Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã "hẹo"?

Tập phim thứ 4 của bom tấn truyền hình WandaVision sở hữu nhiều chi tiết thú vị giúp phỏng đoán được tương lai của các tập tiếp theo.

Sau khi "chơi đùa" với khán giả ở 3 tập đầu, series bom tấn WandaVision cuối cùng cũng bắt đầu giải đáp nhiều bí ẩn thông qua tập phim thứ 4 vừa lên sóng. Ở tập này, 2 nhân vật chính là Wanda và Vision không còn đóng vai trò quan trọng nhất trong nội dung mà thay vào đó là một tổ chức mới, mang tên SWORD. Xuyên suốt 3 tập đầu của WandaVision, các nhân viên, chuyên gia của SWORD đã liên tục theo dõi và nghiên cứu mọi động thái của "thị trấn bị cầm tù" Westview - nơi Wanda đang sử dụng ma lực để khống chế.

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 1.

Trong tập 4, cũng có rất nhiều chi tiết nhỏ nhưng khéo léo gợi lại nhiều kỷ niệm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Liệu bạn có thể nhận ra được toàn bộ những chi tiết này?

Lần đầu tiên, khán giả được thấy cách mọi người trở lại sau khi bị Thanos cho "bay màu"

Cốt truyện của WandaVision giờ đây đã có sự liên kết chặt chẽ tới dòng thời gian của Marvel. Mở đầu tập 4, người xem thấy ngay cô nàng Monica Rambeau - nhân vật từng xuất hiện trong Captain Marvel - quay trở lại từ những hạt bụi.

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 2.

Như vậy, phần lớn nội dung của WandaVision sẽ tiếp nối ngay sau sự kiện của Avengers: Endgame. Đây là lần đầu tiên Marvel thực sự cho khán giả nhìn thấy cách mà những người bị biến mất quay trở lại.

Tổ chức SWORD bí ẩn vốn đã kết nối với vũ trụ Marvel từ rất lâu

Mặc dù đã nhiều lần được hé lộ từ trước, thế nhưng phải đến tập 4 thì tổ chức SWORD mới chính thức được WandaVision giới thiệu. Vốn là một cái tên quen thuộc với nhiều độc giả của truyện tranh, tuy nhiên SWORD vẫn rất xa lạ với những ai chỉ hay xem phim của Marvel.

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 3.

Trong truyện, SWORD là viết tắt của Sentient World Observation and Response Department (Ban Nghiên cứu và Phản ứng các Thế giới có Tri giác). Ở phim, cái tên này bị thay đổi thành Sentient Weapon Observation and Response Division (Đơn vị Nghiên cứu và Phản ứng các Vũ khí có Tri giác). Nhìn chung, tổ chức này quản lý và nghiên cứu các thực thể, thế lực ngoài hành tinh cũng như các siêu anh hùng của Marvel.

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 4.

Trụ sở của SWORD

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 5.

Monica Rambeau đã qua đời, được vinh danh trên tường của SWORD

Mẹ của nhân vật Monica Rambeau là Maria Rambeau. Maria là bạn thân của Captain Marvel, cũng chính là người thành lập nên tổ chức SWORD từ lâu.

Marvel đã có ý định đưa SWORD vào phim từ rất lâu, tuy nhiên khi ấy phần lớn sự chú ý được đổ vào cho tổ chức SHIELD.

2 nhân vật quen thuộc của vũ trụ Marvel quay trở lại

Jimmy Woo đã từng xuất hiện ở vũ trụ Marvel trong bộ phim Ant-Man and the Wasp, là một nhân viên FBI. Ở WandaVision, nhân vật này vốn chỉ định quản lý một vụ án mất tích của cư dân Westview. Tuy nhiên, vụ án dần mở rộng thành chiến dịch nghiên cứu Wanda và Vision của SWORD, và Jimmy Woo cũng bị cuốn theo. Nhân vật này chính là người đã liên lạc được với Wanda vào tập 2 thông qua radio, tuy nhiên cô nàng vì "ngớ ngờ ngợ" mà ngó lơ.

Trò mà Jimmy Woo làm ở WandaVision

... chính là trò "học lỏm" từ Người Kiến

Một chi tiết thú vị của Jimmy Woo trong phim lần này chính là khi anh chàng dùng "bí kíp ảo thuật" để đưa danh thiếp cho Monica. Đây là trò anh đã học được từ Ant-Man trong bộ phim trước từng tham gia.

