Được kỳ vọng rất cao nhưng liệu anime Solo Leveling có đi vào vết xe đổ của các webtoon chuyển thể trước đây?

Solo Leveling là anime được khán giả mong đợi nhất đầu năm 2024, tuy nhiên vẫn còn nhiều nghi ngại về chất lượng của tác phẩm.

Vượt qua nhiều cái tên đình đám khác thì

Solo Leveling, còn được dịch là Only I Level Up là một tiểu thuyết web của Hàn Quốc được viết bởi Chugong. Bản chuyển thể webtoon của Solo Leveling được đăng nhiều kỳ lần đầu trên KakaoPage vào ngày 4 tháng 3 năm 2018; nó được minh họa bởi Jang Sung-rak (hay còn gọi là Dubu), Một bộ phim chuyển thể anime do A-1 Pictures sản xuất sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2024.

Trong một cuộc bình chọn mới đây thì anime Solo Leveling được bình chọn là tác phẩm được mong đợi nhất mùa Đông 2024 (theo Anime Corner), phim mới của A-1 Pictures đánh bại nhiều tác phẩm đình đám khác như Classroom of the Elite Season 3, The Dangers in My Heart Season 2,…. Phim chiếm 9,67% số phiếu bầu, với 10.230 người tham gia.

Dù là được khán giả đặt kỳ vọng rất cao và cũng sở hữu cho mình một lượng fan hâm mộ đông đảo (từ bản webtoon) thì vẫn không có thiếu những nghi ngại về chất lượng thật sự của tác phẩm. Trước đây những tác phẩm nổi tiếng khác đến từ Hàn Quốc như The God of Highschool hay Tower of God cũng nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên sau khi phát hành thì chất lượng của bản chuyển thể lại không được như kỳ vọng.

Được kỳ vọng rất cao nhưng liệu anime Solo Leveling có đi vào vết xe đổ của các webtoon chuyển thể trước đây?

Dù được mong đợi nhưng nhiều khán giả vẫn lo ngại về chất lượng của anime Solo Leveling. Nguồn: Twitter

Vấn đề của Tower of God nằm ở phần đồ hoại vì ít ai có thể hài lòng với đồ họa của bản anime (dù rằng bám khá sát thiết kế của webtoon), còn The God of Highschool tuy có phần hình ảnh xuất sắc nhưng cốt truyện lại là một điểm trừ lớn. Nhìn chung thì những anime chuyển thể từ webtoon Hàn Quốc luôn mang đến sự kỳ vọng rất cao nhưng sau đó mọi thứ không đúng với mong chờ. Không loại trừ khả năng Solo Leveling sẽ đi vào vết xe đổ đó, A-1 Pictures đã làm khá tốt ở mặt hình ảnh nhưng để xử lý phần cốt truyện sao cho người xem dễ theo dõi sẽ là một thử thách rất lớn.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là anime Solo Leveling sẽ được phát hành, hãy cùng chờ đợi xem tác phẩm lần này có phá vỡ được “lời nguyền” mà nhiều bộ phim chuyển thể từ webtoon Hàn Quốc từng vướng phải hay không?

Solo Leveling lấy bối cảnh tại một thế giới giả tưởng, tại đây đã hơn một thập kỷ kể từ khi những ‘cánh cổng’ đột ngột xuất hiện, chúng là con đường kết nối thế giới với một chiều không gian khác. Kể từ đó, một số người đã thức tỉnh với sức mạnh siêu nhiên. Họ gọi những cá nhân này là ‘thợ săn’. Các thợ săn kiếm sống bằng cách sử chính dụng sức mạnh của mình để chinh phục các ngục tối bên trong cổng. Trong thế giới với đầy siêu năng lực gia này, thợ săn cấp thấp Jinwoo Sung được biết đến là ‘thợ săn yếu nhất của nhân loại’. Một ngày nọ, Jinwoo bị thương nặng khi đi vào ngục tối đôi cấp cao ẩn trong ngục tối cấp thấp. Ngay sau đó, một cửa sổ nhiệm vụ bí ẩn xuất hiện trước mặt anh. Trước bờ vực của cái chết, Jinwoo quyết định chấp nhận nhiệm vụ và bắt đầu thăng cấp… trong khi những người khác thì không. Anh đã được trao một cơ hội ngàn năm có một khi được chọn làm Người chơi của một chương trình có tên là Hệ thống và có được một khả năng độc nhất là gia tăng sức mạnh không giới hạn.

Tưởng chừng như đã bị lãng quên thì dự án fan made Berserk: The Black Swordsman lại cập nhật thêm thông tin mới

tại đây