Fast & Furious 9: Tại sao The Rock vắng mặt sau 4 phần phim liên tục xuất hiện?

Dwayne Johnson, gương mặt đã gắn bó với dòng phim Fast & Furious kể từ phần 5 sẽ không quay trở lại phần phim mới nhất này, vì nhiều lý do khác nhau.

Dwayne Johnson sẽ không trở lại với vai Luke Hobbs cho Fast & Furious 9, vì hai lý do chính. Nam diễn viên, đô vật chuyên nghiệp được biết đến với cái tên "The Rock", đã xuất hiện trong loạt phim Fast & Furious kể từ phần Fast Five năm 2011. Anh và tài tử Jason Statham gần đây đã ra mắt bộ phim spin-off của họ, Hobbs & Shaw. Dự kiến một phần phim khác sẽ phát hành sau Fast & Furious 9 trước khi series tên tuổi này chính thức khép lại.

Khi Luke Hobbs mới ra mắt Fast Five, anh ta là một đặc vụ của chính phủ Hoa Kỳ và một “thợ săn tiền thưởng” được thuê để hạ gục Dom Torreto cũng như đồng bọn. Sau khi biết sự thật về cái chết của những đồng đội mình, Hobbs đã gia nhập lực lượng với Dom. Tuy miễn cưỡng song Luke đã giúp nhóm của Dom khá nhiều, trong suốt Fast & Furious 6 và Furious 7. Khi Dom dính líu với một tên khủng bố mạng trong The Fate of the Furious, Hobbs đã quay lại để giúp đỡ những người bạn cũ của mình.

Hiện tại, Johnson được coi là gương mặt đình đám của thương hiệu Fast & Furious không hề kém Vin Diesel, nhân vật của anh đã được “chọn mặt gửi vàng” cho phần phim spinoff, bên cạnh nhân vật Deckard Shaw của tài tử Jason Statham. Hobbs & Shaw là phần phim nói riêng về bộ đội này khi họ được CIA thuê để bắt một điệp viên MI6 lưu vong , đã đánh cắp một loại virus biến đổi gen gây chết người. Bộ phim được fan khen ngợi và lọt vào danh sách các phim ăn khách nhất 2019.

Mặc dù thành công, song nhân vật của Johnson đã không xuất hiện trong phần phim mới nhất của mạch truyện chính. Tương lai của Hobbs & Shaw cũng vì thế mà trở nên bấp bênh theo, đặc biệt là khi mối quan hệ của Johnson với “ông chủ” thương hiệu Fast & Furious, Vin Diesel, đang ngày càng trở nên trắc trở.

Mâu thuẫn với Vin Diesel có thể ảnh hưởng đến vai trò của Dwayne Johnson trong series phim như thế nào

Diesel, người đã thủ vai Dominic Toretto kể từ khi Fast & Furious ra mắt năm 2001, vẫn đang là linh hồn của thương hiệu này. Phần lớn các quyết định liên quan đến các bộ phim và tương lai của của dòng phim vẫn đang phụ thuộc vào anh. Trước buổi ra mắt The Fate of the Furious năm 2017, những tin đồn về mối bất hòa giữa Johnson và Diesel bắt đầu lan truyền. Những lời lẽ chỉ trích lẫn nhau đã được tiết lộ và những lời nhận xét ám chỉ đã được công khai, Kể từ đó hai người đã không còn “chung lưng đấu cật” khi hoạch định tương lai của dòng phim.

Trên mặt báo, hai người đàn ông vẫn đang dành cho nhau những lời có cánh. Diesel đã chia sẻ sự ủng hộ của mình đối với việc phát hành Hobbs & Shaw, và Johnson có vẽ cũng muốn đã dẹp tan mối thù vào tháng 9 năm ngoái. Nam diễn viên đã lên phương tiện truyền thông xã hội để cảm ơn gia đình Fast & Furious của mình, bao gồm cả Diesel, trước khi kết thúc video với "Tôi sẽ sớm gặp lại cậu, Toretto." Đây có vẻ là một dấu hiệu tốt cho sự trở lại của đặc vụ Hobbs trong tương lai, tuy vậy cuối cùng thì Johnson cũng không xuất hiện trong Fast & Furious 9. Quá trình sản xuất bộ phim đã được tiến hành từ trước khi hai người bắt tay làm hòa. Ngoài ra, Tyrese Gibson (thủ vai Roman Pearce), người từng lên báo chỉ trích The Rock là “thằng hề”, cũng chưa có ý muốn cựu đô vật trở lại. Điều đó cho thấy Dwayne Johnson chưa chắc có được sự ủng hộ của tất cả bạn diễn.

Mối quan hệ giữa The Rock và Tyrese Gibson được cho là đang trong trạng thái "đóng băng"

Do mối quan hệ gập ghềnh với các diễn viên trong mạch phim chính, Johnson được cho là đang tập trung cho bộ phim tiếp theo của mạch spin-off Hobbs & Shaw. Thành công của bộ phim và sự quan tâm đến các nhân vật nghe có vẻ đã cho phép Universal “bật đèn xanh” cho Hobbs & Shaw 2. Nam diễn viên cũng đang bận rộn với dự án sắp tới của mình, Jungle Cruise, lịch trình xung đột cũng cản trở mọi cơ hội xuất hiện trên trường quay Fast & Furious 9. Anh vẫn có thể xuất hiện trong Fast 10, nhưng tất cả đều đang cho thấy tương lai của đặc vụ Luke Hobbs sẽ tươi sáng hơn nếu không phải “dính” đến Dominic Toretto và đồng đội.