Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm

Anh chàng Shino Aburame trong Naruto tưởng chừng rất lạnh lùng, “kun ngầu” này hóa ra lại nhạy cảm lắm nhé…

Lưu ý: Đây chỉ là giả thuyết vui được tham khảo từ nhiều nguồn ngước ngoài.

Nếu để ý trong phần truyện tiếp theo về thế giới nhẫn giả - Boruto, bạn đọc hẳn sẽ thấy một khung tranh nhỏ, nơi mà Shino và Kiba đang đứng cạnh cười cợt với nhau. Vẫn với phong cách kín đáo như thuở còn bé, thế nhưng, điều mà Shino thốt ra lại khiến cho nhiều người xem khá bất ngờ: "Tôi mừng là mình đeo cái kính này vì tôi không muốn chúng nhìn thấy mình bật khóc giữa lớp".

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 1.

Shino đeo kính để không ai biết mình khóc?

Chi tiết này đã khiến nhiều fan liên tưởng lại những lần xuất hiện từ bé đến giờ của Shino. Liệu có phải không chỉ bây giờ mà ngay cả trước đây, anh chàng điều khiển côn trùng này luôn che kín mặt và đeo kính râm để không ai nhìn thấy mình đang khóc chăng?

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 2.

Hãy nhìn vào những bức ảnh được "chộp" lại trong tập 186 của bộ Naruto dưới đây:

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 3.
Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 4.
Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 5.
Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 6.

Kể cả có bị dính thuốc cười thì anh chàng vẫn… khóc trong tim

Theo lời anh chàng thì thuốc gây cười sẽ là vô dụng đối với những người mà trái tim không hề hạnh phúc. Thay vào đó thì họ đang khóc trong tim cơ. Bạn đọc có để ý rằng, khi nói câu "như tôi bây giờ nè", Shino đúng thực là đang khóc hay không? Mặc dù bị dính thuốc gây cười nhưng sự thật là Shino đang khóc và cái kính râm đó đã che đi giọt nước mắt của cậu ta.

Tiếp đó, ở tập 33 của Naruto Shippuden, sau khi trở về Làng Lá từ nhiệm vụ giải cứu Gaara của mình, Naruto đã gặp lại Kiba, Shino và cả Hinata nữa. Thế nhưng, cậu ta lại chỉ nhận ra Kiba và Hinata trong khi không hề biết có sự hiện diện của Shino… Hãy xem phản ứng của Shino ở các phân cảnh tiếp theo nhé.

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 7.
Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 8.

Đôi khi anh chàng này thường bị các nhân vật khác bỏ quên hoặc không nhận ra

Cũng trong tập này, ở gần cuối, khi mà Hinata và Kiba gần như quên béng Shino thì anh chàng đã có những khoảnh khắc giận dỗi khá đáng nhớ.

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 9.
Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 10.
Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 11.

Ngay cả chính đồng đội của Shino cũng có một sự quên nhẹ…

Hãy để ý nền đen đằng sau lưng Shino mà xem. Nó tượng trưng cho nỗi buồn "thối ruột" của anh chàng. Shino đang khóc thầm đó, cả những giọt lệ được vẽ đằng sau lưng Kiba và Hinata cũng tượng trưng cho việc Shino đang khóc…

Ở phần cuối của tập 173 trong Naruto Shippuden, cả Inochi, Shikaku, Choza và thậm chí là cả gã bồi bàn đều quên không nhận ra Shibi Aburame (bố của Shino). Và Shino đã nhận xét một cách rất thẳng thắn: "Xem ra, bị bỏ quên là một truyền thống gia đình rồi". Hãy nhìn mặt anh chàng lúc nói câu này mà xem.

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 12.

Cả cha lẫn con đều bị bỏ rơi

Trong tập 5 của Boruto Next Generations, Shino bị thua cả đám học trò. Rõ ràng là đám âm khí màu tím kia không tượng trưng cho niềm vui rồi. Quang cảnh này tiếp tục chỉ ra rằng, Shino lại khóc thầm.

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 13.

Khi lớn thì còn thua cả học trò, Shino ơi là Shino

Trên đây là những minh chứng hài hước cho thấy khả năng cao việc che giấu đôi mắt của Shino là để không ai biết được cậu ta đang khóc.

Theo một số giả thuyết khác thì vấn đề đeo kính râm này lại là do bắt nguồn từ cuộc rèn luyện đặc biệt của gia tộc Aburame. Ngay từ bé, những thành viên của gia tộc này đã phải chui vào một căn phòng kín, tập làm quen và trở thành tổ của vô số loại côn trùng khác nhau. Quá trình diễn ra hàng tuần, hàng tháng và họ thường không được ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho đến tận khi hoàn thành.

Điều này đã gây ra sự nhạy cảm trong đôi mắt của tộc nhân Aburame. Thay vì nhìn ánh sáng như người bình thường, họ lại không chịu được nếu đi ra ngoài vào ban ngày. Chính vì thế, chiếc kính râm như một phụ kiện không thể thiếu của họ để bảo vệ đôi mắt. Đây là thứ đã được chứng minh ngay cả ở ngoài đời thật. Nếu ở trong một khu vực tối quá lâu, khi tiếp xúc với ánh sáng, nếu không cẩn thận bạn sẽ rất dễ bị mù.

Giả thuyết vui Naruto: Hóa ra đây là lý do tại sao lúc nào Shino Aburame cũng đeo kính râm - Ảnh 14.

Mặc dù giả thuyết thứ hai nghe có vẻ hợp lý nhưng dáng vẻ đáng yêu của anh chàng Shino lại khiến độc giả thích giả thuyết thứ nhất hơn. Một anh chàng không bao giờ giết dù chỉ là chú kiến nhỏ hóa ra lại là con người cực kỳ nhạy cảm, yêu mọi vật xung quanh mình.