Đừng hy vọng nữa, hãy để Logan ngủ yên

Logan hay Wolverine có thể nói là siêu anh hùng được yêu thích nhất trong vũ trụ của X-men. Giống như Tony Stark, anh là người đầu tiên đặt nền móng cho thế hệ X-men đầu tiên. Khoảnh khắc anh ấy bị “khai tử” trong phần phim mới nhất của mình đã khiến bao trái tim tan nát.

Cũng như bao dị nhân khác, anh được hy vọng sẽ trở lại mạnh mẽ sau cái chết của mình. Thế nhưng, hãy cùng suy sét lại, nếu Logan trở lại thì liệu anh sẽ còn giữ được hình tượng của mình?

Logan và thế hệ X-men đầu tiên

Đừng hy vọng nữa, hãy để Logan ngủ yên

Bao giờ cũng vậy, thế hệ đầu tiên luôn để lại những ấn tượng đẹp đẽ nhất. Kể cả khi đó là Avengers đi nữa, liệu có ai chắc chắn rằng thế hệ sau sẽ thành công hơn những Iron Man, Thor,..? Thế hệ đầu tiên luôn để lại trong tâm trí fan hâm mộ những gì tuyệt vời nhất. X-men cũng vậy. Những giáo sư X, Logan,..đã làm cho không biết bao nhiêu tín đồ điện ảnh phải ngã mũ kín phục.

Đặc biệt là Logan, ở anh có những thứ mà người thường luôn hướng đến: lòng trượng nghĩa, sức mạnh vượt bậc, khả năng gần như là bất tử (mặc dù cuối cùng anh vẫn phải chết). Tất cả những điều đó đã mang lại cho người hâm mộ khắp thế giới một khoảng trống trong tim không bao giờ thay thế được.

Sự ra đi của Logan

Đừng hy vọng nữa, hãy để Logan ngủ yên

Trong phần phim mới nhất của mình, Logan đã phải hy sinh cho những mầm non mới. Điều đó đã mang lại sự nuối tiếc không hề nhỏ với các fan trung thành của X-men nói chung và Logan nói riêng. Anh là một nhân vật quá tuyệt vời, thế nên mọi người ai cũng không tài nào chấp nhận nổi sự mất mát ấy. Thậm chí mặc dù một số người đã biết được rằng phần này Logan sẽ ra đi, nhưng không một ai có thể cầm được nước mắt trước hình ảnh cô bé X-23 đứng trước mộ của “cha” mình. Sự ra đi của Logan mang ý nghĩa cực kỳ sâu sắc. Trước hết, đó là một cột mốc đánh dấu sự kết thúc cho thế hệ X-men first class. Buổi tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, và Logan cũng vậy.

Dù anh luôn là người có lượng fan hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới, Fox vẫn để anh ấy ra đi. Âu cũng là việc tốt, bởi người xưa có câu :”Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”. Đối với Logan thì đó là một sự thông minh. Thay vì chày cối thêm vài phần với những logic nhạt nhẽo không chấp nhận được thì Fox đã quyết định chấm dứt Logan tại đây. Do vậy, khi nhớ về Logan, người ta luôn nhớ về những thứ tốt đẹp nhất. Đó là một quyết định thông minh!

Những di sản của Logan cho thế hệ tiếp theo

Đừng hy vọng nữa, hãy để Logan ngủ yên

Không cần nói gì nhiều, mặc dù Logan đã ra đi, chúng ta vẫn còn đó X-23 với những sự thừa hưởng từ Logan. Điều đó bao gồm cả thể chất và tinh thần. X-23 mang đầy đủ bản đồ Gen mà Logan sở hữu. Linh hoạt, mạnh mẽ và khả năng hồi phục chóng mặt. Không những có thế, X-23 cũng đã được đi với Logan trong đoạn hành trình khá dài để bảo vệ những đứa trẻ dị nhân. Điều đó có nghĩa rằng X-23 hẳn đã phải học được sự trượng nghĩa, lòng nhiệt huyết của Logan.

Có thể nói, cô bé chính là hiện thân của một Logan đã già và cần nghỉ ngơi. Và thật không phải ngẫu nhiên mà người ta sáng tạo nên X-23 (cô bé sau này hẳn sẽ có một cái tên đẹp hơn). Chắc chắn một điều rằng sau này khi người ta nhắc đến Wolverine thì sẽ luôn nhớ đến Logan. Nhưng, hiện tại, X-23 đang là thế hệ mới của X-men. Một mầm non mới nhú với đầy niềm tin và hy vọng.

Hãy để Logan ngủ yên

Đừng hy vọng nữa, hãy để Logan ngủ yên

Những gì đã kết thúc thì xin cứ để nó kết thúc. Miễn cưỡng lúc nào cũng mang lại tác dụng ngược. Có rất nhiều siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel cũng chết và cũng được hồi sinh rất nhiều lần, nhưng thật lòng mà nói, sau những lần hồi sinh họ có để lại được những ấn tượng tốt đẹp như những giây phút ban đầu? Do đó, nếu bạn là fan của Logan, xin hãy để anh ấy ngủ yên. Những gì anh ấy để lại trong tim người hâm mộ cho đến lúc này thật sự quá tuyệt vời.

Liệu rằng, bằng cách này hay cách khác, Logan được hồi sinh, liệu rằng anh ấy có lại một lần nữa chạm vào tim người hâm mộ? Hay đó đơn thuần chỉ là những màn câu view của nhà sản xuất phim? Logan đã là một tượng đài, một huyền thoại của X-men. Chúng ra đừng nên hy vọng gì hơn nữa, hãy cứ để nó tốt đẹp như thế. Vì rằng, “tình chỉ đẹp khi còn dang dở”.