Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise

Bộ Manga One Piece không chỉ nổi tiếng về những giá trị, bài học mà tác giả Oda lồng ghép, mà trong đó còn có cả những bí ẩn luôn làm độc giả thấy hứng thú để tìm hiểu, phân tích về nó. Và 1 trong những bí ẩn lớn nhất của bộ Manga này đó chính là kho báu One Piece. Và trong những chap mới gần đây đã cò những chi tiết đủ để lập 1 giả thuyết để dự đoán về kho báu này.

Chi tiết đó chính là chiếc mũ rơm lớn tại tầng hầm bên dưới Mary Geoise. Về sự tồn tại của nó và cả lý do nó ở đó, tại sao không phải là thứ gì khác mà lại là chiếc mũ rơm, thứ mà nhân vật chính của chúng ta luôn đội hằng ngày?

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 1.

Tại sao không phải là thứ gì khác mà lại là chiếc mũ rơm, thứ mà nhân vật chính của chúng ta luôn đội hằng ngày?

Chính vì điều này mà người viết đã xem lại các chapter có liên quan đến nó, và liên quan ở đây là nhờ vào một mối liên kết:

- Chiếc mũ rơm với hình dạng giống vời chiếc mũ rơm của Roger, thứ đã được tặng cho Shanks, và giờ Shanks tặng nó cho Luffy.

- Roger và Luffy đều thuộc gia tộc D, gia tộc chỉ còn mang trong mình ý chí của đời trước. Về mặt huyết thống đã không còn liên quan gì nữa.

- Một vương quốc khổng lồ đã bị liên minh các nước là "chính phủ thế giới" hủy diệt vào 800 năm trước, dấu vết về họ giờ đây đã bị hủy hết. Nhưng trước khi bị hủy diệt, họ đã viết lại các thông tin của mình vào các phiến Poneglyph để truyền cho đời sau.

- "Joy Boy" vào 800 năm trước đã viết một bức thư bằng Poneglyph để xin lỗi vì không thể giữ lời hứa với công chúa người cá.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 2.

Dù trong truyện chưa từng xác nhận nhưng với những dữ kiện từ trước tới giờ chúng ta có thì có thể thấy rằng 96, 69% vương quốc khổng lồ bị hủy diệt kia thuộc về gia tộc D. Và Joy Boy cũng thuộc gia tộc D vì có thể ông đã bị giết khi vương quốc khổng lồ bị phá hủy, nên ông mới không giữ được lời hứa. Và giờ người viết sẽ gọi vương quốc này là vương quốc D.

Với việc kẻ thù của Thiên Long nhân là gia tộc D thì tôi cho rằng chiếc mũ lớn kia thuộc về gia tộc D. Nó là biểu tượng của vương quốc này. Và có khả năng chiếc mũ ấy thuộc về Joy Boy. Còn chiếc mũ của Roger có lẽ đơn thuần chỉ là 1 thứ kỉ vật được lưu truyền dưới dạng khái niệm.

Và nếu vậy thì tại sao 1 vật thuộc gia tộc D lại nằm lãnh địa của Thiên Long Nhân, kẻ thù của họ?

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 3.

Tại sao 1 vật thuộc gia tộc D lại nằm lãnh địa của Thiên Long Nhân, kẻ thù của họ?

Người viết thấy rằng khu vực bên dưới Mary Geoise trông không giống một tầng hầm, mà trông nó có vẻ giống 1 khu vực nào đấy rất rộng và cũ kĩ. Và nơi để mũ rơm trông khá giống bức tường với kiến trúc khác hoàn toàn với các khu khác của Mary Geoise. Và điều thú vị là trong chap 395, khi tiến sĩ Clover nhắc về vương quốc D, ta có thể thấy một vài đặc điểm khá giống với khu vực bên dưới Mary Geoise.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 4.

Trong chap 395, khi tiến sĩ Clover nhắc về vương quốc D, ta có thể thấy một vài đặc điểm khá giống với khu vực bên dưới Mary Geoise.

Vì vậy người viết cho rằng vùng đất mà Mary Geoise được xây dựng nên thực chất chính là vùng đất của vương quốc D hùng mạnh. Chính họ mới là chủ của vùng đất này và đã có 1 thời gian dài hưng thịnh, thậm chí Joy Boy (1 người thuộc gia tộc D và có thể là vua của họ) còn có ý định đưa tộc người cá lên trên đất liền sống.

Nhưng rồi với sự liên minh của 20 quốc gia mà sau này được gọi là chính phủ thế giới, họ đã bị hủy diệt. Và trước khi bị hủy diệt, họ đã kịp truyền lại bí mật của mình, bao gồm cả lá thư xin lỗi cho nhân loại.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 5.

Phải chăng vương quốc của gia tộc D đã bị nhấn chìm xuống lòng đất, để rồi sau đó nơi này trở thành Mary Geoise ngày nay.

Nhưng đất nước của họ không phải bị hủy diệt hoàn toàn, mà sau khi thất bại trong cuộc chiến chống lại chính phủ thế giới. Vương quốc của họ đã bị nhấn chìm xuống lòng đất, để rồi sau đó nơi này trở thành Mary Geoise ngày nay. Hãy nghĩ xem còn gì an toàn hơn để giấu một thứ không cho người khác biết ở một nơi không ai có thể đặt chân vào là thánh địa của Thiên Long Nhân chứ. Và lý do chúng phải làm vậy là vì người viết nghĩ rằng vương quốc D đó không thể bị phá hủy bởi họ sở hữu nền văn minh và công nghệ tuyệt vời.

