Giả thuyết của fan về Avengers: “Infinity war”, lớp cũ hy sinh, lớp mới gia nhập

Liệu nhân vật bí ẩn nào sẽ bất ngờ xuất hiện hay siêu anh hùng nào sẽ hy sinh trong hồi đầu tiên của “Cuộc chiến Vô cực”?

Một tuần sau khi công bố dời ngày phát hành từ 4/5 lên 27/4, Marvel đã tung ra trailer thứ hai cho siêu “bom tấn” Avengers: Infinity War. Trong trailer mới, các thành viên của Vệ binh dải ngân hà đã về chung đội Avengers, Captain America toả sáng trong khoảnh khắc đỡ cú đấm trời giáng của Thanos nhưng lần lượt Thor, Dr. Strange, Iron Man bị siêu ác nhân dập cho tơi bời.

Ngay lập tức, trailer khiến các fan siêu anh hùng dậy sóng, tiếp tục đoán già đoán non các viễn cảnh sẽ xảy ra. Liệu Captain Marvel có xuất hiện? Liệu siêu anh hùng nào sẽ ra đi?

Dưới đây là 10 giả thuyết hấp dẫn nhất về phần đầu tiên trong cuộc đại chiến siêu anh hùng.

10. Găng tay Vô cực sẽ không được hoàn thiện


Thanos đến Trái đất với mục đích đoạt lấy bốn viên Ngọc Vô cực còn lại để hoàn thành thứ vũ khí huỷ diệt – Găng tay Vô cực. Nếu gã nắm trong tay sáu viên ngọc, số phận vũ trụ coi như đã được định đoạt. Dễ thấy, viễn cảnh này sẽ không đến trong phần đầu của cuộc chiến.

9. Trận đại chiến với Thanos sẽ không diễn ra


Marvel giữ bí mật tuyệt đối tựa đề của phần bốn Avengers, cũng là nửa còn lại của cuộc Đại chiến Vô cực, bởi nó có liên quan trực tiếp đến cái kết. Một điều dễ hiểu khác là phần một – Infinity War chỉ như “màn khởi động” cho trận đại chiến hoành tráng sẽ diễn ra trong tập cuối cùng.

Đó là lý do, dù các siêu anh hùng chắc chắn phải chạm mặt và “tiếp chưởng” Thanos, những kẻ gây ra rắc rối chính cho phần một có thể chỉ là tay chân của lão – nhóm Black Order.

8. Biệt đội Avengers bị chia rẽ trong “Infinity War”


Một trong những giả thuyết gây tranh cãi nhất là việc các siêu anh hùng sẽ chia làm hai đội tách biệt trong cuộc đối đầu với Thanos. Đây chính là hệ quả của trận nội chiến từ Captain America: Civil War (2016).

Dù cho hai trailer đã được tung ra của Infinity War không có một khung hình nào tập hợp đủ tất cả các siêu anh hùng. Tuy nhiên, khả năng giả thuyết này xảy ra là rất thấp. VìMarvel đã xây dựng vũ trụ điện ảnh của mình 10 năm ròng để dành cho khoảnh khắc bi tráng này – khi tất cả các siêu anh hùng đứng cùng một chiến tuyến. Và chắc chắn vẫn còn rất nhiều đại cảnh hoành tráng chưa được hé lộ trong trailer.

7. Các dị nhân của Vũ trụ X-Men bất ngờ xuất hiện


Sau thương vụ thâu tóm hãng Fox, về lý thuyết, Disney đã được toàn quyền viết lại lịch sử cho Vũ trụ X-Men. Không sớm thì muộn, các dị nhân sẽ hội ngộ những người anh em siêu anh hùng và chắc chắn lịch sử điện ảnh sẽ ghi nhớ khoảnh khắc biểu tượng này.

Tuy nhiên, nếu Marvel vội vã để điều này diễn ra ngay trong hai tập phim cuối của Avengers, nó sẽ không khác gì thảm hoạ. Hiện tại, vai trò của Fox với series X-Men chưa chấm dứt với hai “bom tấn” chuẩn bị ra mắt là Dark Phoenix (2018) và New Mutants(2019), còn Marvel chưa có kế hoạch cụ thể để kết nối hai vũ trụ điện ảnh với nhau. Do đó, khả năng Marvel gây sốc cho fan bằng bất ngờ ngoài sức tưởng tượng này là rất thấp.

