Giả thuyết King of the Monsters - Hành trình của Godzilla đã chứng minh cho Lý thuyết Trái Đất Rỗng trong Kong: Skull Island

Lý Thuyết Trái Đất Rỗng là một phần trong cốt truyện của Skull Island. Nó được giới thiệu bởi William Randa – một quan chức cấp cao của Monarch, cơ quan bí mật chuyên theo dõi và lập danh sách các kaiju của thế giới.

Năm 1973, Randa dẫn đầu một đoàn thám hiểm của Monarch đặt chân tới Skull Island – vùng đất khi ấy vẫn còn đang tương đối hoang sơ và gặp Kong – người bảo hộ của hòn đảo. Skull Island khi đó đang bị nhiễm khuẩn với những sinh vật đặc biệt nguy hiểm, nổi bật trong đó là Skullcrawlers – những con quái vật xuất hiện từ những lỗ bên dưới hòn đảo và cũng là những kẻ đã hạ sát cha mẹ của Kong.

Và trước khi gặp phải một tai nạn không may, Randa đã khẳng định với Monarch rằng có những hang động khổng lồ bên dưới Trái Đất, và đó cũng là nơi ẩn chứa của lượng lớn các loài Kaiju. Skull Island có thể là nơi tập trung những Skullcrawlers nhưng trên thế giới chắc chắn vẫn còn vô số những nơi tương tự như vậy.

Giả thuyết King of the Monsters - Hành trình của Godzilla đã chứng minh cho Lý thuyết Trái Đất Rỗng trong Kong: Skull Island - Ảnh 1.

Các fan hâm mộ có thể theo dõi bản đồ di chuyển của Godzilla trên website của Monarch

Và nếu bạn đã biết thì trang web của Monarch cho phép các fan hâm mộ theo dõi chuyển động của Godzilla trên bản đồ toàn cầu. Sau khi thăm San Diego vào tháng bảy, Godzilla đã dành vài tuần hướng về phía tây của Thái Bình Dương, nơi mà hắn ngang qua Skull Island đồng thời tiếp tục hành trình bí ẩn của mình. 

Nhưng tín hiệu của Godzilla sau đó biến mất ở Mariana Trench – phần sâu nhất của đại dương trên thế giới. Và có lẽ nhiều khả năng Godzilla đã dừng lại tại đây và lặn xuống nơi sâu nhất của đại dương. Nhưng làm thế nào để hắn có thể tiếp tục xuất hiện trở lại ở nơi cách hàng ngàn dặm về phía Tây Indonesia trước khi tiếp tục nhắm thẳng hướng Nam Cực cho hành trình của mình. 

Để làm được điều này, Godzilla đã phải ở dưới mặt nước và di chuyển hết một chiều dài của Indonesia. Cách duy nhất để hắn làm được có lẽ là di chuyển trong các hang động, đồng thời cũng gián tiếp xác nhận sự tồn tại của học thuyết trái đất rỗng mà ở đó, khe Mariana được coi là cửa ngõ cho thế giới bí mật này.

Giả thuyết King of the Monsters - Hành trình của Godzilla đã chứng minh cho Lý thuyết Trái Đất Rỗng trong Kong: Skull Island - Ảnh 2.

Còn về lý do tại sao Godzilla lại tới Nam Cực thì câu trả lời cũng dễ hiểu mà thôi, khi đó chính là nơi King Ghidorah đang được chôn trong một bức tường băng. Đây cũng là đối thủ khó nhằn nhất mà Godzilla sẽ phải đối mặt trong phần tới của bộ phim trên hành trình đi tìm ai mới là vua thật sự của những loài quái vật. 

Tuy nhiên, chắc chắn rằng Godzilla sẽ chưa thể tham chiến với King Ghidorah ngay bây giờ, khi mà tận tháng 5/2019 mới là thời gian công chiếu bộ phim Godzilla: King of the Monsters. Chính vì vậy, sẽ rất thú vị khi chúng ta tiếp tục theo dõi website của Monarch Sciences để xác định lý do tại sao con thằn lằn khổng lồ này lại nhắm tới Nam Cực ngay vào lúc này. 

Giả thuyết King of the Monsters - Hành trình của Godzilla đã chứng minh cho Lý thuyết Trái Đất Rỗng trong Kong: Skull Island - Ảnh 3.

Và cứ mỗi lần Godzilla biến mất trên bản đồ, hãy cứ hiểu rằng anh ấy đang trên đường đi qua những hang động nằm ẩn sâu bên trong trái đất đi, vì trái đất vốn rỗng mà. Tuy William Randa đã qua đời nhiều thế kỷ trước các sự kiện của Godzilla 2 nhưng không thể phủ nhận rằng cốt truyện và học thuyết mà ông đưa ra lại có sự liên kết kỳ lạ tới những chuyển động gần đây của Godzilla trên bản đồ. Đồng thời nó cũng giúp chúng ta chứng minh được một điều, Trái Đất chắc chắn rỗng chứ không đặc như nhiều nhà khoa học đã khẳng định.