Dù nổi tiếng với Dragon Ball nhưng Akira Toriyama chưa bao giờ muốn làm manga Shonen

Tác giả Dragon Ball đã từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê vẽ truyện tranh và nổi danh khắp thế giới nhờ 1 manga Shonen.

Trước khi trở thành cái tên huyền thoại trong ngành manga, Akira Toriyama chỉ là một nhân viên làm việc tại một công ty thiết kế, áp lực với việc dậy sớm buổi sáng và quần áo phải chỉn chu khi đi làm... Sự bất mãn với công việc đã khiến anh đưa ra một quyết định táo bạo: rời bỏ công việc ổn định để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật manga.

Những bước đầu tiên trong hài kịch và sự thay đổi hướng đi

Rời khỏi công ty thiết kế, Akira Toriyama thật sự rơi vào tình trạng khó khăn. Chàng trai trẻ 23 tuổi quyết định dấn thân vào vũ trụ manga khi vô tình ngồi trong quán cà phê, đọc 1 cuốn manga có thông tin "tìm kiếm manga mới".

Dù nổi tiếng với Dragon Ball nhưng Akira Toriyama chưa bao giờ muốn làm manga Shonen - Ảnh 1.

Trọng tâm ban đầu của anh là tạo ra những câu chuyện tiết kiệm, có lẽ do bị ảnh hưởng bởi tài năng đối thoại hài hước. Nhưng chính lời khuyên từ biên tập viên đã khiến anh phải thay đổi cách tiếp cận của mình.

Người biên tập đã nhìn thấy tiềm năng khác biệt ở chàng họa sĩ trẻ và đề nghị anh ấy thử tạo một bộ truyện tranh thiên về hành động.

Dù nổi tiếng với Dragon Ball nhưng Akira Toriyama chưa bao giờ muốn làm manga Shonen - Ảnh 2.

Tác giả Akira Toriyama ngày trẻ

Akira Toriyama chưa bao giờ quan tâm đến việc sáng tác manga Shonen

Khi Toriyama đang lên kế hoạch hoàn thành dự án trước đó của mình, Dr. Slump , thì biên tập viên của anh ấy đề xuất một thử thách mới. Đó là tạo ra một bộ truyện hoàn toàn mới trong thời gian ba tháng.

Trước khi nảy ra ý tưởng cho Dragon Ball , Toriyama và biên tập viên của ông đã trải qua một số dự án “một lần” nhưng không thành công. Cuối cùng, nguồn cảm hứng đã ập đến và Dragon Ball ra đời, một bộ truyện tranh có chủ đề võ thuật mà cả hai đều tin rằng xứng đáng kế thừa Dr. Slump .

Dù nổi tiếng với Dragon Ball nhưng Akira Toriyama chưa bao giờ muốn làm manga Shonen - Ảnh 3.

Dragon Ball ra đời đã đưa tên tuổi Akira Toriyama vươn tầm thế giới

Trái ngược với những gì nhiều người có thể tưởng tượng, Dragon Ball không thành công ngay lập tức. Những ngày đầu sau khi ra mắt, bộ truyện càng thất bại, gần như biến mất trong biển manga đầy cạnh tranh.

Nhưng kỳ tích đã xảy ra khi loạt phim bắt đầu tập trung nhiều hơn vào những trận chiến hoành tráng. Mức độ nổi tiếng của Dragon Ball tăng vọt. Bước ngoặt chính là arc “Tenkaichi Budokai”, không chỉ làm say đắm khán giả mà còn đưa bộ truyện lên vị trí đầu bảng xếp hạng.

Di sản của Dragon Ball: Hơn cả Manga, một hiện tượng toàn cầu

Dragon Ball không chỉ "trỗi dậy từ đống tro tàn" mà còn ghi được những kỷ lục quan trọng, đạt được danh hiệu huyền thoại. Ngày nay, nó thường được quảng cáo là anime mở đường cho sự phổ biến của thể loại này trên quy mô toàn cầu.

Tóm lại, sự nghiệp của Akira Toriyama là một chuỗi những khúc quanh và ngã rẽ, đánh dấu bằng những rủi ro, những thay đổi hướng đi và một chút may mắn. Giữa tất cả những điều này, Dragon Ball đã ra đời, bộ truyện đã trở thành một hiện tượng toàn cầu.