6. Fantastic Four là chủ nhân mới của toà tháp Avengers


Tương tự X-Men, việc biệt đội Fantastic Four của Fox hợp nhất với Avengers chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng khi điều đó xảy ra, các fan hy vọng nó sẽ là một khoảnh khắc quan trọng, đáng nhớ hơn là thừa thãi nếu đột xuất lộ diện trong Infinity War.

Đừng quên, Fantastic Four chính là bộ truyện tranh siêu anh hùng kinh điển nhất và từng trở thành thảm hoạ điện ảnh trong phiên bản năm 2015. Vì thế, các fan kỳ vọng thương hiệu này sẽ được hồi sinh xứng đáng dưới trướng Marvel. Giả thuyết bốn người hùng trở thành chủ nhân mới của toà tháp Avengers có thể là khởi đầu lý tưởng cho lần trở lại này.

5. Tử thần Hela sẽ tái xuất và song kiếm hợp bích cùng “người tình không bao giờ cưới” Thanos


Một trong những điều làm nên “tên tuổi” cho Thanos là  tình yêu điên cuồng mà hắn dành cho Nữ thần Chết. Thậm chí, trong truyện tranh, động cơ khiến gã phản diện xuyên vũ trụ đoạt lấy Găng tay Vô cực là để… gây ấn tượng với ả ta.

Nhiều giả thuyết cho rằng, Hela (Cate Blanchett) chính là phiên bản Nữ thần Chết của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Nhân vật này vừa “chào sân” cách đây ít lâu trong vai trò phản diện chính của Thor: Ragnarok.

Liệu Hela có trở lại và “vai kề vai” chinh phạt trái đất cùng Thanos? Hy vọng là không! Vì một mình Thanos cùng đám chân rết Black Order đã đủ khiến các siêu anh hùng sống dở chết dở. Và không còn gì ngớ ngẩn hơn nếu động cơ của gã đại phản diện khi san bằng nửa vũ trụ chỉ là phục vụ cho chiến lược “thoát kiếp FA”.

Marvel đã nhiều lần bị chỉ trích với cách xây dựng nhân vật phản diện mờ nhạt (ngoại trừLoki và Killmonger). Với tác phẩm mang tính cột mốc lần này, khán giả đặt kỳ vọng cao vào một tên phản diện ấn tượng nhất từ trước tới nay. Vì thế, Marvel chắc chắn không được phạm sai lầm. Trước thềm công chiếu đang gần kề, hãng phim cũng đã hứa hẹn một vài khoảnh khắc “để đời” của Thanos trên màn bạc.

4. Captain Marvel sẽ là người cứu nguy kịp thời


Dù phim riêng của Captain Marvel phải đến 2019 mới công chiếu, nữ siêu anh hùng này được dự đoán sẽ có màn chào sân ấn tượng trong Infinity War. Khi trailer đầu tiên được công bố, nhiều fanboy đã phát cuồng khi phát hiện một khung hình trong đó một nhân vật với trang phục giống Captain Marvel đang đứng lấp ló đằng sau Captain America.

Được cho là siêu anh hùng sở hữu năng lực thuộc hàng mạnh nhất MCU, Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson) chắc chắn là một trong những nhân vật then chốt quyết định kết cục của Infinity War.

Với tình hình các thành viên Avengers có nguy cơ đại bại và bỏ mạng trước Thanos, rất có thể, Captain Marvel sẽ là vị cứu tinh xuất hiện đúng lúc nguy cấp nhất. Nếu tình tiết này thật sự xảy ra, nó chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Infinity War, tương tự cách mà Wonder Woman của Gal Gadot đã toả sáng trong Batman v Superman: Dawn of Justice.

Ngoài ra, Hawkeye – siêu anh hùng vắng mặt trong toàn bộ quá trình quảng bá của Infinity War, được cho là sẽ thực hiện một nhiệm vụ bí mật tách biệt với các đồng đội. Điều này đã dấy lên nhiều dự đoán, rằng nhiệm vụ ấy chính là tìm kiếm sự trợ giúp từ Captain Marvel.

