Ngoài drama "quả bưởi", Trạng Tí còn có chi tiết nào khác gây tranh cãi?

"Quả bưởi" chỉ là một phần trong rất nhiều những câu chuyện gây tranh cãi về Trạng Tí trong thời gian qua.

Mùa Tết 2021 chứng kiến cuộc đua của 4 siêu phẩm phim Việt, trong đó Trạng Tí đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Dự án được lấy cảm hứng từ các nhân vật của Thần Đồng Đất Việt cho thấy mức đầu tư khủng từ ekip Ngô Thanh Vân và Studio68, song lại đang đối mặt với nhiều quan điểm trái chiều từ khán giả. Sau cảnh đá bóng gây tranh cãi thì gần đây, khán giả còn phát hiện một câu thoại gây hài trong trailer Trạng Tí khá quen, hóa ra là có điểm tương đồng với một thương hiệu hoạt hình nổi tiếng Hollywood - Ice Age (hay Kỷ Băng Hà ).

 1. Gôn đá bóng giống với gôn Quidditch trong Harry Potter.

Ngoài drama quả bưởi, Trạng Tí còn có chi tiết nào khác gây tranh cãi? - Ảnh 1.

Ở ngoài đời thực, khi đá bóng, ai cũng biết rằng khung thành được xếp thành hình chữ nhật và được đặt dưới đất. Dù vậy, gôn của nhóm bạn trạng Tí trong phim lại là hình tròn. Nhiều cư dân mạng đã đặt câu hỏi, liệu gôn này có phải lấy cảm hứng từ Harry Potter hay không?

Nhiều cư dân mạng đã phản hồi rằng, đây là lần đầu tiên họ thấy đá bóng lại ở trong cái khung thành tròn như thế này, rất phi thực tế. Bóng đá có thủ môn, mà một vòng tròn thì vừa ngay tầm phòng thủ của thủ môn, sẽ rất khó để cầu thủ đối phương ghi bàn. 

2. Câu thoại giống với Ice Age: Dawn of the Dinosaurs

Cụ thể, câu nói được đem lên bàn cân so sánh là của Dần Béo khi đụng độ thủ lĩnh băng bắt cóc (do Hoàng Phi thủ vai). Lúc này, nhân vật đã nhắc đến đền Thần Hổ trong truyền thuyết, và kể về quá khứ đau thương của mình. Theo hắn, Thần Hổ là một thế lực nguy hiểm, từng để lại cho hắn một thứ khiến hắn không quên được thù. Sau đó, nhân vật của Hoàng Phi chỉ tay lên con mắt chột, nhưng Dần Béo lại hiểu lầm và hỏi: "Ủa, ổng cho chú cái đồ bịt mắt hả?".

Ngoài drama quả bưởi, Trạng Tí còn có chi tiết nào khác gây tranh cãi? - Ảnh 2.

Câu thoại về đồ bịt mắt gây hài của Dần Béo trong trailer Trạng Tí

Lật về sản phẩm hoạt hình Ice Age: Dawn of the Dinosaurs, bộ đôi chồn túi Crash - Eddie đã có dịp gặp gỡ anh chồn cực ngầu nhưng chột mắt Buck. Khi gặp gỡ nhóm bạn, Buck đã kể cho họ nghe về một loài quái thú còn ghê gớm hơn cả khủng long. Cũng chính thế lực này đã khiến hắn bị mất một bên mắt. Tuy nhiên giống như Dần Béo, cặp Crash - Eddie lại nhầm lẫn là hắn được tặng cho cái bịt mắt. Hai anh em sinh đôi còn nhí nhố vui mừng, ước chi cũng được tặng một cái giống thế khiến Buck từ chối hiểu.

Ngoài drama quả bưởi, Trạng Tí còn có chi tiết nào khác gây tranh cãi? - Ảnh 3.

Đoạn đối thoại có phần giống với Dần Béo của các nhân vật Kỷ Băng Hà

3. Chi tiết giống với phim Mê Cung (1986)

Ngoài drama quả bưởi, Trạng Tí còn có chi tiết nào khác gây tranh cãi? - Ảnh 4.

Nhiều cư dân mạng đã nhận ra rằng, chi tiết Trạng Tí ở đoạn gặp 2 vị thần gác cổng và giải đố, một chi tiết sáng tạo từ ê-kíp, không có trong bản gốc. Dù vậy, chi tiết này vẫn bị bóc phốt, vốn bắt nguồn từ phim Mê Cung ra năm 1986. Thậm chí, nó còn rất phổ biến, được dùng lại ra rả ở bao nhiêu phim khác. Điều này khiến cho cư dân mạng tự hỏi, liệu ê-kíp Trạng Tí có thực sự sáng tạo hay không?