Vậy việc nhấn chìm một vương quốc khổng lồ có thể không? Mới đây chúng ta đã thấy một nhân vật trong quân cách mạnh sở hữu năng lực điều khiển đất sét. Và với năng lực này thì hoàn toàn có thể làm được.

Và từ đó người viết đã suy nghĩ đến một viễn cảnh như thế này:

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 6.

Gol D. Roger sau khi đến điểm cuối của Grand Line, ông đã tìm ra bí mật về các Poneglyph. Và ông đã thay đổi lộ trình của mình từ lúc này. Người viết cho rằng lúc này ông đã đi thêm một vòng Grand Line để đến Skypiea và khắc chữ vào tháp chuông. Có thể đây là lần đầu tiên Roger đến Skypie vì:

- Ở điểm cuối Grand Line mới có bí mật về các văn tự cổ, và nếu Roger đến lần đầu thì phải là sau khi hoàn thành xong điểm cuối rồi mới đến Skypiea. Gan Fall không hề nói Roger đã đến đây 2 lần.

- Nekomamushi và Inuarashi ở Tân Thế Giới và họ nói rằng đã từng cùng Roger chu du đến Skypiea. Nếu vậy thì chỉ có thể khi Roger đến tân thế giới, mời họ lên tàu và vòng về Grand Line thì họ mới có thể lên được Skypiea.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 7.

Gol D. Roger đã từng đến Skypie

Đến lúc này Roger đã tìm ra được tất cả bí mật, cả về thánh địa Mary Geoise lẫn vương quốc D. Nhưng lúc này ông đã đến đoạn kết cuộc đời do căn bệnh của mình. Biết mình không thể tự tay giải quyết việc này, ông nộp mình và cố gắng truyền ý chí của mình cho hải tặc trên thế giới.

Để rồi một ngày nào đó những hải tặc mạnh mẽ, trong đó có cả những người thuộc gia tộc D, vén lên bức màn bí mật và lật đổ thánh địa Mary Geoise. Việc mà ông và những người ở Ohara không làm được vì đã quá vội vã. Và có thể vùng đất cuối cùng mang tên Raftel, là nơi chứa One Piece như Roger nói chính là Mary Geoise, 1 "mảnh đất" rộng lớn xuất hiện sau khi hệ thống Thiên Long Nhân sụp đổ.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 8.

Có thể vùng đất cuối cùng mang tên Raftel, là nơi chứa One Piece như Roger nói chính là Mary Geoise

Liên hệ với những lời Doflamingo nói, nếu "quốc bảo" mà hắn nói không phải là chiếc mũ mà là vùng đất bên dưới Mary Geoise, vương quốc sở hữu công nghệ và nền văn minh tuyệt vời. Chiếc mũ kia chỉ đơn thuần là một tàn dư của quá khứ, là biểu tượng của một vị vua từng trị vì vương quốc đã lụi tàn. Và với năng lực của trái Ope Ope, hắn sẽ dễ dàng dịch chuyển những công nghệ trong vương quốc đó ra ngoài.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 9.

Nếu vậy thì tại sao chính phủ thế giới lại không sử dụng những công nghệ đó mà lại che giấu chúng. Có thể vì:

1. Chính phủ thế giới lúc này muốn mọi thứ về vương quốc D phải biến mất hoàn toàn, bất kì thứ gì liên quan về nó đều không được phép tồn tại. Vì nếu chúng xuất hiện thì có nguy cơ những người thuộc tộc D lưu vong sẽ chú ý đến nó.

2. Chúng quá mạnh. Những vũ khí khủng khiếp đến mức buộc phải giấu đi sự tồn tại của chúng. Có thể một trong số những vũ khí ấy là Pluton, 1 trong các vũ khí cổ đại. Và Alabasta có thể là 1 đồng minh với vương quốc D lúc bấy giờ, được họ cho sở hữu vũ khí Pluton. Nhưng khi đứng trước thế lực liên minh chính phủ thế giới, Alabasta đã phản bội vương quốc D. Vũ khí Pluton vì thế cũng bị chôn vùi trong cát sau thất bại của vương quốc D, nhưng gia tộc D đã kịp ghi lại vị trí của nó vào khối Poneglyph.

Giả thuyết One Piece: Chiếc mũ rơm và bí ẩn vùng đất thánh Mary Geoise - Ảnh 10.

Công chúa Vivi của Alabasta đang bị đặt trong "tầm ngắm" của Im-sama

Tóm lại người viết cho rằng khi băng Mũ Rơm thu thập đủ các phiến Poneglyph đỏ, chúng sẽ dẫn họ về hòn đảo cuối cùng là Raftel- Mary Geoise- Vương quốc D, nơi họ sẽ có một cuộc chiến với Chính Phủ Thế Giới- Lực lượng Hải Quân. Với sự giúp đỡ của những đồng minh và bí mật về vương quốc D, 1 cuộc chiến kinh khủng khiếp chưa từng có như lời Oda nói sẽ xảy ra. Và cuối cùng, khi Mary Geoise sụp đổ, One Piece-"Mảnh Đất" hòa bình sẽ xuất hiện. Kết thúc cuộc chiến, Luffy sẽ trở thành vua hải tặc-người tự do nhất trên biển cả.

Nguồn: One Piece FC in Viet Nam