Dù lập kỷ lục nhưng Godzilla vs. Kong vẫn có thể lỗ vốn?

Dù có bước đầu thành công tại phòng vé, thế nhưng Godzilla vs. Kong vẫn có nguy cơ bị lỗ vì tình hình dịch bệnh.

Vài tháng trước khi ra mắt, hàng loạt các trang báo uy tín của nước Mỹ (Hollywood Reporter, tờ New York Times, IMDB,...) đã tiết lộ kinh phí sản xuất của bom tấn Godzilla vs. Kong. Theo đó, bộ phim này đã tiêu tốn 160-200 triệu đô của Warner Bros. cho việc sản xuất và (có thể là cả) quảng bá. Và ngay sau khi phát hành trên toàn cầu vào ngày 26/3, Godzilla vs. Kong đã chứng minh sự đầu tư mà bộ phim nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

Dù lập kỷ lục nhưng Godzilla vs. Kong vẫn có thể lỗ vốn? - Ảnh 1.

Số tiền đầu tư sản xuất và quảng bá Godzilla vs. Kong lên đến 200 triệu đô

Trong tuần đầu tiên ra mắt, Godzilla vs. Kong đã thu về 123 triệu đô trên toàn cầu. Phần lớn trong số trên là đến từ thị trường Trung Quốc, với 70 triệu đô trong tuần đầu phát hành. Đối với thị trường Bắc Mỹ, dù mới ra mắt vào ngày 31/3 vừa qua, thế nhưng bộ phim đã có hơn 10 nghìn vé đặt trước và dự kiến sẽ chiếu tại 3000 rạp, nhiều hơn cả bom tấn Wonder Woman 1984. Với thành công bước đầu, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi: Godzilla vs. Kong sẽ phải kiếm về bao nhiêu để có thể hòa vốn?

Godzilla vs. Kong thu về 123 triệu đô trên toàn cầu, trong đó phần lớn đến từ thị trường Trung Quốc

Khi đại dịch COVID-19 ập đến, nhiều người sớm cho rằng các bộ phim Hollywood sẽ phải phụ thuộc vào phần lớn doanh thu đến từ thị trường Trung Quốc. Thế nhưng, như nhiều trang báo lớn đã khẳng định, các hãng phim sẽ chỉ thu về 25% số tiền mà những "đứa con tinh thần" của họ kiếm được ở đất nước tỷ dân. Lấy ví dụ đơn giản, giả sử Godzilla vs. Kong thu về 200 triệu đô tại Trung Quốc, Warner Bros. chỉ mang về 50 triệu đô. Như vậy, vận mệnh của bộ phim sẽ phụ thuộc về thị trường Bắc Mỹ.

Tại Mỹ, Godzilla vs. Kong vừa chính thức khởi chiếu ngày 31/3, doanh thu ngày đầu được ghi nhận là 9,6 triệu đô. Đây là doanh thu cao nhất được ghi nhận trong ngày đầu kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Doanh thu cuối tuần đầu tiên của Godzilla vs. Kong tại Bắc Mỹ sẽ được tiết lộ vào ngày 5/4

Godzilla vs. Kong khả năng cao phải thu về xấp xỉ 500 triệu đô thì mới có thể tạm hòa vốn và thu được lợi nhuận. Nhưng nếu như không oanh tạc được tại Bắc Mỹ trong các tuần tới, Godzilla vs. Kong có thể sẽ trở thành thất bại đầu tiên của vũ trụ quái vật, tiếp bước người tiền nhiệm Wonder Woman 1984 (chỉ mang về 165 triệu đô trên toàn cầu). Ngoài ra, việc phát hành song song trên HBO Max cũng là một bước đi vừa có lợi và vừa có hại của bộ phim. Nếu như thành công trên nền tảng xem phim trực tuyến này, Godzilla vs. Kong sẽ thu về được lợi nhuận mà không phải chia phần trăm cho các rạp chiếu, thế nhưng, lượng khán giả ra rạp có thể sẽ giảm. Thành bại của bộ phim này sẽ được quyết định trong một tháng tới.

Dù lập kỷ lục nhưng Godzilla vs. Kong vẫn có thể lỗ vốn? - Ảnh 4.

Thành bại của Godzilla Vs. Kong sẽ được quyết định trong một tháng tới

Godzilla vs. Kong hiện tại vẫn phát hành tại các rạp phim trên toàn quốc.

Nguồn ảnh: Warner Bros.