3. Steve Rogers sẽ hy sinh


Một điều mà khán giả có thể thấy ở tất cả phim Marvel từ trước đến nay: không khí tươi vui và ít có nhân vật ra đi sau những cuộc chiến. Nhưng quy luật ấy sẽ không còn tiếp diễn trong Infinity War – trận đại chiến sống còn với vai trò khởi đầu một giai đoạn hoàn toàn mới của MCU.

Và các fan đã tiên đoán Steve Rogers (Captain America) sẽ là siêu anh hùng đầu tiên mà họ phải nói lời chia tay. Điều này càng hợp lý nếu xét đến câu chuyện đã đến hồi kết của anh sau Civil War. Đáng lo hơn nữa là việc Chris Evans sẽ kết thúc hợp đồng với Marvel sau Phase 3 (tức sau khi hoàn thành Avengers 3 và 4).

Cùng với đó, nhiều tin đồn về người sẽ kế vị danh xưng Captain America mà Steve để lại cũng được lan truyền thời gian qua. Không ai khác, chính “Chiến binh mùa đông” Bucky Barnes (Sebastian Stan) là người xứng đáng nhất với chiếc khiên thần thánh và bộ giáp của người bạn chí cốt.

2. Iron Man sẽ hy sinh


Khác với các siêu anh hùng khác trong đội Avengers, Iron Man không sở hữu siêu năng lực mà hơn người nhờ bộ óc thiên tài và vị thế tỷ phú. Anh cũng là siêu anh hùng đầu tiên được giới thiệu trong MCU với bộ phim cột mốc Iron Man (2008). Chặng đường 10 năm qua đã biến Iron Man trở thành biểu tượng lớn của điện ảnh và có lẽ, thời khắc của anh đã đến.

Đáng chú ý, trong đoạn trailer thứ hai có phân cảnh Iron Man với bộ giáp vỡ vụn đối mặt lời đe doạ từ Thanos: “Ta mong họ sẽ nhớ ngươi”. Củng cố cho giả thuyết này là việc siêu anh hùng được yêu mến nhất nhì MCU, đã hoàn thành sứ mệnh trao cho “đệ tử ruột” Peter Parker bộ giáp mới. Ngoài ra, Shuri – cô em gái thiên tài của Black Panther, cũng là lựa chọn thích hợp để tiếp nối gia tài khoa học mà Iron Man để lại.

1. Loki sẽ hy sinh (một cách đáng ngạc nhiên)


Tính đến nay, Loki vẫn là nhân vật phản diện thú vị nhất của MCU. Qua mỗi phần phim, nhân vật này từ chỗ đối đầu đã dần trở thành đồng minh (tạm) tin tưởng được.

Với đoạn after-credit của Thor: Ragnarok và những điều được hé lộ trong trailer Infinity War, không còn nghi ngờ gì về việc đoàn tàu “tị nạn” của Thor và các thần dân Asgard sẽ chạm mặt Thanos. Phân cảnh xác người ngỗn ngang trên tàu báo hiệu một kết cục thê thảm đang chờ họ phía trước.

Trong tình cảnh Thor cũng bị Thanos bóp đầu như ngoé, liệu Loki sẽ lại chạy về phe phản diện một lần nữa? Có vẻ điều này sẽ không xảy ra.

Nếu lần này Loki lại quay về làm kẻ ác chẳng khác nào vứt bỏ công sức của các biên kịch đã khéo léo xây dựng chuyển chuyển biến tâm lý của nhân vật trong các phần phim trước.

Có thể thấy ác nhân một thời đã rưng rưng khi dâng Khối Tesseract cho Thanos. Khả năng cao Loki sẽ sử dụng mưu trí và sự xảo quyệt của mình để lừa mị Thanos, qua đó giúp người anh đang gặp nguy. Thậm chí, Loki có thể sẽ hy sinh, lần đầu vì mục đích chính nghĩa. Và như thế, Loki sẽ được mọi người nhớ đến với tất cả sự kính trọng, không phải vì uy quyền mà vì lòng quả cảm.