Nhân vật thứ 2 quen mặt với fan cứng của Marvel chính là Darcy Lewis. Trong phim Thor, cô nàng xuất hiện lần đầu với tư cách là thực tập sinh của Jane Foster. Tuy nhiên giờ đây, cô gái này đã trở thành tiến sĩ vật lý thiên văn tài năng. Trong vũ trụ MCU, Darcy Lewis cũng là một trong những nhà khoa học thông minh, tài năng nhất. Ngay lập tức khi đến với SWORD, cô nàng đã chứng tỏ bản thân "không phải dạng vừa đâu" khi dò ra được những luồng sóng mạnh từ thị trấn này.

Ngoài ra, nhân vật Darcy cũng là người "gánh" mảng hài hước của tập 4.

Bí ẩn về chiếc máy bay đồ chơi và người nuôi ong đã được giải đáp

Trong tập phim này, 2 trong số những thắc mắc lớn nhất của khán giả đã được giải đáp. Từ chiếc máy bay đồ chơi có màu sắc mà Wanda nhặt được ở bụi cây cho đến người nuôi ong kỳ dị xuất hiện từ dưới cống, tất cả đều chỉ là nỗ lực của thế giới bên ngoài trong việc tiếp cận với cô nàng. Khi xâm nhập qua trường lực của Westview, những người - vật này đã bị phép thuật của Wanda "viết lại" cho phù hợp với bối cảnh hơn.

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 9.

Bảng tên các cư dân của thị trấn thiếu đi 2 chi tiết lớn, liệu có phải lời báo hiệu cho kẻ phản diện chính của phim?

Đến thời điểm hiện tại, WandaVision vẫn đang thiếu vắng một nhân vật phản diện chính thức.

Khi SWORD theo dõi được các tập phim của WandaVision, họ đã nhanh chóng "điểm mặt chỉ tên" các nhân vật xuất hiện ở trong thị trấn. Phần lớn đều là người dân có thật. Tuy nhiên, trên tấm bảng ấy lại đặt ra tận 2 dấu chấm hỏi lớn cho người xem.

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 11.

Đầu tiên, nhân vật cô hàng xóm tọc mạch Agnes xuất hiện trên tấm bảng, tuy nhiên lại không có bằng lái xe được đính kèm như những người dân khác ở thị trấn. Thêm vào đó, nhân vật Dottie cũng không hề xuất hiện trên tấm bảng này - mặc dù đóng vai trò không nhỏ ở tập 2. Điều này làm dấy lên "thuyết âm mưu" của khán giả, nghi ngờ Agnes và Dottie đều là 2 chị em phù thủy hùng mạnh đang "ám" Wanda.

Trước đó, đã có rất nhiều tin đồn và bằng chứng cho thấy Agnes thực chất là Agatha Harkness - một phù thủy rất quyền năng của vũ trụ Marvel và từng là người chỉ bảo Wanda. Vài chi tiết nhỏ còn cho thấy khả năng, chồng của Agnes - một nhân vật chưa xuất hiện trong phim - chính là siêu phản diện Mephisto.

Sự xuất hiện kinh dị của Vision chính là lời khẳng định nhân vật này đã chết

Cuối phim, khán giả phải giật mình khi nhân vật Vision lần đầu xuất hiện trong phim với hình hài một... xác chết. Thực chất, Vision đã bị Thanos sát hại ở Avengers: Infinity War, và tất cả những tập phim vừa rồi của WandaVision chỉ là thực tại giả của nữ phù thủy.

Việc Wanda nhìn thấy Vision đã chết chứng tỏ cô nàng hoàn toàn ý thức được số phận bất hạnh của chồng, tuy nhiên từ chối tin vào điều đó. Ở các tập phim tiếp theo, một bí ẩn lớn chính là việc Wanda sẽ tiếp tục "gọi hồn" chồng cho đến bao giờ, và liệu Vision có khả năng sống lại hay không vì dẫu sao, tên phim vẫn là WandaVision.

WandaVision đang được chiếu vào thứ 6 hàng tuần.

Nguồn ảnh: Marvel

Giải thích loạt bí ẩn ở WandaVision tập 4: Hội phản diện ẩn nấp sau chi tiết thoáng qua, anh chồng Wanda liệu thực sự đã hẹo? - Ảnh 15.