh sát địa phương, các nghi phạm bị cáo buộc bán từ 4-12 figure thông qua nền tảng trực tuyến từ tháng 2 cho đến tháng 6. Các đối tượng đã "đạo nhái" lại các mô hình gốc mà không có sự cho phép của Aniplex Inc.

Bị nghi ngờ bán tượng giả Kimetsu no Yaiba, 8 người đã bị bắt vì hành động này - Ảnh 2.

Các figure mô phỏng các nhân vật trong Kimetsu no Yaiba có giá khá cao

Đã có ba bị cáo khai rằng họ đã nhập lại các món hàng trên từ Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd. Một trong các bị cáo lại có người phủ nhận cáo buộc, tuyên bố rằng mình không biết đó là món hàng đã có bản quyền. 5 cá nhân trên bị bắt khi đã bán được tổng cộng 44 figure với 57,980 yên tương đương 12.7 triệu đồng.

Kimetsu no Yaiba lần đầu được đăng trên tạp chí Weekly Shonen Jump số thứ 11, tháng 2 năm 2016. Tính đến thời điểm hiện tại thì hành trình diệt quỷ của Tanjiro đã kéo dài suốt 4 năm, một quãng thời gian không hề dài so với các bậc "đàn anh" nổi tiếng khác.

Tuy tác phẩm lấy cái nền cũ, xoay quanh kiếm và cuộc chiến diệt quỷ - những chi tiết đã quá quen thuộc với độc giả Nhật Bản, nhưng vẫn tạo ra được chất riêng. Lối triển khai tình tiết ngắn gọn, không dài dòng lê thê với những màn hồi tưởng, xây dựng hình tượng nhân vật trọn vẹn là hai điểm cộng sáng giá nhất. Ngoài ra, khả năng viết lời thoại của tác giả Gotouge chính là điểm mấu chốt trong việc định hình không khí của cả tác phẩm.

Bị nghi ngờ bán tượng giả Kimetsu no Yaiba, 8 người đã bị bắt vì hành động này - Ảnh 3.

Cho đến nay Kimetsu no Yaiba là một trong số ít bộ manga có tuổi đời còn ít nhưng lại rất thành công

Chính vì thành công của bộ manga và phần anime chuyển thể này mà tại Nhật Bản cũng như nhiều nước khác trên thế giới, các mô hình các nhân vật trong Kimetsu no Yaiba rất được yêu thích và thường được nhiều người săn đón. Chính vì nhu cầu lớn này dẫn tới việc 8 nghi phạm ở 6 tỉnh ở Nhật Bản đã có hành vi bán tượng giả Kimetsu no Yaiba và bị bắt.

Nếu bạn là một fan của Kimetsu no Yaiba và muốn sở hữu một bức tượng nhân vật mà bạn yêu thích trong bộ manga này thì hãy thật thông thái để tìm được một bức tượng "chính hang" nhé!