Fan Disney tá hỏa vì "Tangled" đã tiên đoán đại dịch Corona từ 10 năm trước

Chuyện đó đâu ai ngờ khi bộ phim Tangled (Công chúa tóc mây) đã tiên đoán đại dịch COVID-19 từ hơn 10 năm về trước

Loạt phim hoạt hình The Simson luôn nổi tiếng với việc đã tiên đoán chính xác nhiều sự kiện quan trọng của thế giới (chẳng hạn việc ngài Trump trở thành tổng thống Mỹ), nhưng không ai ngờ rằng một bộ phim Disney cũng có khả năng tương tự. Mới đây, nhiều fan của Nhà Chuột đã giật mình nhận ra rằng tình hình dịch viêm phổi Corona trên toàn cầu thực ra đã được "tiên đóa" từ năm 2010, bởi bộ phim Tangled (tên Việt: Công chúa tóc mây).

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện về một cô công chúa có mái tóc rất dài tìm cách đến với tự do, nghe chừng có vẻ chả liên quan tới tình hình thế sự hiện tại. Nhưng nếu bạn chú ý kỹ hơn các tiểu tiết, bạn sẽ nhận ra ngay những sự trùng hợp bất ngờ.

Khi bạn nhận ra rằng công chúa Rapunzel đã bị cách ly tận 16 năm, và vương quốc hư cấu nơi cô sinh ra có tên là "Corona". Trời ơi, chúng ta đang sống trong thế giới của Tangled thật rồi".

Nói như anh chàng Flynn Rider, thì đúng là "chuyện đó đâu ai ngờ". Không chỉ vậy, mối liên quan kỳ quặc này còn có thêm nhiều bằng chứng đi kèm. Corona trong tiếng Latin có nghĩa là "vương miện", biệt danh phù hợp cho một vương quốc tưởng tượng. Trong khi đó, cái tên Corona được đặt cho virus này liên quan tới hình dạng của nó, với những cái gai đâm ra trông chả khác nào vương miện thật sự, khi nhìn dưới kính hiện vi.

"Nếu Rapunzel có thể thoải mái trong tòa tháp của mình trong 18 năm, tôi nghĩ bạn có thể trụ được việc tự cách ly vài tuần đó"

Và còn một điều nữa, đó là bộ phim Tangled đã ra mắt cách đây gần...10 năm, chính xác là vào tháng 11 năm 2010. Các fan Disney đang thực sự kinh ngạc với sự liên quan "nghe vô lý nhưng rất thuyết phục" này:

"Thế hóa ra Rapunzel bị cách ly cả cuộc đời là do mẹ cô ấy đã giấu cô ấy khỏi CORONA à?"

Nhưng không phải tất cả đều u ám, vì chính quãng thời gian bị cách ly đã giúp cho Rapunzel tìm được người đàn ông của đời mình. Chúng ta cũng nên hy vọng chứ nhỉ?