Godzilla Minus One vượt mặt các bom tấn Hollywood để giành giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất tại Oscar năm nay

Đánh bại các bom tấn từ Hollywood, Godzilla Minus One thành công giành giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất tại Oscar lần thứ 96.

Ngoài những cái tên đã nắm chắc phần thắng tại Oscar 2024 thì sự kiện năm nay cũng mang đến nhiều bất ngờ khi Godzilla Minus One chiến thắng giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất.

Godzilla Minus One vượt mặt các bom tấn Hollywood để giành giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất tại Oscar năm nay

Godzilla Minus One giành giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất tại Oscar lần thứ 96. Nguồn: Aphacoders

Không ngờ có ngày các tác phẩm bom tấn Hollywood được đầu tư với kinh phí khủng lại phải chịu thua một bộ phim kinh phí thấp đến từ Nhật Bản về khoản hiệu ứng hình ảnh. Một bên toàn những tác phẩm vài trăm triệu Đô với đội ngũ nhân sự hùng hậu, một bên thì số lượng nhân sự ít ỏi cùng tiền đầu tư hạn chế (chưa đến 15 triệu Đô). Ấy thế mà Godzilla Minus One vẫn có thể khiến cho những ứng cử viên còn lại “hít khói” khi tác phẩm từ đất nước Mặt Trời Mọc đã chiến thắng hạng mục Best visual effects tại Oscar lần thứ 96.

Thậm chí cuộc cạnh tranh cho giải Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất còn chẳng có mấy gay cấn khi Godzilla Minus One đã mang giải thưởng về nhà với chiến thắng áp đảo. Toàn bộ các ứng viên cho giải Best visual effects năm nay bao gồm:

  1. Godzilla Minus One
  2. Napoleon
  3. Mission: Impossible – Dead Reckoning, Part 1
  4. Guardians of the Galaxy Vol. 3
  5. The Creator

Các bom tấn Hollywood cũng tỏ ra thất thế trước một tác phẩm với kinh phí ít ỏi từ Nhật Bản. Nguồn: Aphacoders

Nhìn vào những người được đề cử, chúng ta cũng phần nào thấy được sự vượt trội của Godzilla Minus One. Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang gặp vấn đề vô cùng lớn trong mảng CGI dù rằng hình ảnh của Guardians of the Galaxy Vol. 3 được đánh giá là không quá tệ. Napoleon và Mission: Impossible sở hữu một vài phân cảnh hoành tráng nhưng rốt cuộc trọng tâm của cả hai tác phẩm đều không nằm ở Hiệu Ứng Hình Ảnh. The Creator có lẽ là đối thủ khó nhằn nhất của Minus One, tuy nhiên kết quả sau cùng đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng một tác phẩm với kinh phí ít ỏi vẫn có thể mang lại cho khán giả trải nghiệm tuyệt vời tại rạp.

Godzilla Minus One là một bộ phim kaiju Nhật Bản năm 2023 do Takashi Yamazaki đạo diễn, viết kịch bản đồng thời là giám đốc hình ảnh. Được sản xuất bởi Toho Studios và Robot Communications, phân phối bởi Toho, đây là bộ phim thứ 37 trong loạt phim Godzilla, bộ phim Godzilla thứ 33 của Toho và là bộ phim thứ năm trong kỷ nguyên Reiwa.

Tác phẩm ra mắt lần đầu vào ngày 18 tháng 10 năm 2023 và chính thức phát hành tại Nhật Bản vào ngày 3 tháng 1. Godzilla Minus One thu về hơn 100 triệu USD trên toàn thế giới so với kinh phí chỉ vỏn vẹn ở mức 10 đến 15 triệu Đô đồng thời nhận được nhiều lời khen ngợi về hiệu ứng hình ảnh, phong cách chỉ đạo, cốt truyện, nhân vật, nhạc phim và thông điệp truyền tải. Thậm chí danh tiếng của tác phẩm đến từ Nhật Bản còn vượt mặt nhiều bom tấn từ Hollywood ra mắt đồng thời điểm. Sau đó không lâu thì Godzilla Minus One cũng gặt hái được nhiều thành tích tại các lễ trao giải, bao gồm ba tượng vàng từ Hiệp hội phê bình phim Seattle, dẫn đầu 12 đề cử tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 47, cũng như vinh dự được xướng tên ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 96.

Ngày phát hành của anime Mahouka Koukou no Rettousei ss3 được xác nhận

tại đây