GTA V rực lửa, trở thành chiến trường mới để ủng hộ biểu tình Hong Kong

Sau khi tẩy chay Blizzard chán chê, game thủ đã nghĩ ra một phương thức mới mẻ nhưng đầy táo bạo khác để ủng hộ biểu tình ở Hong Kong.

Biểu tình phản đối luật dẫn độ ở Hong Kong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi không chỉ gây bất ổn về mặt chính trị mà còn lan sang cộng đồng game thủ với các diễn biến phát triển đầy căng thẳng. Sau loạt bức xúc khi game thủ Hearthstone “Blitchung” bị loại khỏi giải đấu vì dám lên tiếng ủng hộ biểu tình, game thủ vẫn tiếp tục “chiến đấu” theo phong cách của riêng mình.

Giờ đây, game thủ GTA đã “cosplay” thành những người biểu tình trên đường phố Hong Kong với trang phục được sao chép như ngoài đời: mũ bảo hộ, áo đen và mặt nạ phòng độc.

Trang phục đã được tổ chức “Stand With Hong Kong” tận dụng triệt để và cùng nhau đến phá huỷ các trạm tàuđiện, ném bom xăng vào xe hay tấn công cảnh sát trong game nhằm tái hiện các buổi xung đột chính trị tại Hong Kong.

Không chịu để yên, các game thủ Trung Quốc đã ngay lập tức hoá thân thành cảnh sát để chiến đấu với người Hong Kong. Không chỉ trong GTA V, ngay cả MXH của hai bên cũng tràn ngập các clip gây hấn với những lời lẽ chỉ trích, lăng mạ từ hai phía đối lập.

Những lời kêu gọi đoàn kết chiến đấu nhận về hàng nghìn lượt ủng hộ cùng thái độ khinh miệt dành cho phe thù địch. Với tình hình này, có lẽ diễn biến căng thẳng sẽ ngày càng lan rộng và kéo dài không những trong GTA V mà còn cả những tựa game khác.