Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện

Bom tấn điện ảnh mới của DC, Aquaman (tựa Việt: Aquaman: Đế Vương Atlantis), vừa được công chiếu tại Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ fan phim siêu anh hùng nói chung và fan DC nói riêng. Với kịch bản được trau chuốt, hiệu ứng CGI tuyệt đỉnh lẫn dàn diễn viên tài năng, không thể phủ nhận rằng Aquaman là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất năm 2018.

Chú ý: Bài viết có chứa tình tiết hé lộ nội dung phim. Độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Bên cạnh nội dung Aquaman, phần after-credit cũng khiến fan cảm thấy không bõ công ngồi nán lại sau khi bộ phim kết thúc. Trong after-credit này, fan có thể thấy Black Manta đã không chết sau cuộc đấu tay đôi với Aquaman ở Sicity, Italia mà thay vào đó, hắn đã trôi dạt đến con tàu của tiến sĩ Stephen Shin và được người này cứu sống, đưa lên tàu băng bó.

Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện - Ảnh 1.

Stephen Shin đã gặp gỡ Black Manta David Kane trong đoạn after-credit của Aquaman. Ảnh minh họa

Khi tỉnh dậy, Manta thấy bản thân đang nằm giữa một khoang tàu với những bài báo có liên quan đến Aquaman và Atlantis, trong khi Shin đang tìm cách sửa mũ trụ của hắn, khiến tia plasma bắn thủng nóc khoang tàu. Sau đó, Black Manta đồng ý đưa Shin đến Atlantis nếu như ông ta chịu giúp hắn tìm giết Aquaman, người mà hắn cho là nguyên nhân gây ra cái chết của cha hắn.

Nếu quan sát kỹ, khán giả có thể thấy những vết thương sau cuộc chiến ở Italia của Black Manta được băng bó bởi tiến sĩ Shin. Có vẻ như trong lần xuất hiện tiếp theo của Black Manta, hắn sẽ có những vết thẹo trên khuôn mặt y như trong nguyên mẫu truyện tranh.

Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện - Ảnh 2.

Những vết thẹo của Black Manta sau cuộc chiến đầu tiên giữa hắn và Aquaman trong truyện tranh. Ảnh minh họa

Trong truyện tranh, Stephen Shin, người bạn của cả Tom và Arthur Curry, đã từng giúp Arthur phát triển năng lực của mình khi anh còn nhỏ. Thế nhưng sau đó, ông ta cũng chính là kẻ đã từng thuê Manta đột nhập nhà riêng của Arthur lấy mẫu máu của anh, dẫn đến việc cha của Arthur là Tom lên cơn đau tim và qua đời. Ngoài ra, Manta cũng từng bắt cóc Shin để tìm kiếm những cổ vật của Atlantis.

Trong vũ trụ Điện ảnh DC, Stephen Shin mới chỉ được biết đến như một kẻ khát khao tìm kiếm địa điểm của Atlantis.

Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện - Ảnh 3.

Stephen Shin, nhà hải dương học khát khao giải mã những bí ẩn của Atlantis. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nếu khán giả chú ý sẽ thấy tờ báo mà Black Manta phi con dao găm của hắn lên có tên là Coast City Ledger. Coast City là quê nhà của Green Lantern, một trong những siêu anh hùng quan trọng nhất của DC Comics. Hiện tại, bộ phim riêng của Green Lantern là Green Lantern Corps cũng đang trong giai đoạn phát triển.

Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện - Ảnh 4.

Coast City, quê hương của Green Lantern, xuất hiện trên một tờ báo ở mid-credit. Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc Black Manta có khả năng trở thành thành viên trong liên minh những kẻ thù không đội trời chung của Justice League, Injustice League/Legion of Doom là hoàn toàn có thể. Liên minh kẻ xấu này đã được hé lộ trong after-credit của bộ phim Justice League, khi Lex Luthor gặp gỡ tay sát thủ Deathstroke và mong muốn cùng lập nên một liên minh của riêng chúng, sau khi Superman được hồi sinh từ cõi chết.

Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện - Ảnh 5.

Sự xuất hiện của Injustice League đã được manh nha từ cuối bộ phim Justice League.

Với việc Cheetah sẽ xuất hiện trong Wonder Woman 1984, lẫn việc phim riêng của Green Lantern Corps dự kiến sẽ được ra mắt ngay sau đó, có lẽ ngày mà các thành viên Injustice League/Legion of Doom xuất hiện đầy đủ trên màn ảnh rộng sẽ không còn xa.

Giải mã After Credit Aquaman: Black Manta báo thù - Hé lộ siêu anh hùng tiếp theo của DC xuất hiện - Ảnh 6.

Black Manta là một trong những thành viên sáng lập nên Injustice League/Legion of Doom trong truyện tranh. Ảnh minh họa

Aquaman được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/12/2018.